svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปราศรัยใหญ่ เมืองกาญจน์ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ครบ 5 เขต

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเมืองกาญจน์ฟังปราศรัยเพื่อไทยล้นหลาม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 5 เขต ชี้ เราเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงกาญจนบุรี ยาเสพติดหมดไป น้ำสะอาด ไฟสว่าง ขอให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด

วันที่ 29 มกราคม 2566 ที่เวทีปราศรัยใหญ่ พรรคเพื่อไทย #แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น ณ ลานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงเข้ามาฟังการปราศรัยอย่างล้นหลามมากกว่า 10,000 คน

“นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์” ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตัวเองเป็นคนเมืองกาญจน์โดยกำเนิด ความฝันคือการได้เป็นนักการเมือง ตอนนี้ถือว่าเดินมาได้ครึ่งทางแล้ว ส่วนที่เหลือจะเติมเต็มให้ได้จากพี่น้องประชาชนทุกคน

“ปัจจุบันปัญหาของคนเมืองกาญจน์คือเรื่องที่ดินทำกิน ปัญหาการขอน้ำ-ไฟ ใช้ไม่ได้ พี่น้องประชาชนยังประสบปัญหาที่ดินทำกินทับซ้อนที่ราชการ อยู่มานานกลับกลายเป็นคนอยู่อย่างผิดกฎหมาย ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ ปัญหาที่ทุกข์ใจที่สุดคือที่ดินทำกิน ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขได้ จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะเปลี่ยนแปลงกาญจนบุรีในการเข้าไปปรับปรุงกฎหมายที่สร้างปัญหาให้กับประชาชน

ปราศรัยใหญ่ เมืองกาญจน์ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  ครบ 5 เขต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ประชาธิปไตยในกาญจนบรีจะเบ่งบานมากขึ้นจากการเลือกตั้ง ผมภูมิใจที่เป็นคนกาญจนบุรีและได้อยู่ พรรคเพื่อไทย วันนี้อยากให้พี่น้องกลับบ้านไปบอกคนที่บ้านให้เลือกเพื่อไทย เราอยู่กับรัฐบาลที่ไม่ได้เข้าใจประชาธิปไตย เปลี่ยนแค่ ส.ส.ในเมืองกาญจนบุรีไม่พอ หากต้องการเปลี่ยนรัฐบาล ต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้ง 5 เขต” นายอัครนันท์ กล่าว

“นายชูศักดิ์ แม้นทิม” ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาสเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ผ่านมาเคยทำงานอยู่ในการเมืองพื้นที่ เป็น ส.จ.มานานกว่า 7 สมัย รู้ว่ากาญจนบุรีเป็นจังหวัดสำคัญทางยุทธศาสตร์การค้า การลงทุน เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน หากได้รับโอกาสจากประชาชนชาวกาญจนบุรี  เศรษฐกิจปากท้องที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

“น.ส.พลอย ธนิกุล” ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  ตัวเองมีหัวใจอยากเปลี่ยนการเมืองกาญจนบุรี  โดยเฉพาะ เขต 3 เป็นพื้นที่การเกษตร ปศุสัตว์ และที่ตั้งโรงงานอุตสาหกรรม มั่นใจว่านโยบายของพรรคเพือไทยจะช่วยเปลี่ยนแปลงอนาคตของพี่น้องประชาชนแน่นอน ขอฝากอนาคตของเขต 3 อำเภอท่ามะกา และอำเภอพนมทวน ไว้ในหัวใจของพี่น้องประชาชนให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

ปราศรัยใหญ่ เมืองกาญจน์ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  ครบ 5 เขต

“นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์” ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในอดีตคนกาญจนบุรีสามารถดื่มน้ำในลำห้วยลำคลองได้ แต่วันนี้ต้องซื้อหมด เสียค่าน้ำดื่มวันละ 10 บาทต่อคนต่อวัน เพราะฉะนั้น เพื่อไทยมีนโยบายให้มีน้ำดื่มสะอาดฟรีทุกหมู่บ้าน จะช่วยประหยัดเงิน 300 บาทต่อคนต่อเดือน หรือ 36,000 บาทต่อปี  หากมีคน 5 คนต่อครัวเรือน 5 จะสามารถประหยัดได้ไม่น้อยกว่า 20,000 บาทต่อครัวเรือน

นอกจากนี้ ยังมีแผนจัดทำระบบประปาหมู่บ้าน จากปัจจุบันบางพื้นที่ยังไม่มีน้ำใช้ หรือมีแต่ไม่สะอาดพอ โดยมีแผนเจาะบาดาลให้มีประปาบาดาลทุกหมู่บ้าน

“ในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อไทยมีโครงการสร้างฟลัดเวย์ ตัดทอนน้ำไหลลงเจ้าพระยาที่นครสวรรค์ ซึ่งฝั่งตะวันตกมีผลกับกาญจนบุรี แต่น่าเสียดายที่มันไม่เกิดขึ้น เพราะไม่มีรัฐบาลในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานำมาทำ ถ้าทำตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว วันนี้ไม่มีใครจนแล้ว

"แต่วันนี้พรรคเพื่อไทยได้บรรจุโครงการฟลัดเวย์ไว้ในนโยบายแล้ว เพื่อให้ชาวกาญจนบุรี มีแม่น้ำไหลผ่านในอำเภอเหล่าขวัญ ท่าม่วง ท่ามะกา จะได้มีน้ำในการทำเกษตรกรรม ปศุสัตว์ มีน้ำเพาะปลูกในฤดูแล้ง มีรายได้มากขึ้นจากการปลูกมันสำปะหลัง ถ้าไม่มีน้ำ สำปะหลังได้ไม่เกิน 3 ตัน ถ้ามีน้ำ ได้ไร่ละ 12 ตัน ถ้าอยากได้ต้องเลือกเพื่อไทย” นายศักดิ์ดา กล่าว

ปราศรัยใหญ่ เมืองกาญจน์ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  ครบ 5 เขต

“นายศักดิ์ดา” กล่าวด้วยว่า นอกจากมีน้ำเพาะปลูกแล้ว เส้นทางริมแม่น้ำฟลัดเวย์จากราชบุรีไปนครสวรรค์ ผ่านเมืองกาญจนบุรีหรือเดินทางใต้ไปเหนือ กาญจนบุรีก็เป็นทางผ่านเช่นกัน เป็นโอกาสด้านการคมนาคมและการท่องเที่ยว

“นายพนม โพธิ์แก้ว” ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นปัญหาหลักในพื้นที่ เยาวชนลูกหลานเราติดยาเสพติดจำนวนมาก พรรคเพื่อไทยมีนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ปัญหายาเสพติดหมดไปแน่นอน

ปราศรัยใหญ่ เมืองกาญจน์ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  ครบ 5 เขต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี 4  เขต จากทั้งหมด 5 เขต ได้แก่ “นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์” , “นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์” , “นายพนม โพธิ์แก้ว” และ “น.ส.พลอย ธนิกุล” โดยในการปราศรัยใหญ่ #แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น ในวันนี้ ถือเป็นการเปิดตัว “นายชูศักดิ์ แม้นทิม” หรือ “ส.จ.เจี๊ยบ” เป็นผู้ซึ่งประสงค์ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี ครั้งแรก ทำให้ พรรคเพื่อไทย มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กาญจนบุรี ครบทั้ง 5 เขตแล้ว

ปราศรัยใหญ่ เมืองกาญจน์ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.  ครบ 5 เขต

logoline