svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ลั่น 14 นโยบาย ตอบโจทย์ประชาชาชน ลั่นปีนี้ต้องมี"เลือกตั้ง66"

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ย้ำสมาชิกพรรคมั่นใจนโยบายพรรค 14 ด้าน ตอบโจทย์ประเทศ หวังได้ ส.ส.เพิ่มเเน่นอน ย้ำปีนี้ต้องมี"เลือกตั้ง" อย่าให้คนไทยแปดเปื้อน

19 กุมภาพันธ์  2566  ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา พรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ระบบเขตเกือบ 400 คนทั่วประเทศและแถลง 14 นโยบายของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งนี้ต่อสังคมและสื่อมวลชนไปแล้ว

 

โดยนโยบายพรรคมีทั้งหมด 14 วาระคือ  1.การจัดที่ดินอยู่อาศัยทำกินให้ประชาชน 2.บัตรประชาชนใบเดียว รักษาฟรีทั่วไทย 3.เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี และยกเลิกหนี้ กยศ. พร้อมสนับสนุนภาคการศึกษาจ่ายตรงให้มหาวิทยาลัย 25,000 บาท ปีละ 2 การศึกษา เป็นเงิน 50,000 บาท ต่อคนต่อปี4.บำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน
5.เบี้ยผู้พิการ 3,000 บาทต่อเดือน

 

\"เสรีพิศุทธ์\" ลั่น 14 นโยบาย ตอบโจทย์ประชาชาชน ลั่นปีนี้ต้องมี\"เลือกตั้ง66\"

 

6.ยาเสพติดเป็นศูนย์ โดยตั้งเป็นวาระแห่งชาติ 7.ปราบทุจริต พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี คืนงบให้ประชาชน  8.ปฎิรูปตำรวจ 9.ปฎิรูปกองทัพ 10.เก็บอาวุธหยุดความตาย

 

11.สร้างเขื่อน เพื่อการเกษตร ป้องกันปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วม 12.น้ำมัน ไฟฟ้า ราคาถูก สำหรับประชาชน เช่น การทวงคืน ปตท. ให้กลับมาเป็นของประชาชน 13.เสริมสร้างประสิทธิภาพกองทุนหมู่บ้าน   14.การแก้ปัญหาประมงไทย อย่างยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในการประชุมนั้น ผู้บริหารพรรคแจ้งต่อที่ประชุมพรรคว่า ได้ระดมความคิดจนตกผลึกเป็นนโยบายพรรคที่จะแก้ปัญหาเรื้อรังของประเทศตั้งแต่การยึดอำนาจครั้งที่แล้วจนถึงวันนี้  มั่นใจว่านโยบายพรรคทั้งสิบสี่วาระจะตอบโจทย์ให้สังคมไทยได้ทุกข้อ

 

\"เสรีพิศุทธ์\" ลั่น 14 นโยบาย ตอบโจทย์ประชาชาชน ลั่นปีนี้ต้องมี\"เลือกตั้ง66\"

หากสังคมให้โอกาสพรรคเสรีรวมไทยเป็นรัฐบาล โดยสมาชิกพรรคที่เข้าประชุมยืนยันว่าพร้อมทำงานให้พรรคและพร้อมในเขตเลือกตั้งทั่วประเทศที่พรรคส่งผู้สมัคร เชื่อว่านโยบายพรรคทั้งสิบสี่ข้อนั้นสังคมจะตอบรับและเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคในทุกภูมิภาคให้เป็นส.ส.เขตนั้นๆและจะลงคะแนนให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ผู้บริหารพรรคแจ้งว่า การจะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนตอบรับและไว้วางใจพรรคให้มีส.ส.มากขึ้นนั้น ขอให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.แนะนำตัวพร้อมนโยบายพรรคทั้ง14วาระในช่วงลงพื้นที่ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป และต้องปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด   เพราะตอนนี้สัญญาณแปลกๆทางการเมืองปรากฏเนืองๆ โดยยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย ดังนั้นสมาชิกพรรคต้องรัดกุมในการปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการเพื่อไม่ให้เป็นช่องโหว่ให้บางฝ่ายนำมาเปิดประเด็นทางการเมืองได้

 

พรรคเสรีรวมไทย เปิด 14 นโยบายตอบโจทย์ความต้องการประชาชน

 

สัญญาณแปลกๆนั้นมาจาก"พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา" รวมทั้งกกต.เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ดังนั้นขอให้ทุกคนจับตาด้วยเพราะอาจเกิดเหตุพลิกล็อกทางการเมืองขึ้นเพื่อเอื้อให้ใครบางคนแต่ยืนยันว่าอย่างไรเสียปีนี้ต้องมีการเลือกตั้ง  ดังนั้นขอให้สมาชิกพรรคจับตาบางฝ่ายที่คิดตุกติกเพราะเงื่อนไขที่ตัวเองอาจไม่พร้อมด้วย อย่าให้เมืองไทยแปดเปื้อน"  ผู้สื่อข่าวรายงานประเด็นที่ผู้บริหารพรรค เช่นพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค แจ้งต่อที่ประชุม
 

logoline