svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" มั่นใจแลนด์สไลด์ "ศรีสะเกษ" ลั่นไม่เกี้ยเซียะ "ภท." ร่วมรัฐบาล

29 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย "เศรษฐา" มั่นใจปักธง "ศรีสะเกษ" แลนด์สไลด์ได้แน่นอน ย้ำ ไม่มีเกี้ยเซียะเรื่องกัญชาร่วมรัฐบาลกับภูมิใจไทยแน่นอน ยัน จุดยืนเพื่อทางการแพทย์ควบคู่แก้ปัญหายาเสพติด

29 เมษายน 2566  นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงเนื้อหาปราศรัยบนเวทีที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยเน้นไปถึงเรื่องกัญชาเป็นพิเศษว่า เป็นปัญหาใหญ่ของประชาชน ยาเสพติด เป็นเรื่องใหญ่แล้ว ที่แพร่หลายไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ยังจะเอากัญชาเสรีมาเสริมอีก ตนว่า ประชาชนรับไม่ได้

\"เศรษฐา\" มั่นใจแลนด์สไลด์ \"ศรีสะเกษ\"  ลั่นไม่เกี้ยเซียะ \"ภท.\" ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามถึง การปราศรัยที่อำเภอเมือง ศรีสะเกษ ที่ดูดุดัน มีการประกาศจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ถือว่า จะสามารถปักธงยึดพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษเลยหรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า มั่นใจ เพราะว่า พื้นที่นี้เป็นของพรรคเพื่อไทย เราเข้าใจถึงปัญหาของประชาชน ที่เดือดร้อนมาโดยตลอด ไม่ว่า จะเป็นเรื่องค่าครองชีพ ค่าน้ำค่าไฟ ราคาพืชผลที่ตกต่ำและเรื่องปัญหายาเสพติด อย่าเอากัญชามาเสริม เลยดีกว่า วันนี้มวลชนก็มากันเป็นหมื่น อยากจะมาฟังอยากจะมาได้ยินนโยบายดีๆของเรา ส่วนเราก็มายืนยันว่า พร้อมจะเป็นรัฐบาล

\"เศรษฐา\" มั่นใจแลนด์สไลด์ \"ศรีสะเกษ\"  ลั่นไม่เกี้ยเซียะ \"ภท.\" ร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า ยอมรับเงื่อนไขการร่วมรัฐบาลของพรรคภูมิใจไทยใจที่จะต้องมีกฎหมายกัญชาได้หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า ตนเคยพูดไปแล้ว ว่าสนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์อย่างเดียว พรุ่งนี้ต้องควบคู่ไปกับการกำจัดยาเสพติดให้สิ้นซาก ยึดทรัพย์ให้ได้โดยเร็ว บำบัดผู้เสพที่เป็นผู้ป่วยคืนสู่สังคมให้ได้ ด้วยความมีเกียรติมีศักดิ์ศรีมีอาชีพที่ดี ไม่มีการเกี้ยเซียะเรื่องกัญชาแน่นอน

\"เศรษฐา\" มั่นใจแลนด์สไลด์ \"ศรีสะเกษ\"  ลั่นไม่เกี้ยเซียะ \"ภท.\" ร่วมรัฐบาล

logoline