svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หมอชลน่าน” เผย พร้อมประกาศชื่อ 3 แคนดิเดตนายกฯ หลัง 5 เม.ย.

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอชลน่าน” เผย พร้อมประกาศชื่อ 3 แคนดิเดตนายกฯ หลัง 5 เม.ย. ส่วนการเปิดตัว "สมศักดิ์-สุริยะ" ให้รอฟังเจ้าตัวแถลงบ่ายนี้

17 มีนาคม 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจับขั้วทางการเมืองว่า พรรคเพื่อไทยเคารพประชาชน การจะตัดสินใจว่า จะร่วมมือกับใครก่อนการเลือกตั้ง ถือเป็นกติกาสำคัญที่ต้องรักษาไว้ เพราะผลการเลือกตั้งยังไม่ออก และไม่รู้ว่าประชาชนมอบหมายความไว้วางใจให้กับใคร ดังนั้นก่อนการเลือกตั้งยังไม่ขอประกาศว่าจะจับมือกับใคร

“หมอชลน่าน” เผย พร้อมประกาศชื่อ 3 แคนดิเดตนายกฯ หลัง 5 เม.ย.

ส่วนการประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะเปิดทั้ง 3 รายชื่อ โดยจะพิจารณาวันสุดท้ายคือ วันที่ 5 เมษายน และจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับตัวแทนสาขาพรรคและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด จากนั้นจะประกาศ ทั้งนี้หากยุบสภาวันที่ 20 มี.ค.นี้ ตามไทม์ไลน์วันสุดท้ายที่จะรับสมัครเลือกตั้งคือวันที่ 7 เม.ย. การประกาศก็จะอยู่ในช่วงวันที่ 6-7 เมษายน 

ส่วนว่าที่แคนดิเดตฯคนที่ 3 ของพรรคอยู่บนเวทีในวันนี้ด้วยหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน หันกลับไปมองด้านหลังที่มีคณะกรรมการพรรค และว่าที่ผู้สมัครนั่งอยู่ ก่อนบอกว่า หากเป็นผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็จะใช้ภาษากาย ก่อนย้ำว่าขอให้รอดูหลังวันที่ 5 เม.ย. ส่วนจะอยู่บนเวทีวันนี้หรือไม่ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและจะเป็นคำตอบให้ประเทศชาติบ้านเมืองได้ทั้ง 3 คน

“หมอชลน่าน” เผย พร้อมประกาศชื่อ 3 แคนดิเดตนายกฯ หลัง 5 เม.ย.

ส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกกลุ่มสามมิตร มีความชัดเจนในเรื่องการย้ายสังกัด พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวทั้งคู่ได้เมื่อไร นพ.ชลน่าน เปิดเผยว่า จากข่าวนายสมศักดิ์ จะแถลงในช่วงบ่ายวันนี้(17 มี.ค.) ขอให้รอฟังจากเจ้าตัว

กรณีมีกระแสข่าวว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 400 เขต ยังไม่ใช่รายชื่ออย่างเป็นทางการ เพราะยังมีรายชื่อสำรองนั้น นพ.ชลน่าน ชี้แจงว่า การสรรหาตัวผู้สมัครมีกระบวนการอยู่ และในช่วงที่ยังไม่มีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการ สามารถมีตัวสำรองได้ เพราะหากผู้สมัครไม่ทำงานหรือประชาชนไม่ยอมรับ พรรคจะกลับมาพิจารณาคัดเลือกคนที่ดีที่สุด รวมถึงให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ แม้มีประสบการณ์น้อยกว่า แต่พรรคมีเครือข่ายการทำงานที่เติมเต็มได้ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์

“หมอชลน่าน” เผย พร้อมประกาศชื่อ 3 แคนดิเดตนายกฯ หลัง 5 เม.ย.

logoline