svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ดร.เอ้ – มาดามเดียร์ ร่วมเวทีฟัง-คิด-ทำ จ.กระบี่ ชูกองทุนไอเดียสร้างสรรค์

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดร.เอ้ - มาดามเดียร์” ลุยกระบี่ ร่วมเวทีฟัง-คิด-ทำ รวมพลังกระบี่ ปักษ์ใต้บ้านเรา ดันสร้างมหาวิทยาลัยอันดามัน ชูกองทุนไอเดียสร้างสรรค์ สร้างอาชีพใหม่ สร้างรายได้ พร้อมเปิดตัว “ซารีฟ” ลงปาร์ตี้ลิสต์ ในนามทีมกระบี่ พรรคประชาธิปัตย์

ลานประติมากรรมปูดำ เทศบาลเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ “ดร.เอ้” นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. “พรรคประชาธิปัตย์” พร้อมด้วย “มาดามเดียร์” นางสาววทันยา บุนนาค ประธานนวัตกรรมการเมือง “พรรคประชาธิปัตย์” ร่วมเวที “ฟัง-คิด-ทำ รวมพลังกระบี่ เพื่อปักษ์ใต้บ้านเรา”

ซึ่งจัดโดยทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ “พรรคประชาธิปัตย์” ประกอบด้วย “นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล” ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 3 “นายสาคร เกี่ยวข้อง” ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 “นายธนวัช ภูเก้าล้วน” ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1

“นายธนวัช” กล่าวถึงนโยบายหนึ่งที่ต้องการพัฒนาผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้หากได้รับเลือกเป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง คือ การจัดตั้ง “มหาวิทยาลัยอันดามัน” เพราะการสร้างมหาวิทยาลัยนั้น ถือว่าเป็นการสร้างคน สร้างชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้เคยผลักดันให้มี “มหาวิทยาลัยอันดามัน” มาหลายปี แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ ทั้งที่จังหวัดกระบี่ ภูเก็ต และพังงา มีรายได้รวมกัน 7 แสนล้านบาท แล้วเหตุใดทำไมเราจึงสร้าง “มหาวิทยาลัยอันดามัน” ไว้ให้ลูกหลานได้เรียนไม่ได้

เวที “ฟัง-คิด-ทำ รวมพลังกระบี่ เพื่อปักษ์ใต้บ้านเรา”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นางสาวพิมพ์รพี” กล่าวว่า ที่ผ่านมามีบางคนกล่าวร้ายว่า “พรรคประชาธิปัตย์” เป็นพรรคที่เก่าแก่ ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่อยากจะให้ลองมองย้อนกลับไป 30 ปีก่อน แล้วมองมาที่ปัจจุบัน จะเห็นว่าเราเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าที่คิด และเราจะดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นขออย่าด้อยค่าคนกระบี่ และตนมั่นใจว่า “พรรคประชาธิปัตย์” ถึงจะเป็นพรรคเก่าแก่ แต่เรารู้ว่าชาวบ้านต้องการอะไร จึงขอฝากไว้ว่าเราอย่ากลัวที่จะเดินข้างหน้า และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกหลาน

“นายสาคร” กล่าวว่า วันนี้เป็นวันหนึ่งที่พวกเราทีมกระบี่ได้ตกลงพูดคุยกันว่าจะทำกิจกรรมที่ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับ “พรรคประชาธิปัตย์” เปิดรับฟังความคิดเห็น เพื่อนำไปสกัดออกมาเป็นนโยบายจังหวัด นโยบายภาค และนโยบายพรรค เพื่อจะทำสิ่งดีๆ ให้ชาวกระบี่ ที่ผ่านมา “พรรคประชาธิปัตย์” ดำเนินกระบวนการทางการเมืองตามอุดมการณ์ ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคจนถึงวันนี้ผ่านมา 77 ปีแล้ว และเป็นพรรคการเมืองที่ไม่เคยถูกยุบ ซึ่งวันนี้ “พรรคประชาธิปัตย์” ในจังหวัดกระบี่ความพร้อมอย่างยิ่ง พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครรู้จักและเข้าใจคนปักษ์ใต้และคนกระบี่ ได้เท่า “พรรคประชาธิปัตย์”

“มาดามเดียร์” นางสาววทันยา บุนนาค ประธานนวัตกรรมการเมือง “พรรคประชาธิปัตย์”

ด้าน “มาดามเดียร์” นางสาววทันยา บุนนาค กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายคนพูดถึง “พรรคประชาธิปัตย์” พูดถึงปัญหาเลือดไหลออก แต่การที่ตนมาวันนี้ ตนเป็นตัวแทนคนหนึ่งของเลือดที่ไหลเข้า และยืนยันว่าบ้านหลังนี้เป็นของแท้แน่นอน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นคือเครื่องตอกย้ำของความเป็นสถาบัน 

“พรรคประชาธิปัตย์” ไม่ใช่พรรคที่เก่าแก่ แต่จะเป็นพรรคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอคู่กับคนไทย “พรรคประชาธิปัตย์” เราไม่มีเจ้าของ ไม่มีนายทุนที่จะมาคอยชี้นำ และไม่มีอำนาจรัฐที่จะไปเอื้อประโยชน์ให้กับตนเองหรือไปข่มเหงประชาชน แต่ที่เรายืนหยัดมาได้ เพราะเรามีประชาขนเป็นหลังพิงให้เรา “พรรคประชาธิปัตย์” เกิดมาด้วยอุดมการณ์ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง และมีหัวใจคือประชาชน

“มาดามเดียร์” นางสาววทันยา บุนนาค ประธานนวัตกรรมการเมือง “พรรคประชาธิปัตย์”

