svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" อวยพรวันเกิด "ลุงตู่" ยุบสภาเสร็จแล้ว ให้รีบกลับบ้านนอน

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" อวยพรวันเกิด "ลุงตู่" ยุบสภาเสร็จแล้ว ให้รีบกลับบ้านนอน แนะรีบวางมือทางการเมือง หลังลงพื้นที่ "ทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ ช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หาเสียง อ้อนเลือกทั้งคนทั้งพรรค

20 มีนาคม 2566 ช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ดร.นภาพร เพ็ชร์จินดา รองหัวหน้าพรรค พร้อมทั้งแกนนำพรรค ลงพื้นที่ตลาดประชาอุทิศ 61 ตลาดทุ่งครุพลาซ่า ตลาดประชาอุทิศ 76 แนะนำ นายชาติชาย ปัตตะพงศ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. กทม. เขตทุ่งครุ เขตราษฎร์บูรณะ

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ขอฝากนายชาติชายไว้ด้วยเพราะเป็นคนมีคุณภาพและจะช่วยประชาชนในเขตนี้ได้แน่นอน พรรคขอคนละหนึ่งคะแนนผ่านบัตรเลือกตั้งสองใบเพื่อให้ตน แกนนำพรรคและนายชาติชายเป็นตัวแทนประชาชนในการรื้อระบอบประยุทธ์ อีกสองวันรอฟังนโยบายทางการเมือง ชุดที่ 5  คือ "เร่งปฏิรูปราชการ" ของพรรคเสรีรวมไทย เพราะการปฏิรูประบบราชการตามที่หัวหน้ารัฐบาลชุดนี้ประกาศไว้เมื่อ 8 ปีที่แล้วพบว่าไม่ได้ผล 

ดังนั้น หากพรรคเสรีรวมไทยได้เป็นรัฐบาล ภารกิจหลักที่ตนต้องทำทันทีคือเร่งปฏิรูประบบราชการ แต่รายละเอียดว่าจะทำอะไรบ้างนั้น อีกสองวันจะอธิบายให้ทราบและจะชี้ว่าหัวหน้ารัฐบาลชุดนี้ทำระบบราชการปั่นป่วนแค่ไหนในช่วงแปดปีที่ผ่านมา

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวต่อว่า หัวหน้ารัฐบาลชุดนี้มีฝีมือไหม ประชาชนทุกคนคงทราบดี ดังนั้นควรหรือไม่ที่จะให้โอกาสคน ๆ นั้นอีกครั้งในการทำงานเพื่อบ้านเมือง ตนได้ยินประชาชนสะท้อนช่วงลงพื้นที่หาเสียงว่า อยากให้หัวหน้ารัฐบาลชุดนี้เลิกเล่นการเมืองแต่วันนี้รู้แล้วว่า คน ๆ นี้ไม่หยุด ดังนั้นพวกเราต้องช่วยกันหยุดคน ๆ นี้ด้วยการลงคะแนนให้พรรคเสรีรวมไทยทั้งสองใบ ตนขออาสาไปหยุดคน ๆ นี้เองเพราะรู้ฝีไม้ลายมือดี โดยหนึ่งคะแนนเสียงที่ทุกคนมอบให้พรรคเสรีรวมไทยคือ คะแนนบริสุทธิ์ที่จะพลิกบ้านเมืองให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

“ผมมดีใจร่วมกับประชาชน เพราะบ่ายวันนี้มีพระบรมราชโองการฯโปรดเกล้าฯพระราชกฤษฎีกายุบสภา และดีใจยิ่งขึ้นเมื่อรู้ว่า วันที่ 21 มีนาคม คือวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผมในฐานะรุ่นพี่เตรียมทหารขออวยพร พล.อ.ประยุทธ์ ล่วงหน้าว่า “พอได้แล้ว รีบ ๆ กลับบ้านนอน ชาวบ้านลำบากมากแล้ว” ผมขอแจ้งให้พล.อ.ประยุทธ์ ทราบว่า ของขวัญวันเกิดที่ผมและประชาชนมอบให้คือ กลับบ้านนอนโดยเร็วที่สุด และควรวางมือทางการเมือง เนื่องจากสังคมและประชาคมโลกรู้ฝีมือของพล.อ.ประยุทธ์ แล้วว่ามีฝีมือในการบริหารประเทศหรือไม่ เอาง่าย ๆ อันดับทุจริตของไทย ตอนนี้อยู่อันดับ 101 ของโลก น่าอายไหม" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ยุบสภาแล้วกกต.ต้องประกาศวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครส.ส.ลงเลือกตั้งให้ประชาชนรับรู้ว่าเลือกตั้งวันใดในเดือนพฤษภาคม ขอฝากพล.อ.ประยุทธ์ ว่าอำนาจการยุบสภา อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ เพราะอีกสองวันก็ครบวาระสภาผู้แทนฯชุดนี้ แต่ยุบสภาก่อนครบวาระสองวัน แสดงว่าตลอดเวลาพล.อ.ประยุทธ์ เอาเปรียบคนอื่นทั้งสิ้น เพราะครบวาระต้องเลือกตั้งภายใน 45 วัน

โดยยุบสภาต้องเลือกตั้งภายใน 60 วัน ฉะนั้นสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมตัวไว้ เช่น ขึ้นเงินเดือนข้าราชการท้องถิ่นและใช้พาหนะทางราชการ รวมทั้งงบราชการไปตรวจราชการมันเอาเปรียบคนอื่นไหม ขอให้คิดให้ดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯแปดปี ประเทศมีดีขึ้นไหม อย่าฟังคนใกล้ตัวมากนัก ลองฟังคนอื่นบ้าง เวลาตนพื้นที่มีแต่คนต้อนรับ ไม่มีคนด่า ควรหยุดเล่นการเมือง ปล่อยให้พรรคต่าง ๆ สู้ในระบบประชาธิปไตย หากพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่เลิก ปัญหาจะเกิดขึ้นมากมาย เลือกตั้งจะไม่สะอาด

logoline