svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ก้าวไกล" จี้ ภาครัฐรีบเปิดข้อมูล "ซีเซียม-137" หวั่นกระทบประชาชน

20 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ก้าวไกล" จี้ ภาครัฐเปิดข้อมูล "ซีเซียม-137" ตรงไปตรงมา หวั่นสร้างผลกระทบในพื้นที่ ชี้ ทางออกคือทำความเข้าใจให้ชาวบ้าน พร้อมห่วงปชช .ชาวเชียงใหม่ โดนพายุลูกเห็บ บ้านเรือนพังกว่า 6 พัน หลังคาเรือน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยา

20 มีนาคม 2566 ที่อาคารอนาคตใหม่ นายชัยธวัช ตุลาธน เลาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความห่วงใย 2 เรื่องไปยังพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ และปราจีนบุรี โดยนายชัยธวัช กล่าวถึงกรณีแรกที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดพายุลูกเห็บ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง

โดยตัวทีมงานพรรคก้าวไกลได้เข้าไปประสานงานช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บที่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน รวมถึงแนวเสาไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เกิดการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า จนถึงเช้านี้พบว่าพื้นที่ที่รับความเสียหายมากที่สุดคือพื้นที่ในตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 6,000 หลังคาเรือน

\"ก้าวไกล\" จี้ ภาครัฐรีบเปิดข้อมูล \"ซีเซียม-137\" หวั่นกระทบประชาชน

"พรรคก้าวไกล ขอให้หน่วยงานราชการเร่งเข้าไปซ่อมแซม อาคารบ้านเรือนโดยด่วน เนื่องจากหน่วยงานท้องถิ่นมีกำลังไม่พอ ส่วนประชาชนที่อยากจะช่วยเหลือ สามารถติดต่อไปยังศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเทศบาลตำบลฟ้าฮ่าม" นายชัยธวัช กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายชัยธวัช กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีการตามหา วัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ที่สูญหาย ต่อมามีการตรวจพบซีเซียม-137 ในโรงหลอมเหล็กใหญ่ที่สุดในปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล เรามีความเป็นห่วงมาก ถ้ายังไม่เปิดเผยข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาอย่างเร็วที่สุด เนื่องจากจะสร้างผลกระทบในพื้นที่

ท่อซีเซียม-137

 

โดยตนทราบว่าวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี จะแถลงถึงรายละเอียด ดังนั้น โดยขอให้หน่วยงายราชการเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนถึงแนวทางการรับมือ เพราะกังวลว่าจะกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

logoline