svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อ้อนคะแนน! "ชวน" ลุยหาเสียงชลบุรี ช่วย"หมวย พจนารถ" ผู้สมัครส.ส. เขต 8 ปชป.

08 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เขต 8 ช่วย "หมวย" พจนารถ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เบอร์ 6 พรรคประชาธิปัตย์ ขอคะแนนชาวบ้าน ชี้ไม่หวังแลนด์สไลน์ คาดหวังเพียงบางเขตที่เคยเป็นพื้นที่เดิม หลังพบปัจจุบันการเมืองเปลี่ยนไป เป็นระบอบธุรกิจการเมืองเข้ามาแทนที่

8 เมษายน 2566 ที่บริเวณตลาดโรงโป๊ะ จ.ชลบุรี นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตประธานรัฐสภา แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ จับมือ หมวย-น.ส.พจนารถ แก้วผลึก ผู้สมัคร สส.เขต 8 เบอร์ 6 พรรค์ประชาธิปัตย์ ออกพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เขต 8 หาเสียงขอคะแนนให้กับพรรค และ ให้กับ ส.ส.ในเขต โดยบรรยากาศในช่วงเช้าเหล่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างนำดอกกุหลาบมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจแก่ นายชวน หลีกภัย แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ และน.ส.พจนารถ แก้วผลึก ผู้สมัคร สส. เขต 8 เบอร์ 6 พรรคประชาธิปัตย์

พร้อมกล่าวทักทายแก่พ่อแม่พี่น้องบนรถเครื่องเสียงอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะลงเดินตลาดโรงโป๊ะ เพื่อพบปะชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง โดยพบว่าตลอดทางประชาชนต่างให้การต้อนรับ นายชวน และผู้สมัครส.ส. อย่างอบอุ่น

นายชวน เปิดเผยว่า นอกจากจะเป็นการช่วย ส.ส.ในเขต 8 ก็คือ น.ส.พจนารถ แก้วผนึก เบอร์ 6 หาเสียงแล้ว ยังหาเสียงให้กับตัวเองด้วย เพราะว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ในการเลือกพรรค และ เลือก ส.ส. ได้ จากบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ แต่ต่างจากในครั้งล่าสุดที่ประชาชนไม่สามารถเลือกพรรคการเมืองได้ เพราะมีบัตรเลือกตั้งใบเดียว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ จากการจับสลากพบว่าได้หมายเลข 26 ก็อยากให้ประชาชนเลือก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ตามเบอร์ของแต่ละเขต ส่วนพรรคก็ขอให้เลือกเบอร์ 26

นอกจากนี้ ในการเดินทางมาในครั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้หวังแลนด์สไลด์ เพราะปัจจุบันพบว่าการเมืองเปลี่ยนไป ระบอบประชาธิปไตยไม่เหมือนเดิม กลายเป็นระบอบธุรกิจการเมืองเข้ามาแทนที่ ไปหลายที่ก็พยายามอธิบายถึงการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยจริง ๆ จะต้องไม่มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องไม่ใช้เงิน หากการเมืองมาด้วยความบริสุทธิก็จะอยู่ได้ หากรัฐบาลที่เข้ามามีเงินเป็นส่วนเกี่ยวข้อง เขาก็จะต้องมีวิธีการเอาเงินที่ออกไปกลับคืนมา ส่วนตัวเชื่ออย่างนั้น ทำให้ปัจจุบันมีการทุจริตเกิดขึ้นในหลายแวดวง อาทินักการเมืองสีเทา ,เจ้าหน้าที่ตำตรวจสีเทา เป็นต้น ซึ่งก็มีส่วนน้อยแต่ก็มี เพราะฉะนั้นเราต้องเลือกคนดี ๆ เข้าไปทำหน้าที่ในสภาและเข้าไปบริหารประเทศให้ได้มากที่สุด
 

เมื่อถามว่าหวังที่นั่ง ส.ส. ในพื้นที่ จ.ชลบุรีมากน้อยแค่ไหน หลังพบว่ามี 2 พรรคใหญ่ ออกมาประกาศศึกกันอย่างดุเดือด นายชวน กล่าวว่า ไม่ได้หวังอะไรมาก เพราะต้องยอมรับว่าการเมืองยุคนี้ คาดหวังอะไรไม่ได้ เพราะครั้งล่าสุดที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้สักเขตในจังหวัดชลบุรี แต่ในปี 2554 ก็พบว่าจังหวังชลบุรีได้ทุกเขต แต่จากเบอร์พรรคก็น่าจะมีสิทธิ์ช่วย ส.ส.ในแต่ละเขตอีกทางหนึ่ง อย่างเขต 8 ที่มี "หมวย" น.ส.พจนารถ ลงแข่งขันในนามพรรค ซึ่งเคยเป็นอดีต ส.ส.ในพื้นที่มาแล้ว และเป็นคนที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกงาน ทุกกิจกรรม
 

โดยที่สำคัญได้มีการนำเรื่องของการสร้างสะพานลอยข้ามคลอง นำเสนอมาสมัยดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภา ก็ได้ทำการช่วยเหลือกันไป และอีกหลาย ๆ โครงการที่สำเร็จมาแล้ว จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชลบุรีในการเป็นแบบอย่างหลาย ๆ จังหวัด เลือกผู้แทนที่ดี เข้าไปทำหน้าที่ในสภาอีกครั้ง พรรคประธิปัตย์ เบอร์ 26 และ ผู้สมัคร สส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 8 เบอร์ 6 น.ส.พจนารถ แก้วผลึก

logoline