svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" ฉุน ธนาธร ซัด ก้าวไกล เหมือน ปชป. ขึ้นทุกวัน ลั่นเพื่อไทยไม่ขายพ่วง

22 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทักษิณ" ฉุน "ธนาธร" ซัด "เพื่อไทย" จวกกลับ "ก้าวไกล" เหมือน "ปชป." ขึ้นทุกวัน ลั่น ไม่ขายพ่วง เชื่อ"อุ๊งอิ๊งค์" เป็นนายกฯ ได้ดีกว่าพ่อ ระบุ เพื่อไทยยุคนี้ "DNA ทักษิณคิด DNA ทักษิณทำ"

22 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่บทสนทนาของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่าน CareTalk x Care ClubHouse เลือก•เคลื่อน•ไทย 2566 EP4 : เติมเงินครั้งใหญ่ คนไทยไร้จน! ไม่จกตาแน่นะวิ? เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา( 21 มี.ค.) โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ว่า

“...วันนี้ผมงงมาก “ธนาธร” ออกมาโจมตี “เพื่อไทย” ที่คนบอกว่าก้าวไกลเหมือนประชาธิปัตย์ ผมว่าก็ชักเหมือนขึ้นทุกวัน...”

“เรื่องขายพ่วงหรือไม่พ่วง สรุปแล้ว เพื่อไทยเขาไม่มีสาขา และเขาไม่คุยกับใคร ไม่จับมือกับใครล่วงหน้า คือ ใช้หลักการช่วยตัวเองก่อน “ผมคิดว่าเขาคงขายเดี่ยว ไม่น่าขายพ่วง”

"ทักษิณ" ฉุน ธนาธร ซัด ก้าวไกล เหมือน ปชป. ขึ้นทุกวัน ลั่นเพื่อไทยไม่ขายพ่วง

นอกจากนี้ได้กล่าว ถึงลูกสาว อุ๊งอิ๊งค์ แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า

     ผมชี้นำเขาไม่ได้ เขาต้องตัดสินใจเอง

“มีคนถามว่า น้องอิ๊งค์พอจะเป็นนายกฯได้หรือไม่ ถ้าถามผมนะ เขาเป็นได้ดีทีเดียว ผมชี้นำเขาไม่ได้ เขาต้องตัดสินใจเอง เพราะผมครอบงำเขาไม่ได้ แม้ว่าจะเป็นฐานะพ่อ เขาโตแล้ว คิดเองได้ มีครอบครัวแล้วก็ต้องคิดเองได้ ผมก็แล้วแต่เขา วันนี้เขาทุ่มเทให้พรรคเพื่อไทยมาก ผมในฐานะผู้ก่อตั้ง “ไทยรักไทย” ก็ภูมิใจมากที่เขาทุ่มเท แม้ว่าจะท้องแก่ขนาดนี้เขาก็ยังทุ่มเท เขามีลักษณะที่ผมเองอาจจะไม่มี คือมี DNA แม่ ผมเลยเชื่อว่า เขาจะทำได้ดีกว่าผมนะ”

ทุ่มเท ได้ DNA แม่

     วันนี้ DNA ทักษิณคิด DNA ทักษิณทำ

“ตอนคุณปู (ยิ่งลักษณ์) จะต่างกับน้องอิ๊งค์นะครับ ลูกสาวผมคาแรคเตอร์จะต่างกัน คนเราเนี่ยจะต้องเอาสิ่งติดตัวมา อิ๊งค์เป็นคนชัดเจน เด็ดขาดและรุ่นใหม่กว่า ตรงไปตรงมา ไม่ต้องอ้อมค้อม โผงผาง โกหกไม่เป็น อันที่สอง คือ แนวนโยบายที่ใช้ต่อเนื่อง แน่นอนครับ”

ตอนคุณปูลง ใช้คำว่า “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” วันนี้เป็น “DNA ทักษิณคิด DNA ทักษิณทำ”

"ทักษิณ" ฉุน ธนาธร ซัด ก้าวไกล เหมือน ปชป. ขึ้นทุกวัน ลั่นเพื่อไทยไม่ขายพ่วง

 

logoline