svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน"กรีดยับคาเวทีปราศรัย ลั่น หัวหน้าปชป.ไม่มีประวัติโกง หนีออกนอกประเทศ

07 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน หลีกภัย" ปราศรัยดุเดือด เผย "หัวหน้าปชป."ไม่เคยโกงแล้วหนีออกนอกประเทศ หากเป็นรัฐบาลขอทำกฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ไม่ลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมเอื้อพวกพ้อง

7 เมษายน  2566  "พรรคประชาธิปัตย์"(ปชป.) เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง66  ที่บริเวณลานคนเมืองหน้าศาลาว่าการกทม.  โดย"นายชวน หลีกภัย"  อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวปราศรัยว่า อยากให้ความมั่นใจกับพี่น้องว่า แม้ผลการยั่งเสียงหรือผลโพลจะออกมาว่าหัวหน้าพรรคปชป. คะแนนจะอยู่หลังๆ แต่ความรู้สึกส่วนตัว ในบรรดาบุคคลทั้งหลายที่อยู่ในพรรคต่างๆ เชื่อว่านายจุรินทร์ไม่ได้เป็นสองรองใคร และนายจุรินทร์ตั้งใจเข้ามาทำการเมือง ไม่ได้มุงหวังทำให้ธุรกิจตัวเองมีกำไร แต่เข้ามาทำเพื่อบ้านเมือง 

ชวน หลีกภัย  อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

"นายชวน" กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาปชป.ชนะเกือบทั้งหมด แต่วันนี้เราต้องอยู่กับความจริง โผลการยั่งเสียงพูดง่ายๆ ต้องขอบคุณเจ้าของโพล ทำให้เรารู้ตัวเราขณะนี้ว่าเป็นอย่างไร ตนเชื่อว่า ถ้าเรามีโอกาสทำความเข้าใจกับประชาชน ที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเราไม่ได้ส.ส.กทม.แม้แต่คนเดียว แต่พอจะเข้าใจอะไรที่เกิดขึ้นในวันนั้น เพราะมีคนมาขอโทษว่ากลัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเอาไม่อยู่ ต้องไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ครั้งเหตุการณ์เปลี่ยนแล้ว สถานการณ์นั้นไม่มีแล้ว

\"ชวน\"กรีดยับคาเวทีปราศรัย ลั่น หัวหน้าปชป.ไม่มีประวัติโกง หนีออกนอกประเทศ

ดังนั้นคิดว่าประชาชนจะได้ย้อนกลับมาทบทวน พรรคปชป.ได้อยู่กลับเรามา 77 ปี วันนี้ย่างเข้าสู่ปี 78 หัวหน้าพรรคฯ พวกกับพวกเราแล้วว่า พรรคการเมืองตั้งมา 77 ปี เป็นไปได้อย่างไร มีพรรคไหนหรือไม่ที่ตั้งมาพร้อม ปชป.แล้วอยู่ได้ถึงวันนี้ไม่มี  มีอันเป้นไปหมด แม้จะมีอำนาจ มีเงิน ก็มีอันเป็นไปหมดเพราะประชาชนลงโทษ ไม่ได้ซื่อตรง จริงใจกับประชาชน เราอยู่มาได้ 77ปี ไม่ได้ชนะทุกครั้ง แพ้บ้างชนะบ้าง เสียใจบ้าง เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมาแล้ว 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 4 คน ยังอยู่ 4คน ถ้าดูตามอาวุโส ตนก็จะไปก่อน ถ้าไม่มีใครแซง


"หัวหน้าปชป."ไม่มีคนไหนถูกคดีต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะฉ้อโกงคดโกง ไม่มี หัวหน้าปชป.ยังอยู่ทุกวันนี้ และการซื่อสัตย์สุจริตต้องใช้เวลาพิสูจน์เมื่อเขาทำงาน พี่น้องได้พิสูจน์พวกเราทุกคนแล้ว และในฐานะที่ผมเป็นนักการเมืองอยู่ในสภาฯมานานกว่าคนอื่น 55 ปี ได้เห็นความจริงที่อยากบอกว่าอย่าสิ้นหวังกับระบอบประชาธิปไตย เราเปลี่ยนแปลงการปกครองมา 90 ปี ปชป.อยู่มา 77 ปี เราเห็นบ้านเมืองความก้าวหน้าโดยลำดับ พร้อมขอเป็นกำลังใจให้มาดามเดียร์ วทันยา อย่าท้อแท้ ขอหมดหวัง ขอทุกคน อย่าไปหดหู่ ท้อแท้ เพราะบ้านเมืองเราพัฒนาไปมาก และเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด และในระบอบประชาธิปไตยอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พวกเราคือเจ้าของอำนาจอธิปไตย เราอยากได้รัฐบาลแบบไหนเราต้องเลือกผู้แทนฯแบบนั้น ถ้าเราเลือกผู้แทนฯโกง เราได้รัฐบาลโกง ขอให้ประชาชนอย่าท้อแท้ อย่าหวั่นไหว เพราะในสภายังมีคนดีๆอยู่อีกมาก แม้กระทั่งตำรวจก็มีตำรวจสีเทา แต่ขอประชาชนอย่าหวั่นไหว เพราะตำรวจที่ดียังมีอีกมากเช่นกัน เรามีคนสีเทามากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง ตำรวจ สื่อมวลชน และในวงการศาสนา ก็มีสีเทา แต่ในแต่ละวงการก็ยังมีคนดีๆอีกจำนวนมาก ความมั่นคงของบ้านเมืองอยู่ที่ความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย

\"ชวน\"กรีดยับคาเวทีปราศรัย ลั่น หัวหน้าปชป.ไม่มีประวัติโกง หนีออกนอกประเทศ

"เราไม่สามารถทำให้ทุกคนร่ำรวยเท่ากัน แต่เราสามารถทำให้ใช้กฎหมายกับทุกคนได้อย่างเท่าเทียมกัน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ขอมีรัฐบาล ที่ทำเพื่อบ้านเมือง ทำกฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่ ลักหลับออกกฎหมายนิรโทษกรรมตอนตี 4 เพื่อเอื้อให้กับพวกพ้องตัวเอง" 

"นายชวน" กล่าวต่อว่า การหยั่งเสียงโพลออกมามีการวิเคราะห์ และสื่อก็บอกว่าปชป.จะได้ส.ส. 5 คน ทำให้ใจหาย แต่ก็ต้องขอบคุณสื่อที่ทำให้เรารู้ตัว ถ้าเป็นไปตามโพล ได้บอกกับนายจุรินทร์ว่า ไม่ต้องขอร้องตน   นายชวนจะขออนุญาตไปขอพี่น้องไปทั่วประเทศ และ กทม. ว่านอกจากเลือกส.ส.เขตแล้ว ช่วยเลือกเบอร์ 26 ด้วย

"ถ้าพวกเราไม่เลือกเบอร์ 26 ก็คงไม่ได้เป็นส.ส. และสำคัญที่สุดไม่ได้โลภมากถึงขนาดขอให้นายนริศ ขำนุรักษ์ จะได้เพราะอยู่ลำดับที่ 98  อย่างน้อยที่สุดขอให้คนเก่งๆของเราได้เป็นส.ส. 

 

logoline