svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชุมพล” เผย คนภาคใต้เชียร์ "บิ๊กตู่" ให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย

12 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชุมพล” เผยคนภาคใต้ชื่นชม “บิ๊กตู่” ซื่อสัตย์สุจริต เชียร์ให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย ขณะที่พรุ่งนี้ คนสุราษฎร์ฯ รอต้อนรับนายกฯ เนืองแน่น

นายชุมพล กาญจนะ คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี หลายสมัยรับผิดชอบในภาคใต้ ให้เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจราชการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งภาคใต้ยังมีปัญหาหลายเรื่อง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน นายกฯ ใส่ใจจึงลงไปรับฟังปัญหาด้วยตัวเองเพื่อนำมาแก้ไข รวมถึงปัญหาอื่นๆ แม้จะมีงานมาก คนสุราษฎร์ฯ ที่รักนายกฯ ลุงตู่ดีใจมาก แสดงความจำนงต้องการไปให้กำลังใจกันจำนวนมาก อยากมาเห็นด้วยตัวเองแบบตัวเป็นๆ

“คนภาคใต้ชื่นชมนายกฯ ลุงตู่มาก หลังจากเดินทางมา จ.ชุมพร เพื่อปราศรัยใหญ่ ชาวบ้านในจังหวัดอื่นๆ ก็อยากให้เดินทางไปพบบ้าง คนภาคใต้มองว่าพวกเขาได้รับโอกาสจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่นำมาพัฒนาจังหวัดต่างๆ ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ มีงบประมาณลงมาหลายหมื่นล้าน หลายโครงการกระจายไปทุกจังหวัดมากกว่าสมัยรัฐบาลในอดีต สัมผัสได้ว่างบลงมาเป็นกลุ่มก้อนประชาชนจับต้องได้ ไม่รวมถึงเรื่องบัตรลุงตู่ และสวัสดิการอื่นๆ ที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ให้กับประชาชน”

“ชุมพล” เผย คนภาคใต้เชียร์ “บิ๊กตู่” ให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ คนภาคใต้ยังมองเรื่องความซื่อสัตย์เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าผู้นำรัฐบาลมีความซื่อสัตย์ เงินงบประมาณแผ่นดินที่จะนำมาพัฒนาประเทศก็จะย้อนกลับมาถึงมือประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ตกหล่นระหว่างทาง นำมาใช้ประกันราคาพืชผลทางการเกษตร นำมาพัฒนาถนนหนทาง และแหล่งน้ำ สิ่งเหล่านี้นายกฯ ลุงตู่ทำมาแล้ว และกลายเป็นจุดแข็งที่ประชาชนรับรู้กันดี คนใต้พูดกันว่าเมื่อผู้นำซื่อสัตย์ก็อยากจะให้โอกาสลุงตู่ได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง

สำหรับ จ.สุราษฎร์ธานี พรรคมีผู้สมัครที่เชื่อถือได้ สังคมยอมรับ ถ้าประชาชนให้โอกาส ตนมองว่า ส.ส.ทั้ง 7 เขตเลือกตั้ง มีสิทธิ์เข้ามาทั้งหมด แต่ไม่อยากดูถูกประชาชน แต่เชื่อว่าคนสุราษฎร์ฯ จะให้โอกาสพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนได้เห็นเพื่อนนักการเมืองที่มีศักยภาพเข้ามาอยู่ในพรรคจำนวนมาก และอีกไม่กี่วันนี้จะมีเข้ามากันอีกหลายคน

“ชุมพล” เผย คนภาคใต้เชียร์ “บิ๊กตู่” ให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย

“ผมไม่อยากพูดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคใต้จะแลนด์สไสด์เหมือนบางพรรคที่ประกาศ  เพราะเขาพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ พรรคเพื่อไทยประกาศจะยึดภาคอีสาน แต่อย่าลืมว่านายกฯ ลุงตู่เกิดที่อีสาน แต่ทำงานให้คนทั้งประเทศไม่ใช่ทำให้เฉพาะภาคอีสาน ตอนนี้คนเริ่มพูดถึงนายกฯ ลุงตู่ ลูกอีสานกันมากขึ้น แล้วจะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร”

สำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป ถ้าพูดตามเนื้อผ้าในภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะสู้กับพรรคประชาธิปัตย์เป็นหลัก ตามด้วยพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ดูถูกใคร แต่ดูจากความจริงใจที่นายกฯลุงตู่ให้กับคนใต้ และงบประมาณที่ลงมาพัฒนาจังหวัดภาคใต้ เชื่อว่าจะสู้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคอื่นๆ ได้แน่นอน พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ประมาทพรรคใดทั้งสิ้น

logoline