svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"ศรัณย์วุฒิ" เปิดใจ พรรคฝ่ายปชต.หมดสภาพ ส่อซบ"รทสช."สู้ศึก"เลือกตั้ง66"

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เลือกตั้ง66" สถานการณ์เปลี่ยน "ศรัณย์วุฒิ" เปิดใจ พรรคฝ่ายปชต.หมดสภาพ ส่อเข้า"รทสช." หลัง "พีระพันธุ์" ยอมรับเคยมีการเจรจากัน ลั่นนาทีนี้อยู่พรรคไหนก็ได้ ด้าน "เสรีพิศุทธ์" เล่าเบื้องหลัง "ศรัณย์วุฒิ" ไม่รับเงื่อนไขให้ลงส.ส.ระบบเขต (ชมคลิป)

กลายเป็นนักการเมืองที่กำลังสร้างความสับสนบนสมรภูมิ"เลือกตั้ง66"พอสมควร  ยิ่งการเลือกตั้งกำลังใกล้เข้ามา ตกลงอยู่พรรคไหนกันแน่ สำหรับคนชื่อ “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ” ส.ส.ที่ได้รับฉายา “เอลวิสสภาหินอ่อน” เพราะเค้าโครงใบหน้าและทรงผมที่ดูไม่ต่างกับศิลปินนักร้องระดับโลก “เอลวิส เพรสลี”

ย้อนกลับไป เขาเคยสังกัดพรรคไทยรักไทย ต่อมาเปลี่ยนมาเพื่อไทย แต่มีปัญหาภายใน  ทำให้ “ศรัณย์วุฒิ”มาสังกัดพรรคเพื่อชาติ  แต่ก็เกิดปัญหาภายในอีก ถูกขับออกจากหัวหน้าพรรคแต่ยังมีสถานะเป็นส.ส. ยิ่งในช่วงการอภิปรายทั่วไมาตรา152 “ศรัณย์วุฒิ” ได้ใช้โควต้า การอภิปรายของ “พรรคเสรีรวมไทย” จึงถูกมองว่า เขาจะย้ายมาพรรคเสรีรวมไทย 

ในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่ผ่านมา นายศรันย์วุฒิ ศรันย์เกตุ ส.ส.เพื่อชาติใช้โควต้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ

แต่ปรากฏว่าผิดคาด แม้เจ้าตัวบอกเองว่า นี่คือพรรคประชาธิปไตยสุดท้าย ที่เขาคิดจะมาอยู่แต่ทว่าติดด้วยเหตุผลบางประการ จึงต้องพเนจรต่อไป  

ยิ่งเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ ใกล้ประกาศยุบสภา เริ่มนับถอยหลังสู่ “การเลือกตั้ง66” ระยะเวลาการหาพรรคสังกัดของ “ศรัณย์วุฒิ” ก็เหลือน้อยลงเช่นเดียวกัน

ศรัณย์วุฒิ ผู้ประกาศตนว่า มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยแรงกล้า จะมีพรรคสังกัดหรือไม่”   

“อยู่พรรคไหนก็ได้” คือคำประกาศลั่นบนความเจ็บปวดของ “ศรัณย์วุฒิ” โดยสะท้อนถึงความผิดหวังบนถนนการเมืองที่เคยร่วมชายคาบรรดาพรรคฝ่ายประชาธิปไตย แต่ไส้ไนไม่ใช่ประชาธิปไตย เป็นพรรคของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง มีสายบังคับบัญชายิ่งกว่าเผด็จการ อีกทั้งตอนนี้ มีการผสมพันธุ์ระหว่างพรรคประชาธิปไตย กับคนขั้วเผด็จการ จนมองไม่ออกแล้ว คืออะไร  

"ศรัณย์วุฒิ" เปิดใจ พรรคฝ่ายปชต.หมดสภาพ ส่อซบ"รทสช."สู้ศึก"เลือกตั้ง66"

เมื่อสถานการณ์บีบรัด กอปรกับการเข้าสังกัดพรรคเหลือน้อยลงทุกที ในที่สุด “ศรัณย์วุฒิ” จึงต้องขีดเส้นอนาคตการเมืองของเขาด้วยคำตอบ พรรคไหนที่ทำประโยชน์ให้ประชาชนมากที่สุดก็พร้อมไปอยู่แล้ว ไม่ว่าเป็นพรรคที่ถูกโจมตีว่า เป็นพรรคเผด็จการหรือไม่ก็ตาม

