svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เอกนัฏ รวมไทยสร้างชาติ ปิดดีลบ้านใหญ่นราธิวาส ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ชายแดนใต้

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชื่นมื่น ! เอกนัฏ ปิดดีล “กูเซ็ง ยาวอหะซัน” บ้านใหญ่นราธิวาส ร่วมงาน “รวมไทยสร้างชาติ” ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนใต้ หนุน “ลุงตู่” เป็นนายกฯ อีกสมัย

“นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์” เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อพูดคุยกับ “นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน” นายก อบจ.นราธิวาส โดยเชิญชวนมาเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่ง “นายกูเซ็ง”ถือว่ามีฐานเสียงที่เข้มแข็งและมีบทบาทสำคัญใน จ.นราธิวาส มาโดยตลอด

ทั้งนี้ “นายกูเซ็ง” ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อช่วยผลักดันให้ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย พร้อมกับวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส จนลงตัว

โดยเขต 1 รอให้ “นายวัชระ ยาวอหะซัน” ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจขั้นตอนสุดท้าย คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา , เขต 2 “นายสารี สะมะแอ” ในการเลือกตั้งปี 2562 ลงในนามพรรคประชาชาติ แพ้ให้กับ “นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ” จากพรรคพลังประชารัฐ ไม่กี่คะแนน , เขต 3 “นายมะหะหมัด ฮามิ” และ เขต 5 “นายอามีน โต๊ะกายอ”

เอกนัฏ รวมไทยสร้างชาติ ปิดดีลบ้านใหญ่นราธิวาส ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ชายแดนใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการวางตัวว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ จ.สตูล ก็เสร็จสิ้นแล้ว โดย จ.ยะลา เขต 1 “นายอะห์หมัด บอสตา” , เขต 2 “นายธรนินทร์ ยะมา” และ เขต 3 “นายยงศักดิ์ ณ สงขลา”

จ.ปัตตานี เขต 1 “นายไฟซอล อีสเฮาะ” , เขต 2 “นายศิริวัชชิ รัตนมาลา” , เขต 3 “นายอรัญชัย ซูสารอ” , เขต 4 “นายยุซรี ซูสารอ”  ส่วน จ.สตูล เขต 1 “นายรอสี ใบกาเด็ม” และ เขต 2 “นายนิคม แก้วทอง”

“นายเอกนัฏ” กล่าวว่า การที่ “นายกูเซ็ง” และ “ตระกูลซูสารอ” มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นการเสริมกำลังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับกระแสของ “พล.อ.ประยุทธ์” ทำให้มั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะสามารถปักธงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้จำนวนมากอย่างแน่นอน

เอกนัฏ รวมไทยสร้างชาติ ปิดดีลบ้านใหญ่นราธิวาส ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ชายแดนใต้

“นายกูเซ็งเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ การที่นายกูเซ็งตัดสินใจร่วมงานกับรวมไทยสร้างชาติ ทำให้เห็นว่าพรรคของเรามีแต่คนที่มีความรู้ความสามารถ อยากเข้ามาร่วมงานด้วย ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมไทยสร้างชาติจะสามารถผลักดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ได้อีกสมัย” “นายเอกนัฏ” กล่าว

เอกนัฏ รวมไทยสร้างชาติ ปิดดีลบ้านใหญ่นราธิวาส ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ชายแดนใต้

logoline