svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์"ย้ำปชช.อยากปลอดความขัดแย้งอย่าเลือก"บิ๊กตู่"

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" แซะกองเชียร์รัฐบาลถ้าหนุนฝั่งประชาธิปไตยไม่ได้ ให้เลือก "บิ๊กป้อม" เพราะก้าวข้ามความขัดแย้ง ฟันธง "บิ๊กตู่" หมดสิทธิ์หวนคืนเก้าอี้นายกฯ เหตุไปที่ไหนมีแต่คนต้าน

18 มีนาคม 2566 "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส" ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย "ดร.นภาพร เพ็ชร์จินดา" ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรคลงพื้นที่เพื่อช่วย นายกุลวัฒน์ กุลสังคหะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.นนทบุรี หาเสียงที่ตลาดน้ำวัดตะเคียนและตลาดน้ำวัดโบสถ์ โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาจับจ่ายใช้สอยช่วงวันหยุด มาพูดคุยให้กำลังใจ มีบางคนบอกว่าอยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะจะได้จัดการกับนักการเมืองและข้าราชการนอกแถว

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างลงพื้นที่หาเสียง ว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ใช้อำนาจหน้าที่อ้างไปตรวจราชการจังหวัดต่าง ๆ แต่ใครใครก็ดูออกว่า เป็นการไปหาเสียงแบบแอบแฝงเพราะมีการเกณฑ์คนมาฟังนโยบายเป็นจำนวนมาก และมีคนของพรรครวมไทยสร้างชาติไปร่วมตรวจด้วยทุกครั้ง ไม่ใช่วิสัยปกติของการตรวจราชการ 

"บิ๊กตู่ไปเชียงใหม่ก็ขอให้คนเชียงใหม่ช่วยลดความขัดแย้ง ซึ่งจริงๆไม่มีใครขัดแย้งกับใครหรอก ตอนนี้ม็อบก็ไม่มี นอกจากตัวบิ๊กตู่เอง ที่ประชาชนไม่พอใจการทำงานที่ล้มเหลว แต่ยังฝืนที่จะไปต่ออีกโดยใช้อำนาจรัฐชิงความได้เปรียบคนอื่น ถือเป็นเรื่องที่น่าละอาย" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

ทั้งนี้ หากต้องการยุติความขัดแย้งจริง ก็ไม่ควรจะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาอีก เพราะสร้างความขัดแย้งเสียเอง ตอนนี้ไปที่ไหนที่ไหนก็เห็นมีแต่คนออกมาไล่ให้รีบออกไป ต่างจากตน มีแต่คนเชียร์ให้เป็นนายกฯ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกองเชียร์ฝ่ายรัฐบาลด้วยว่า หากไม่สามารถทำใจมาเลือกฝ่ายประชาธิปไตยได้ ก็ขอให้เลือก "บิ๊กป้อม" แทนดีกว่า เพราะเป็นคนที่สามารถก้าวข้ามความขัดแย้งได้ อย่าไปเลือก "บิ๊กตู่" เพราะเลือกไปก็แก้อะไรไม่ได้ มีแต่ความขัดแย้ง แต่ทางที่ดีต้องเลือกเสรีรวมไทยเพราะกล้าจัดการพวกมาเฟียทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองหรือข้าราชการ

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

"พล.อ.ประยุทธ์ กู้เงินมาจนประเทศเป็นหนี้กว่า 10 ล้านล้านบาท แต่ไม่เห็นเคยพูดสักคำว่า จะสร้างรายได้เข้าประเทศอย่างไร จะเอาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ มีแต่แจกเพิ่ม แจกเพื่อหวังผลคะแนนเสียง โดยไม่สนใจภาระหนี้สินของประเทศ ถ้าแน่จริงบิ๊กตู่ต้องบอกด้วยว่าจะมีนโยบายล้างหนี้ที่ตัวเองก่อไว้อย่างไร" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

logoline