svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์”คาดเลือกตั้ง 7 พ.ค.นี้ ขอ กกต.แบ่งเขตเป็นธรรม

18 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์”คาด เลือกตั้ง 7 พ.ค. ขอ กกต.แบ่งพื้นที่เลือกตั้งเป็นธรรม ไม่เอื้อพรรคใดพรรคหนึ่ง พร้อมเดินหน้าการเมืองเข้มข้น ขอประชาชนเลือกพรรคที่พาการเมืองเดินหน้าไปสู่ความยั่งยืน ไม่ใช่การเมืองเฉพาะกิจ

18 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รูปแบบการแบ่งพื้นที่ในกทม.8 รูปแบบ ที่กกต.ยังเปิดรับฟังความคิดเห็นอยู่นั้น ตนไม่ขอลงรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องที่ ชาวกทม.จะต้องให้ความเห็น แล้วกกต.พิจารณาตัดสินใจ แต่ขอให้มีความยุติธรรม และไม่ไปสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบให้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง และคิดว่าไม่ว่าจะแบ่งออกมายังไงทุกพรรคก็รับได้ รวมถึงชาวกทม.และคนไทยก็จะรับได้

“จุรินทร์”คาดเลือกตั้ง 7 พ.ค.นี้ ขอ กกต.แบ่งเขตเป็นธรรม

 

 

 

ส่วนทิศทางการเมืองหลังจากนี้ นายจุรินทร์ มองว่า เข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มตัวแล้ว และคาดว่าหลังนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา ถ้าจากที่ประเมินจะต้องเลือกตั้งใน 45-60 วัน ก็น่าจะมีการเลือกตั้งประมาณวันที่ 7 พ.ค. และหลังจากนี้การเมืองก็จะเข้มข้นขึ้น จึงขอฝากคนไทยให้เลือกพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันหลักทางการเมือง และพาการเมืองเดินหน้าไปสู่ความยั่งยืน ไม่ใช่การเมืองเฉพาะกิจ หรือเลือกอนาคตเฉพาะกิจให้ประเทศ

logoline