svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ชี้ กัญชาเสรีมอมเมา ลั่นทำราคาข้าวสูงเหมือนรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์"

30 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวพยัคฆภูมิฯ ฝ่าฝนแห่ฟังปราศรัยเพื่อไทยแน่น "เศรษฐา" ลั่นพร้อมยกราคาข้าวให้สูงขึ้นเทียบรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" โวมหาสารคามเป็นเมืองหลวงของพรรค ปลุกเลือกยกจังหวัด ชี้ กัญชาเสรี มอมเมาทำประชาชนเดือดร้อน

30 เมษายน 2566 ช่วงเช้าวันนี้ พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร เพื่อหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม 6 เขต ประกอบด้วย

\"เศรษฐา\" ชี้ กัญชาเสรีมอมเมา ลั่นทำราคาข้าวสูงเหมือนรัฐบาล \"ยิ่งลักษณ์\"

     เขต 1 นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์

     เขต 2 นายไชยวัฒนา ติณรัตน์

     เขต 3 นายยุทธพงศ์  จรัสเสถียร

     เขต 4 นายสรรพภัญญู ศิริไปล์

     เขต 5 นายจิรวัฒน์ ศิริพานิชย์

     เขต 6 นายรัฐ  คลังแสง

โดยมีประชาชนมารับฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่ แม้จะมีสายฝนโปรยปรายลงมาเป็นระยะ

\"เศรษฐา\" ชี้ กัญชาเสรีมอมเมา ลั่นทำราคาข้าวสูงเหมือนรัฐบาล \"ยิ่งลักษณ์\"

นายเศรษฐา กล่าวปราศรัยว่า สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ราคาข้าวสูงมาก สูงกว่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน พี่น้องอยากให้ราคาข้าวกลับไปเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ แน่นอนว่าราคาข้าวจะกลับมาดี ถ้าพี่น้องเลือก นายยุทธพงศ์ให้ชนะขาด ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าเอาข้าวไปขายทั่วโลก มีอีกหลายประเทศยังไม่รู้จักข้าวไทย ถ้าหลายประเทศสนใจ มีออเดอร์สั่งซื้อมาก ราคาข้าวก็จะขึ้นสูงแน่นอน

พี่น้องจำไว้เลยสมัยนายกฯยิ่งลักษณ์ ราคาข้าวดี เพราะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คือ นายยุทธพงศ์ นำมาซึ่งราคาข้าวที่เป็นที่น่าพอใจ นอกเหนือจากราคาข้าว ปัญหาความยากจนและรายได้กลายเป็นเรื่องใหญ่ เรามีนโยบายพักต้นพักดอกให้เกษตรกร 3 ปี เราจะติมเงินให้ 2 หมื่นบาทสำหรับครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 2 หมื่นบาท ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทใน 4 ปี ปีหน้าขึ้นทันที 400 บาท

\"เศรษฐา\" ชี้ กัญชาเสรีมอมเมา ลั่นทำราคาข้าวสูงเหมือนรัฐบาล \"ยิ่งลักษณ์\"

นอกจากนี้ยังมีนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ที่ทำพรรคคู่แข่งดิ้น ออกมาบอกว่าทำไม่ได้บ้าง ผิดกฎหมายบ้าง อย่าไปเชื่อ เราทำได้แน่นอน เงินจะเข้าสู่ระบบหลายหมื่นล้าน ไม่ต้องไปรอรัฐบาลที่ไร้หัวใจ บัตรคนจนเราไม่ยกเลิก แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยมา พี่น้องจะมีแต่ความร่ำรวย ไม่ต้องพึ่งบัตรคนจน เก็บบัตรคนจนไว้เป็นที่ระลึกว่า นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ท่านไว้ เพื่อเรียกพวกท่านว่าคนจน

นายเศรษฐา กล่าวต่อ เรื่องยาเสพติดเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องกัญชาเสรี อำเภอนี้ติดกับจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นต้นตอของการทำกัญชาเสรี พรรคภูมิใจไทยบอกจะทำให้พี่น้องร่ำรวย ตนเป็นนักธุรกิจมา 30 กว่าปี เข้าใจคนทำธุรกิจ สมัยก่อนกัญชาราคาดีเพราะเขาไม่ให้ปลูก แต่เมื่อปลูกเสรีราคาจะตก ใครขายก็ไม่ร่ำรวย ดังนั้นอย่าให้ใครมามอมเมา ทำให้พี่น้องเดือดร้อน

ทั้งนี้ จ.มหาสารคาม มี 6 เขต อ.พยัคฆภูมิพิสัย ติดกับจ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นอำเภอที่จะกันไม่ให้พรรคภูมิใจไทยเข้ามาในจ.มหาสารคาม จังหวัดนี้ถือเป็นเมืองหลวงพรรคเพื่อไทย มีความผูกพันมานาน ดังนั้นขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยยกทั้งจังหวัด อย่าให้ใครมาบอกว่ายก ส.ส.เขตให้เขา แล้วเลือกพรรคเพื่อไทยแค่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะ ส.ส.บัญชีรายชื่อมีแค่ 100 คน และพวกเขามี ส.ว. 250 คน ถ้าเราไม่เลือกเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค เราจะไม่สามารถเข้าสู่สภาฯ ผลักดันนโยบายดีๆ ได้ ดังนั้นขอช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ

\"เศรษฐา\" ชี้ กัญชาเสรีมอมเมา ลั่นทำราคาข้าวสูงเหมือนรัฐบาล \"ยิ่งลักษณ์\"

\"เศรษฐา\" ชี้ กัญชาเสรีมอมเมา ลั่นทำราคาข้าวสูงเหมือนรัฐบาล \"ยิ่งลักษณ์\"

logoline