svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ" เผย หวนคืนเพื่อไทย เหตุ "มดดำ" บังคับ อัดพรรคเก่า นโยบายทำไม่ได้จริง

29 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ" เผย หวนคืน "เพื่อไทย" เหตุ "มดดำ"บังคับ ประชาชนเรียกร้อง ถีบหัวเรือพรรคเก่า บอก นโยบายที่พูดทำไม่ได้จริง ย้ำ จะไม่ไหนอีกถ้าไม่มีปฏิวัติ ระบุ ขอเป็นรัฐมนตรีบ้าง

29 มีนาคม 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ร่วมให้การต้อนรับ และเปิดตัว นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ที่ย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทย โดยนายคชาภา “มดดำ”  พิธีกรชื่อดัง มาร่วมให้กำลังใจในฐานะบุตรชาย และก่อนหน้านี้พรรคได้เปิดตัว นายศักดิ์ชาย หรือ “มดเล็ก” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ไปแล้ว

เพื่อไทย ร่วมกันต้อนรับ สุชาติ ตันเจริญ กลับบ้าน

นพ.ชลน่าน กล่าวต้อนรับ นายสุชาติ และคณะฯ ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคเพื่อไทย ถือเป็นคนที่เคยร่วมงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย แต่การเมืองครั้งนี้ นายสุชาติ ต้องรักษาสภาพเส้นทางทางการเมือง ทำให้ต้องย้ายพรรค และเชื่อว่าการกลับมาของนายสุชาติครั้งนี้ จะเป็นส่วนร่วมในการทำเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคได้ และยังมั่นใจว่า ในพื้นที่ภาคตะวันออก นายสุชาติ มีความเข้าใจและเข้าถึงประชาชนเป็นอย่างดี จะแลนด์สไลด์ทั้งภาคตะวันออก

ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทยได้ถึง 310 เสียง เชื่อว่าจะสร้างแรงเหวี่ยงไปถึงฝ่ายที่จะมาร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะ ส.ว. ที่จะยอมรับความเป็นประชาธิปไตย และจะหันมาเลือกนายกรัฐมนตรีกับพรรคเพื่อไทย

ด้าน นายสุชาติ กล่าวขอบคุณแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ส่วนตัวไม่รู้สึกตื่นเต้น เพราะถือว่ากลับมาบ้านเก่า และเป็นบ้านที่ทำให้เว้นวรรคทางการเมืองไปกว่า 10 ปี ทำให้ต้องไปทางอื่น และดิ้นรนหาทางกลับบ้าน สำหรับสาเหตุที่ย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวติดตลกว่า ลูกบังเกิดเกล้า (มดดำ) บังคับ

\"สุชาติ\" เผย หวนคืนเพื่อไทย เหตุ \"มดดำ\" บังคับ อัดพรรคเก่า นโยบายทำไม่ได้จริง

รวมถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้ากลุ่ม 16 อยากให้กลับมา และประชาชนในพื้นที่ต้องการให้กลับ ไม่อยากให้อยู่พรรคเดิม เพราะนโยบายที่พูดนั้นทำไม่ได้จริง จึงเป็นที่มาของการย้ายกลับมา และที่นี่ถือเป็นพรรคการเมืองที่สร้างจุดเริ่มต้น ในการใช้นโยบายหาเสียง และทำสำเร็จจนประชาชนชื่นชอบ เชื่อว่า แลนด์สไลด์ ไม่ใช่แค่การหาเสียง แต่จะเป็นคำพูดที่เกิดได้จริง เพราะเชื่อประชาชน ตัดสินใจที่อยากจะเปลี่ยนแปลงประเทศ ทั้งนี้ถ้าไม่ปฏิวัติก็คงไม่ย้ายพรรคอีก

สำหรับ 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยมองว่า ประชาชนเชื่อมั่นในศักยภาพของพรรคอยู่แล้ว และเชื่อว่าประชาชน จะเชื่อมั่นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคด้วย

เมื่อถามว่า หากเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลจะมีโอกาสเห็น กลับมานั่งบนบัลลังก์ในสภาฯอีกหรือไม่ นายสุชาติ ตอบทันทีว่า ให้เป็นรัฐมนตรีบ้างได้ไหม

เมื่อถามว่า จะได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียวหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า มีกติกาอยู่แล้ว ถ้าไม่ถูกปล้นไปก็ไม่เป็นปัญหา  และมั่นใจว่า ส.ว.ที่เป็นชุดสุดท้าย เชื่อว่าบังคับไม่ได้ และเท่าที่พูดคุยกับ ส.ว.หลายคน บอกว่า ต้องฟังเสียงประชาชน และมั่นใจว่า หากเพื่อไทยชนะแบบแลนด์สไลด์ จะสามารถตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน

ส่วนจังหวัดที่รับผิดชอบจะได้แลนด์สไลด์มาน้อยแค่ไหน ขอให้ไปดูผลโพล ทั้งนี้ในวันที่ 31 มี.ค. คณะพรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา

\"สุชาติ\" เผย หวนคืนเพื่อไทย เหตุ \"มดดำ\" บังคับ อัดพรรคเก่า นโยบายทำไม่ได้จริง

\"สุชาติ\" เผย หวนคืนเพื่อไทย เหตุ \"มดดำ\" บังคับ อัดพรรคเก่า นโยบายทำไม่ได้จริง

logoline