“มาดามเดียร์” นางสาววทันยา บุนนาค กล่าวต่อว่า กระบี่มีท้องทะเลที่สวยงาม มีทรัพยากรที่สมบูรณ์ ที่นักท่องเที่ยวถวิลหา และนี่คือความภาคภูมิใจของคนไทย และคนใต้ ซึ่งในแต่ละปีกระบี่รับนักท่องเที่ยวหลายล้านคน สร้างรายได้ให้ประเทศจำนวนมาก

และสิ่งหนึ่งที่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับจังหวัดกระบี่ ที่ทำให้กระบี่เป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก ทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวของกระบี่คึกคัก นั่นคือ การที่ภาพยนตร์เรื่อง “เดอะบีช” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ต่างชาติระดับโลก มีพระเอกที่โด่งดัง ได้มาถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่ทะเลของกระบี่

ซึ่งจะเห็นได้ว่าอนุภาพของหนังเรื่อง “เดอะบีช” เพียงหนึ่งเรื่อง สามารถสร้างการรับรู้ ความทรงจำ และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นการส่งออกทางวัฒนธรรม สร้างรายได้ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ หรือที่เรียกว่า “ซอฟท์พาวเวอร์” วันนี้ตนมีนโยบายหนึ่งมาเสนอกับชาวกระบี่

โดยนโยบายดังกล่าวจะเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นจริง เปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ให้มาเป็นธุรกิจ เป็นเศรษฐกิจชุมชน สร้างเงิน สร้างงาน เพื่อโอกาสที่เท่าเทียมกัน ผ่าน “กองทุนไอเดียสร้างสรรค์ หนึ่งหมื่นล้านบาท” เพื่อห้เงินทุนสำหรับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ รักในงานศิลปะ หรือมีความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ แต่ไม่สามารถกู้เงินจากสถาบันการเงินเพื่อสร้างธุรกิจของตนเองได้

นอกจากนี้กองทุนไอเดียสร้างสรรค์ยังสนับสนุนรวมไปถึงอุตสาหกรรมบันเทิง ภาพยนตร์ ซีรีย์ การ์ตูน แอนิเมชัน งานเพลง และเกมส์ ดังนั้นกองทุนไอเดียนี้จะเป็นการสร้างโอกาส สร้างทางเลือกในอาขีพใหม่ๆ ให้กับประชาชน ได้อย่างเท่าเทียมกัน

“ดร.เอ้” นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. “พรรคประชาธิปัตย์”

ขณะที่ “นายสุชัชวีร์” กล่าวว่า วันนี้สิ่งที่เราจะต้องทิ้งไว้ให้ลูกหลานนั่นคือเรื่องของการศึกษาและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นหากจะต้องเลือก ส.ส. ขอให้เลือกผู้สมัครที่ได้มีการพูดถึงสองเรื่องนี้ หากคนใดไม่พูดถึงสองเรื่องนี้อย่าไปเลือก เพราะเขาไม่ใช่นักการเมือง แต่เขาเป็นนักเลือกตั้ง

ซึ่งหลายประเทศที่พัฒนาแล้ว อย่างญี่ปุ่น เกาหลี เขามีนโยบายสนับสนุนให้เด็กเรียนฟรี เพราะการศึกษาถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างคน สร้างเงิน สร้างชาติ แต่วันนี้ 3 จังหวัดอันดามัน คือ กระบี่ ภูเก็ต และพังงา เมื่อเรามองที่ตัวเลขรายได้ที่สร้างให้กับประเทศไทย จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา และจำนวนประชากรที่มีจำนวนมาก เหตุจึงไม่สามารถสร้างมหาวิทยาลัยให้ลูกหลานได้ศึกษา

ทั้งนี้ตนยืนยันว่า จะเดินหน้าผลักดันให้เกิด “มหาวิทยาลัยอันดามัน” ที่มีการเรียนการสินครบวงจรให้เกิดขึ้นให้ได้ เพราะวันนี้เราสูญเสียคนเก่งๆ ออกไปจากพื้นที่จำนวนมาก ที่ต้องไปศึกษายังพื้นที่อื่น และการเรียนปริญญาตรีนั้นใช้เวลาตั้ง 4 ปี

นอกจากนี้ “นายสุชัชวีร์” ยังกล่าวต่ออีกว่า สิ่งหนึ่งที่ “พรรคประชาธิปัตย์” จะผลักดันเป็นนโยบายเกี่ยวกับการศึกษา คือ เด็กไทยทุกคนจะต้องได้เรียนในระดับปริญญาตรีฟรีทุกคน เพราะการเรียรจบปริญญาตรีนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ และสามารถทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้

เวที “ฟัง-คิด-ทำ รวมพลังกระบี่ เพื่อปักษ์ใต้บ้านเรา”

นอกจากนี้ ในเวที “ฟัง-คิด-ทำ รวมพลังกระบี่ เพื่อปักษ์ใต้บ้านเรา” ยังได้มีการเปิดตัว "นายทวีเกียรติ ใจดี" หรือ "ซารีฟ" คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ  "พรรคประชาธิปัตย์" ในนามทีมกระบี่ ด้วย

เวที “ฟัง-คิด-ทำ รวมพลังกระบี่ เพื่อปักษ์ใต้บ้านเรา”

เวที “ฟัง-คิด-ทำ รวมพลังกระบี่ เพื่อปักษ์ใต้บ้านเรา”

เวที “ฟัง-คิด-ทำ รวมพลังกระบี่ เพื่อปักษ์ใต้บ้านเรา”

logoline