svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศึกเดือด ชิง ส.ส.เขต 1 เชียงราย “หมอเอก” เปิดใจ เหตุย้ายพรรคลง “ภูมิใจไทย”

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย เปิดปราศรัยเป็นครั้งแรกที่เขต 1 เชียงราย เปิดใจถึงเหตุย้ายพรรค

12 กุมภาพันธ์ 2566 จังหวัดเชียงราย เขต 1 อ.เมือง ซึ่งมีการเคลื่อนไหวของว่าที่ผู้สมัคร สส..พรรคใหญ่ที่มีการเปิดตัว เช่น เพื่อไทย ภูมิใจไทย ก้าวไกล โดยมีการลงพื้นที่เปิดตัว และชี้แจงแนวทางนโยบายของแต่ละพรรค เพื่อให้ได้เข้ามารับใช้ประชาชนในเขตพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้าพรรคเพื่อไทยได้เปิดตัว ส่ง ส.ส.ลงครบ 8 เขต ก้าวไกลก็ได้ ส.ส.ลงครบ 8 เขต ด้านของภูมิใจไทยเปิดตัวผู้สมัคร 7 เขต ยังคงเหลืออีกเขตที่รอประกาศตัวอีกครั้ง ส่วนพลังประชารัฐยังนิ่ง รอการเปิดตัวของว่าที่ผู้สมัคร 

ในวันเดียวกัน ที่บริเวณวัดดอยพระบาท อ.เมือง จ.เชียงราย ได้มีประชาชน 200 กว่าคน ได้มาร่วมรับฟังปราศรัย นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ได้เปิดปราศรัยเป็นครั้งแรก หลังย้ายค่ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย โดยปราศรัยยึดแนวทางนโยบายทางพรรค พักหนี้ 3 ปี คนละ 1 ล้านบาท ลดค่าไฟ 450 ต่อเดือน นาน 25 ปี แจกจ่ายโซล่าเซลล์ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 1 คันต่อครัวเรือน ผ่อนเดือนละ 100 บาท นาน 60 เดือน สร้างศูนย์รักษามะเร็ง มีเครื่องฉายแสงรักษามะเร็ง ใน รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และศูนย์ฟอกไตใน รพ.ครบทุกอำเภอ เจ็บป่วยเล็กน้อย ยื่นบัตรประชาชนที่ร้านขายยา รับยาฟรี

ศึกเดือด ชิง ส.ส.เขต 1 เชียงราย “หมอเอก” เปิดใจ เหตุย้ายพรรคลง “ภูมิใจไทย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งทั้งนี้ นายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูใจไทย ได้เปิดใจที่มาที่ไปของคำว่างูเห่า และย้ายพรรคไปอยู่ภูมิใจไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองอาจไม่เห็นด้วยในบางเรื่องพรรค ไม่เห็นด้วยกับการลงถนน โดยมีประชาชนเป็นเกาะกำบังของนักการเมือง เมื่อมีปัญหานักการเมืองไปอยู่ด้านหลัง

และในช่วงที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งในช่วงที่มีการแพร่ระบาดนั้น ตนเองได้ไปขอความช่วยเหลือทาง อนุทิน ชาญวีรกูล ซึ่งดำรงตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องขอวัคซีนที่มีไม่เพียงพอต่อคนเชียงราย และ รพ.สนาม ที่นายอนุทินได้ลงพื้นที่พร้อมดำเนินการกำกับ จนเป็นผลสำเร็จให้คนเชียงราย จนถูกว่าเอนเอียงไปทางนายอนุทิน

ศึกเดือด ชิง ส.ส.เขต 1 เชียงราย “หมอเอก” เปิดใจ เหตุย้ายพรรคลง “ภูมิใจไทย”

ในส่วนการลงชิงพื้นที่เขต 1 อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งมีนายสามารถ แก้วมีชัย อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ลงมาช่วยเป็นหัวเรือใหญ่ของพรรคภูมิใจไทยพื้นที่เชียงราย อีกทั้งครั้งนี้ยังมีนางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย อดีตสังกัดพรรคเพื่อไทย ซึ่งผิดหวังจากพรรคเพื่อไทย จากจะลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงรายในนามพรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยกลับส่ง น.ส.วิสารดี เตชะธีราวัฒน์ ลงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.เชียงรายแทน ทำให้ทางนางอทิตาธร หันมาหนุนช่วยภูมิใจไทยเชียงรายแทน

ซึ่งในครั้งนี้การลงสมัคร สส.เขต 1 เมืองเชียงราย จะมีอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทยคอยช่วยหนุน รวมกับผลงานที่ผ่านมาของตนเอง ทั้งนี้ “หมอเอก” ยังกล่าวอีกว่า กลัวที่สุดคือการสาดโคลนใส่ตนเอง ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานไม่เคยว่าร้ายใคร เน้นการทำงานสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะแพ้ชนะก็ถือว่าอาสามาทำงานเพื่อประชาชน

ศึกเดือด ชิง ส.ส.เขต 1 เชียงราย “หมอเอก” เปิดใจ เหตุย้ายพรรคลง “ภูมิใจไทย”

logoline