svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วัชระ แฉ อดีตนายกฯ ตกปลาในบ่อเพื่อน ล่อด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัชระ เผย มีอดีตนายกฯ มาตกปลาในบ่อเพื่อน ชวน อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เข้าพรรคเพื่อไทย ใช้มุกเดิมเอาตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นเหยื่อล่อ

5 กุมภาพัฯธ์ 2566 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย 2 คนติดต่อมาที่อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ให้เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เพื่อพบอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่งในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์นี้ ถึงขั้นจองตั๋วเครื่องบินให้พร้อมให้ผู้ติดตามไปด้วยอีก 1 คน มีเป้าหมายเพื่อให้ไปลงสมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมจะยกตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งให้ด้วย ถือเป็นลูกไม้การเมืองตื้นๆ ที่ชอบใช้มาก่อน แต่ได้ผลดีกับพวกที่โลภและหลงมัวเมาในอำนาจ คือการล่อเหยื่อด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี

วัชระ แฉ อดีตนายกฯ ตกปลาในบ่อเพื่อน ล่อด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายวัชระ ได้กล่าวย้อนประวัติศาสตร์การเมืองที่ผ่านมาว่า เคยมีบุคคลถูกหลอกว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีหลายคน เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์ , อดีตผู้พิพากษาอาวุโสหลายคนตั้งแต่คดีซุกหุ้น จนถึงอดีตผู้พิพากษาที่ถูกหลอกใช้ และที่น่าสงสัยที่สุดคือกรณี พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ที่เคยถูก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง จับกุมได้ที่พัทยา

เมื่อ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญ ถาม พ.ต.ท.ศุภชัยว่า “...ไปยิงวัดพระแก้วทำไม ?” พ.ต.ท.ศุภชัยตอบว่า “เขาจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี” คราวนี้ก็ยังคิดว่ามุกเดิมๆ คงยังใช้ได้อยู่ ทั้งที่การเลือกตั้งยังไม่เริ่ม ใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ยังไม่รู้ หรือว่าการตกปลาในบ่อเพื่อน เป็นหนึ่งในนโยบายแลนด์สไลด์หรือไม่ ซึ่งอาจจะเหลือแค่ “แลน" ในภาษาปักษ์ใต้ก็ได้ นายวัชระ กล่าว

วัชระ แฉ อดีตนายกฯ ตกปลาในบ่อเพื่อน ล่อด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี

logoline