svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ “บิ๊กแอ๊ด” ยัน ไม่ใช่คนดีล เพื่อไทย - พลังประชารัฐ

13 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กแอ๊ด” รับ ช่วยงาน “บิ๊กป้อม” เพราะอยากทำเรื่องปรองดอง-แก้ยาเสพติด ไม่ขอวิจารณ์ “ทักษิณ” เพราะเคยทำงานกันมา แต่ย้ำไม่ใช่ คนดีลเพื่อไทย-พลังประชารัฐ

“พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา” ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับเนชั่นทีวี โดยเล่าถึงเบื้องหลังการมาช่วยงาน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ห่างหายการเมืองไปนาน ว่า

เดิมตนวางมือทางการเมืองแล้ว ตั้งแต่ “ไทยรักไทย” ถูกยุบ แต่เมื่อ "พลเอกประวิตร" โทรมาบอกพี่มาช่วยกันหน่อย ช่วยดูภาคอีสานให้หน่อย ตนเห็นว่าร่างกายยังแข็งแรงดีอยู่ และนโยบายพรรคที่ถูกใจคือเรื่องการปรองดอง เพราะตนทำนโยบาย 66/23 มากับมือ จนกระทั่งการต่อสู้ในครั้งนั้น พรรคคอมมิวนิสต์วางอาวุธลง

เปิดใจ “บิ๊กแอ๊ด” ช่วยงาน "บิ๊กป้อม" เพราะอยากทำเรื่องปรองดอง แก้ยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกทั้งบ้านเมืองตอนนี้คนไทยแตกแยกสูงมาก มันก็เดินไปไม่ไหว จึงอยากจะทำเรื่องนี้เป็นหลัก อีกคือยาเสพติด สมัย “ไทยรักไทย” ตนทำยาเสพติดจนสงบไปพักนึง แต่ปัจจุบันยาเสพติดแพร่กระจายมากมาย ถ้ามีโอกาสเป็นรัฐบาล ตนอยากมาทำ มาแนะนำ ให้ปฏิบัติแบบที่เคยทำมา เพื่อให้มันลดลง

“พลเอกธรรมรักษ์” กล่าวต่อไปว่า ไม่มีเหตุผลอะไร ปกติลุงป้อมกับตนก็สนิทสนมกันมาแต่เก่า เคยสนับสนุนกันมา เราเคยเกื้อกูลกันมาสมัยเขารับราชการ ตอนที่ตนเป็นรัฐมนตรีก็สนับสนุนจนเขาเติบโต ตนเห็นว่าพล.อ.ประวิตรมีความจริงใจ ทำอะไรด้วยความจริงใจ ยึดมั่นในความถูกต้อง ตนก็เลยคิดว่าระยะนี้พอช่วยได้ก็ช่วยก่อน

เปิดใจ “บิ๊กแอ๊ด” ช่วยงาน "บิ๊กป้อม" เพราะอยากทำเรื่องปรองดอง แก้ยาเสพติด

เมื่อถามว่า ยังอยากกลับมาเดินเส้นทางการเมืองหรือไม่ “พลเอกธรรมรักษ์” กล่าวว่า ไม่ๆ อันนี้มาเฉพาะกิจก่อน เมื่อถามว่า ทุกวันนี้ยังมีการพูดคุยกับ “นายทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่หรือไม่ “พลเอกธรรมรักษ์” กล่าวว่า ไม่ได้คุยเลย คุยตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว ตนถือว่าเคยทำงานร่วมกันมา การที่จะไปวิจารณ์อดีตนายกฯ ทักษิณนั้น ตนเป็นคนไม่ขายพวก ส่วนดีของเขาก็เยอะ ตนก็เลยเฉยๆ ไม่มีอะไรกัน

ส่วนที่คนติดภาพ “พล.อ.ธรรมรักษ์” เคยช่วยงาน “พรรคไทยรักไทย” มาก่อน อาจถูกมองว่ามีดีลอะไรกันไว้ ระหว่าง “เพื่อไทย” กับ “พลังประชารัฐ”  หรือไม่ “พล.อ.ธรรมรักษ์” ยืนยันว่า ตอนนั้นมันเป็น “ไทยรักไทย”  ปัจจุบันนี้มัน “เพื่อไทย” มันคนละพรรค ตนไม่ได้ไปเกี่ยวกับ “เพื่อไทย” ห่างกันเลย ตนไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว ถ้าเขาจะดีลกัน เราก็ไม่เกี่ยว

logoline