svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เด็กๆ ตื่นเต้น ! “แบล็กฮอว์ก” ทดลองบิน เตรียมรับนายกฯ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กๆ ตื่นเต้น! “แบล็กฮอว์ก” ทดลองบิน ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ชั่วคราว ที่นครศรีธรรมราช เตรียมความพร้อมรับ “ลุงตู่” ลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้

19 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ลานหน้าที่ว่าการอำเภอจุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช มีนักบินกองพันบินที่ 9 กองทัพบก นำเฮลิคอปเตอร์แบบ “แบล็กฮอว์ก” จำนวน 2 ลำ ที่ใช้ในภารกิจตรวจราชการในพื้นที่ของ “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยนักบินทำการทดลองบินลงสู่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว โดยมีพ่อแม่ ผู้ปกครองนำบุตรหลาน มาเก็บภาพ เฮลิคอปเตอร์ “แบล็กฮอว์ก” อย่างใกล้ชิด มีนักบินกองบินที่ 9 กองทัพบก คอยอำนวยความสะดวก

ในขณะที่ “นายสุรศักดิ์ ไชยรักษา” นายก อบต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ บอกว่า ทางพื้นที่เตรียมนำเสนอ โครงการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเชื่อมโยงประวัติศาสตร์ของอำเภอจุฬาภรณ์ ที่บริเวณจุดชมวิวสามตำบล เพื่อรำลึกถึงการต่อสู้ทางความคิดระหว่างประชาชนกับรัฐบาล ในยุคลัทธิคอมมิวนิสต์

เด็กๆ ตื่นเต้น ! “แบล็กฮอว์ก” ทดลองบิน เตรียมรับนายกฯ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้งโครงการกระเช้าไปยังจุดพบศิลาจารึกเขาช่องคอย ศิลาจารึกเป็นภาษาปัลวะของพราหมณ์ลัทธิไศวนิกายที่มาใช้พื้นที่ใน อ.จุฬาภรณ์ ตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ 11 และยังเป็นศิลาจารึกที่ถือได้ว่าเป็นศิลาจารึกที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย รวมทั้งโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรีเดินทางมาตรวจราชการที่ “จังหวัดนครศรีธรรมราช” จุดแรกที่สนามบินนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ จากนั้นเดินทางไปรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่อำเภอจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ "ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

จุดที่ 2 "โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช" ตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต เยี่ยมชมอาคารผู้ป่วยที่ก่อสร้างใหม่จำนวน 3 อาคาร ซึ่งเป็นโครงการที่ผลักดันสมัย “นายวิทยา แก้วภราดัย” เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข

เด็กๆ ตื่นเต้น ! “แบล็กฮอว์ก” ทดลองบิน เตรียมรับนายกฯ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช

จุดที่ 3 ที่ "วัดยางใหญ่" อ.ท่าศาลา “พลเอกประยุทธ์” เข้ากราบสักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และนมัสการ “พระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทฺธิญาโณ” เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ ที่วิหารหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ ณ วิหารปฐมบรมครู ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายสายัญ ยุติธรรม

และจุดที่ 4 ที่ "วัดเจดีย์" หรือ "วัดไอ้ไข่" อ.สิชล “พลเอกประยุทธ์” กำหนดเข้ากราบสักการะพระประธาน และนมัสการ “พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์” เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ไหว้บูชาตาไข่ และตรวจติดตามวาระเมืองสิชลยุติภัยพิบัติซ้ำซาก เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการน้ำพร้อมกับตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่อุทกภัยซ้ำซาก บริเวณคลองเปลี่ยน รอยต่อ ต.เปลี่ยน และ ต.เทพราช อ.สิชล ซึ่งเป็นเขตพื้นที่เลือกตั้งของ “ส.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล”

เด็กๆ ตื่นเต้น ! “แบล็กฮอว์ก” ทดลองบิน เตรียมรับนายกฯ ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช

logoline