svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" ฟาด "ทักษิณ" ดีแต่พูด! หลังระบุว่า ชี้นำลูกสาวไม่ได้

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" ฟาด "ทักษิณ" ดีแต่พูด! หลังระบุว่า ชี้นำลูกสาวไม่ได้ ขยี้ซ้ำ อย่าทำพรรคเป็นบริษัทย่อย ปชต.ที่ไหนยอมให้หัวหน้ามายืนโค้งคำนับหรือ? เหน็บเจ็บ ควรเคารพกฎหมายให้เท่าเทียม ทำตัวให้เป็นแบบอย่าง ยอมรับศาลตัดสินว่าทุจริต

22 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่บทสนทนาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่าน CareTalk x Care ClubHouse เลือก•เคลื่อน•ไทย 2566 EP4 : เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ? เมื่อช่วงค่ำวานนี้( 21 มี.ค.) ซึ่งช่วงหนึ่งได้กล่าวถึง อุ๊งอิ๊งค์ แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า

"หมอวรงค์" ฟาด "ทักษิณ" ดีแต่พูด! หลังระบุว่า ชี้นำลูกสาวไม่ได้

“มีคนถามว่า น้องอิ๊งค์พอจะเป็นนายกฯได้หรือไม่ ถ้าถามผมนะ เขาเป็นได้ดีทีเดียว ผมชี้นำเขาไม่ได้ เขาต้องตัดสินใจเอง เพราะผมครอบงำเขาไม่ได้ แม้ว่าจะเป็นฐานะพ่อ เขาโตแล้ว คิดเองได้ มีครอบครัวแล้วก็ต้องคิดเองได้ ผมก็แล้วแต่เขา วันนี้เขาทุ่มเทให้พรรคเพื่อไทยมาก ผมในฐานะผู้ก่อตั้ง “ไทยรักไทย” ก็ภูมิใจมากที่เขาทุ่มเท แม้ว่าจะท้องแก่ขนาดนี้เขาก็ยังทุ่มเท เขามีลักษณะที่ผมเองอาจจะไม่มี คือมี DNA แม่ ผมเลยเชื่อว่า เขาจะทำได้ดีกว่าผมนะ”

"หมอวรงค์" ฟาด "ทักษิณ" ดีแต่พูด! หลังระบุว่า ชี้นำลูกสาวไม่ได้

ล่าสุดเช้าวันนี้ (22 มี.ค.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom” ถึงข้อความดังกล่าวว่า #ดีแต่พูด นายทักษิณออกมากล่าว ผ่าน CareTalk x Care ClubHouse

 

ตอนหนึ่งกล่าวถึงอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า “...ผมชี้นำเขาไม่ได้ เขาต้องตัดสินใจเอง เพราะผมครอบงำเขาไม่ได้...”

คนอย่างนายทักษิณ อยากจะพูดอะไรก็ได้ ถ้าอุ๊งอิ๊งค์ไม่ใช่ลูกสาวนายทักษิณ พรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เขาจะยอมให้หัวหน้าพรรคมายืน โค้งคำนับหรือ?

สิ่งที่ดีที่สุด นายทักษิณ ต้องช่วยสร้างระบอบประชาธิปไตย นั่นคือให้พรรคการเมืองเป็นระบบพรรคจริงๆ ไม่ใช่เป็นบริษัทย่อยของครอบครัว และเคารพกฎหมายให้เท่าเทียม ทั้งคนจนคนรวย ทำตัวให้เป็นแบบอย่าง ยอมรับว่าศาลตัดสินว่าตนเองทุจริต อย่าให้ใครเขาว่า ดีแต่พูด

logoline