svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร-เศรษฐา" ยันสื่อต่างประเทศ "เพื่อไทย" ไม่ใช่พรรคครอบครัว

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร-เศรษฐา" ตอบสื่อต่างประเทศ "เพื่อไทย" ไม่ใช่พรรคครอบครัว วอน ให้เครดิตผู้สมัครมีความสามารถ ชี้ นโยบายเก่าไม่สำเร็จ เพราะรัฐบาลก่อน

17 มีนาคม 2566 ที่อาคารยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ช่วงหนึ่งในงาน "คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน" สื่อต่างประเทศตั้งคำถามว่า แม้พรรคเพื่อไทย จะได้เสียงข้างมาก แต่แน่ใจหรือไม่ว่าจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะพรรคของ "น.ส.แพทองธาร" ถูกยุบพรรคมาแล้ว 2 ครั้ง เพื่อกีดกันไม่ให้ครอบครัวของคุณกลับมาสู่การเมืองอีก

น.ส.แพทองธาร กล่าวตอบเป็นภาษาอังกฤษ โดยระบุว่า ผู้สื่อข่าวกำลังถามเหยื่อผู้ถูกกระทำ ตนไม่ใช่คนทำรัฐประหาร เรามีความหวังอย่างยิ่งว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงนำมาสู่แคมเปญแลนด์สไลด์ เพราะยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์จะทำให้เราแข็งแกร่งพอจะจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน แม้จะมีกระบวนการที่สกัดกั้นอยู่

\"แพทองธาร-เศรษฐา\" ยันสื่อต่างประเทศ \"เพื่อไทย\" ไม่ใช่พรรคครอบครัว

 

เมื่อถามต่อไปว่า ในอดีตมีหลายนโยบายประชานิยมของพรรคที่ไม่สำเร็จ เช่น โครงการรับจำนำข้าว ครั้งนี้จะสามารถให้คำสัญญาที่รัดกุมมากขึ้นต่อประชาชนได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า โครงการที่ไม่สำเร็จเป็นเพราะเกิดรัฐประหารเสียก่อน แต่ละนโยบายต้องใช้ระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 4 ปีเต็ม กว่าจะลุล่วง ผ่านมาแล้ว 8 ปี เราได้ศึกษานโยบาย มีบุคคลมาร่วมงาน เช่น นายเศรษฐา ซึ่งมีความรู้ความสามารถ และศึกษานโยบายมามาก ครั้งนี้พรรคมีความมั่นใจในนโยบายเป็นอย่างยิ่ง

เมื่อถามถึงข้อวิจารณ์ว่า ถึงพรรคเพื่อไทยจะดูมีความก้าวหน้า แต่ยังถูกมองว่า มีความเป็นพรรคครอบครัว ซึ่งยังเป็นการเมืองแบบเก่า น.ส.แพทองธาร ยื่นไมค์ให้นายเศรษฐา เป็นผู้ตอบ ซึ่งนายเศรษฐาได้ผายมือไปยังว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 400 เขต พร้อมกล่าวว่า คุณลองมองผู้คนเหล่านี้ นี่คือกลุ่มคนที่มีคุณภาพ พวกเขาเป็นผู้มีวิสัยทัศน์

\"แพทองธาร-เศรษฐา\" ยันสื่อต่างประเทศ \"เพื่อไทย\" ไม่ใช่พรรคครอบครัว

"นี่จึงไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัว พวกเขาเป็นบุคคลที่มีประวัติดีเลิศ ได้โปรดให้ความเชื่อมั่นในตัวพวกเราด้วย" นายเศรษฐา ระบุ

จากนั้นผู้สื่อข่าวถาม น.ส.แพทองธาร มีคุณสมบัติใดที่เหมาะจะเป็นผู้นำประเทศ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า พรรคของเรามีนโยบายที่แข็งแกร่ง คุณสมบัติที่ทำให้เราเหมาะจะเป็นผู้บริหารประเทศนี้ ก็คือพรรคของเรา คณะทำงานของเรา ซึ่งเคยบริหารประเทศนี้มาได้แล้ว และเราจะทำได้อีกครั้ง ครั้งนี้เราจะทำให้คนไทยรวยขึ้น มีความเป็นอยู่ดีขึ้น

"ไม่ว่าฉันจะได้เป็นนายกฯ หรือไม่ ฉันเชื่อว่าเพื่อไทยคือคำตอบที่ดีที่สุดของประเทศนี้" น.ส.แพทองธาร กล่าว


\"แพทองธาร-เศรษฐา\" ยันสื่อต่างประเทศ \"เพื่อไทย\" ไม่ใช่พรรคครอบครัว

ต่อคำถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ต้องเป็นทั้งแม่คน และผู้ถูกคาดหมายจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ไปพร้อมกัน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนชอบในการเป็นแม่ และจะมีลูก 2 คนในอนาคต น่าจะสนุกขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ หรือไม่ ตนจะยังคงอยู่ในพรรคเพื่อรับใช้ประเทศต่อไป ไม่ว่าจะในบทบาทใด ตนจะทำให้ดีที่สุด

logoline