svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศรัยแรก "รทสช." อ้อนคนชุมพรขอความรัก

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศรัยแรก รทสช. อ้อนคนชุมพรขอความรัก ยอมรับรู้สึกตื่นเต้น ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก​ ในนามนักการเมือง

28 มกราคม 2566 ที่ จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขึ้นปราศรัยใหญ่ครั้งแรก​ บนเวที พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยช่วงแรก พล.อ.ประยุทธ์ อ้อนชาวชุมพร ว่า​ "รักลุงตู่บ้างหม้าย​ ผมรักคนชุมพร​ หัวใจผมอยู่กับประชาชนทุกคน​"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มาเยี่ยมชุมพร ชุมพรคืออะไร อยู่ภาคใต้​ ชุมพร​คือประตูมุ่งสู่ภาคใต้ของเราใช่หรือไม่ เป็นทางเข้าไปสู่ภาคใต้ใช่หรือไม่ วันนี้มีอะไร​ รถไฟรางคู่มาชุมพร ปีนี้เสร็จอย่างแน่นอน โดยจะค่อย ๆ เดินไปเรื่อย ๆ 

วันนี้อยากจะบอกกับพวกเราทุกคนว่า​ หัวใจร่างกาย​ นายกฯ​ อยู่กับประชาชนทุกคน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นายกฯ ทุ่มเทหลาย ๆ อย่าง​ หลายคนอาจจะทราบ​ หลายคนอาจจะไม่ทราบ แต่เพื่อใคร ก็ทำเพื่อพวกเราทุกคน ทำเพื่อคนทั้งประเทศ​ ทำเพื่อคนชุมพร​ ทำเพื่อคนภาคใต้ทั้งหมด และนี่คือคำสัญญา ของผมลูกผู้ชายคนหนึ่ง ที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติดีขึ้น และในอีก 2 ปีข้างหน้า​ ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นวันนี้ ที่ผมบอกว่า มาในฐานะนักการเมือง ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมรักคนชุมพร รักคนชุมพรทุกช่วงวัย​ เด็ก​ เยาวชน​ ผู้ใหญ่ คนชรา 
"บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศรัยแรก "รทสช." อ้อนคนชุมพรขอความรัก
 

สัญญาจะพลิกโฉมไทยให้ดีขึ้นใน 2 ปี  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตั้งแต่ผมทำเข้ามาทำงานที่นี่ ก่อนหน้านี้จนถึงวันนี้ ผมไม่เคยลืมคำสัญญา​ ที่ผมสัญญากับตัวผมเอง​ว่า ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา ในวันข้างหน้าให้ดีที่สุด เพื่อประชาชน และอนาคตของประเทศไทย และลูกหลานของท่าน ถ้าเราทำให้ต่อเนื่อง​ มันก็ไปได้ เหมือนเราทำถนน ทำเส้นทางทับเส้นทางหนึ่ง​ หากไม่ทำต่อเนื่อง ก็ไปถึงจุดหมายปลายทางไม่ได้ 

วันนี้ผมยืนยันว่า​ ผมอาสาสมัครเข้ามาทำตรงนี้ กับรวมไทยสร้างชาติ​ เพราะเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของพรรค​ ผมเชื่อมั่นว่า เราจะทำการเมืองของเราให้ดีที่สุด ทำให้ดีที่สุด หลายปีที่ผ่านมาอะไรหลาย ๆ อย่าง หากมองด้วยตา​ ก็จะเห็นว่า ผมทำได้มากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาหลายเท่า โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทาง ปัญหาเรื่องน้ำท่วม ทำหลายอย่าง และทำต่อ ๆ กันมา แต่มันยังไม่สิ้นสุด ต้องอาศัยการทำงาน ที่สานต่อสืบต่อกัน ให้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ผมทราบดีถึงปัญหา ทำงานมาหลายปีเต็มที ผมไม่ลืมคำสัญญาว่า ผมจะพลิกโฉมประเทศไทย ให้ดีขึ้นให้ได้โดยเร็วภายใน 2 ปี
"บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศรัยแรก "รทสช." อ้อนคนชุมพรขอความรัก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายอย่างเกิดขึ้นแล้ว และผมยืนยันว่า ผมจะเป็นคนทำต่อให้ดีที่สุด ถ้ามีโอกาส ผมจะพลิกให้ได้ คำว่าพลิกโฉมของผมคือ ทุกอย่างทุกด้าน วันนี้ผมทำงานด้วยความละเอียดถี่ถ้วน  รายการที่จะกำหนดนโยบาย กรมการต่าง ๆ และผมดูแลทั้งในส่วนของส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และท้องถิ่น ผมพูดในฐานะนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง เท่าที่ผมสังเกตหลายอย่างดีขึ้น หลายอย่างประชาชนพอใจมากยิ่งขึ้น แต่เราหยุดไม่ได้ หลายอย่างทำมาแล้ว ต้องทำต่อทำใหม่แก้ไข นั่นคือสิ่งที่รัฐบาล ต้องการความต่อเนื่อง