สอดคล้องกับ การให้สัมภาษณ์ล่าสุดของ “พีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค” หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม2566 ที่ตอบคำถามสื่อต่อกระแสข่าว “ศรันย์วุฒิ  ศรันย์เกตุ” ส.ส.อุตรดิตถ์ จะเข้าร่วม รทสช.หรือไม่ โดย “พีระพันธุ์”ยอมรับว่า มีการพูดคุยกันจริง แต่จะรอดูความชัดเจนอีกครั้ง

“ผมบอกเป็นรายการแรก พร้อมอยู่กับพรรคที่ทำประโยชน์ให้ประชาชนมากที่สุด โดยไม่สนใจเป็นขั้วไหนแล้ว เพราะไม่มีขั้วเหลือแล้ว แล้วผมท้าไอโอนะ ท้าคนที่คอยใส่ร้ายป้ายสีผม แน่จริงคุณบอกมาสิว่า มีพรรคไหนเป็นประชาธิปไตย ถ้าบอกผมได้จะไป แต่ถ้าบอกไม่ได้ แล้วจำเป็นต้องไปอยู่ทำเพื่อประชาชน  คุณหุบปากด้วยนะ เพราะทันทีที่ผมจะประกาศไปอยู่พรรคไหนก็แล้วแต่ จะมีพวกหวังดีประสงค์ร้าย ตามไปใส่ร้าย มีพรรคที่ถนัดมากแต่ละพรรคมีไอโอเลยนะ อยากให้ลงทุนทำประโยชน์ประเทศชาติเถอะ อย่าไปทำสิ่งนี้

“พี่น้องทั้งแผ่นดิน ตั้งใจฟัง “ศรัณย์วุฒิ ผมเกิดมา มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ขนาดท้าเผด็จการดวลปืน มันไม่ใช่ใครท้าง่ายๆ อภิปรายแต่ละครั้งถูกฟ้องร้อง ต้องต่อสู้เพียงลำพัง โดยสัมมาสติ  โดยไม่มีคนช่วยผมเลย และยืนหยัดอยู่ฝ่ายนี้จนตาย สุดท้ายผมมีทางเลือกสองทาง หนึ่งเลิกเล่นการเมือง ไม่มีประชาธิปไตยเหลือ  สองไปทำเพื่อประชาชน อยู่พรรคไหนก็ได้” “ศรัณย์วุฒิ” ประกาศลั่นผ่านเนชั่นทีวี

"ศรัณย์วุฒิ" เปิดใจ พรรคฝ่ายปชต.หมดสภาพ ส่อซบ"รทสช."สู้ศึก"เลือกตั้ง66"

อีกด้านหนึ่ง ก่อนหน้านี้มีความเข้าใจว่า พรรคเสรีรวมไทย จะเป็นที่มั่นสุดท้าย ของ “ศรัณย์วุฒิ” ทำให้ทีมข่าวผ่าสมรภูมิเลือกตั้ง เนชั่นทีวี สอบถามข้อเท็จจริงจาก “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ถึงปมปัญหาของ “ศรัณย์วุฒิ” โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยอมรับว่า “ศรันย์วุฒิ” ตั้งใจจะเข้าสังกัดพรรคเสรีรวมไทย ตอนอภิปรายทั่วไป ยังทำป้ายสนับสนุน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นนายกฯอยู่เลย ป้ายยังทิ้งไว้ที่พรรคถึงตอนนี้

“คราวนั้น “ศรัณย์วุฒิ” ขอลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ผมเสนอให้ “ศรันย์วุฒิ” ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แบบเขต เพราะมีภาษีดีกว่า เป็นที่นิยม พร้อมกับจะเสนอตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยให้ด้วย แต่หลังจากนั้น “ศรันย์วุฒิ” ก็เงียบหายไป ทางผมไม่ได้มีปัญหาอะไรและยังรอการติดต่อกลับมา” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

 

ชมคลิป>>>

ความในใจ "ศรัณย์วุฒิ" พรรคประชาธิปไตยไม่มีอยู่จริง 

logoline