svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"ให้กำลังใจ"มาดามเดียร์"กลางเวทีปราศรัยใหญ่ อย่าหวั่นไหว ท้อแท้ 

08 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" ให้กำลังใจ "มาดามเดียร์" กลางเวทีปราศรัยใหญ่ อย่าหวั่นไหว ท้อแท้ ลั่นเหตุการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว

8 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งของเวทีปราศรัยใหญ่ ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายชวน หลักภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นปราศรัย ว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได่ ส.ส.แม้แต่คนเดียวในกรุงเทพมหานคร แต่พอจะเข้าใจได้ว่าอะไรเกิดขึ้นในวันนั้น แต่ครั้งนี้เหตุการณ์เปลี่ยนแล้ว

ชวน หลักภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

ครั้งนี้จึงหวังอย่างยิ่งว่าพี่น้องจะได้กลับมาทบทวนว่า พรรคการเมืองที่อยู่กับเรามา 77 ปี พรรคการเมืองตั้งอยู่มาได้ 77 ปี เป็นไปได้อย่างไร มีพรรคการเมืองใดหรือไม่ที่ตั้งมาพร้อมพรรคประชาธิปัตย์แล้วยังอยู่ได้จนถึงวันนี้ เราอยู่ได้ 77 ปี ไม่ได้สำเร็จทุกครั้ง แพ้บ้าง ชนะบ้าง สำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง ดีใจบ้าง เสียใจบ้าง แต่เราอยู่ได้จนวันนี้ เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมาแล้ว 8 คน

\"ชวน\"ให้กำลังใจ\"มาดามเดียร์\"กลางเวทีปราศรัยใหญ่ อย่าหวั่นไหว ท้อแท้ 

 

"ในฐานะที่เป็นนักการเมือง ที่อยู่มาในสภานานกว่าคนอื่น อยู่มา 55 ปี ได้เห็นความจริงที่อยากจะบอกกับพี่น้องว่า อย่าสิ้นหวังกับระบอบประชาธิปไตย เราเปลี่ยนแปลงการปกครองมา 90 ปี ประชาธิปัตย์อยู่มา 77 ปี ในท่ามกลาง 90 ปี ผมบอกพี่น้องว่าบ้านเมืองก้าวหน้าโดยลำดับ อย่าไปหดหู ท้อแท้ ให้กำลังใจคุณวทันยา มาดามเดียร์ด้วย อย่าหวั่นไหว ท้อแท้ แท้จริงแล้วบ้านเมืองเราได้พัฒนาไปมากพอสมควร" นายชวน กล่าว

logoline