ในการทำงานกับรัฐบาลต่อไป ซึ่งจะเป็นใครก็ไม่ทราบ เรากำลังต่อจิ๊กซอว์ของเรา ภาพใหญ่ของประเทศ  มีพื้นดินมีฟ้ามีอากาศ อะไรก็แล้วแต่ นี่คือประเทศไทย ที่นั่งอยู่ตรงนี้คือใคร ถ้ามองประเทศไทยเป็นขวานเล่มหนึ่ง​ ที่เรียกว่า "ขวานทอง" ท่านคืออะไร ท่านคือด้ามขวาน หากไม่มีด้าม ก็เป็นสากกะเบือเท่านั้นเอง ขอโทษพูดไม่สุภาพนิดนึง แต่นั่นคือความจริง เพราะนั่นคือด้ามขวาน ไม่เช่นนั้นไปไม่ได้ ผมให้ความสำคัญกับทุกภาค ทุกกลุ่ม ไปถึงโน่นยุบสภา 

โอดถูกคนจับจ้อง​ แต่ต้องระวังเหตุ​ มีหลายบทบาท​  

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า วันนี้ผมมาในนามนักการเมือง จำเป็นต้องพูดอีกแบบหนึ่ง ผมต้องระวัง พูดง่าย ๆ ท่านก็ต้องช่วยระวังให้ผม ผมก็ต้องระวัง ผมทำโครงการใกล้เสร็จแล้วอย่างหลายโครงการ เกิดขึ้นทุกจังหวัด และผมจะทำต่อ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วน โครงการคนละครึ่ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผมจะสานต่อ หากได้อยู่ต่อ ทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องร่วมมือร่วมใจกัน ทำให้ภาพใหญ่ของประเทศ ที่เปรียบเสมือน แต่ละอันที่ไม่มีรอยต่อ เอามาต่อประกอบกันให้ได้​ เราใช้เวลาหลายปี​ ผมรู้ทุกคนอดทนกับผมมา 8 ปีแล้ว ผมได้อยู่ ผมก็จะทำทุกอย่างที่ค้างคาให้เสร็จ และเริ่มต้นของใหม่ให้รัฐบาล หรือคนใหม่ต่อไปได้ทำ หากไม่วางรากฐานแบบนี้ ก็จะกลับสู่ที่เดิม แล้วมันได้ไหมล่ะ จับต้องได้หรือไม่ ผมไม่ไปว่าเขาดีกว่านะ ผมอาสาที่จะเป็นผู้นำในเรื่องนี้ว่า จะนำพาสิ่งที่ทุกคนต้องการสิ่งที่ทุกคนอยากได้ 
"บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศรัยแรก "รทสช." อ้อนคนชุมพรขอความรัก  

ทั้งนี้ ระหว่างการปราศรัยช่วงหนึ่งของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีประชาชนคนหนึ่งตะโกนขึ้นว่า "ขอค่าแรง 600 บาท" ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็เล่นมุกกลับไปว่า "ถ้า 6 บาทเอาไปเลย จริง ๆ วันนี้เขียนมาเยอะ แต่เห็นหน้าแล้วพูดไม่ออก" พร้อมกับระบุว่า ผมคิดว่า การหาเสียงครั้งนี้ ไม่ใช่การเกทับ​บรัฟแหลก​ แจกของ เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ หากมีการกระทำผิด ก็ต้องสอบสวนต้องลงโทษกันไป

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า สิ่งที่ตนพูดมาทั้งหมด ทำไปแล้ว ถ้าได้อยู่ก็จะทำต่อ ส่วนเรื่องปัญหาที่ทำกิน เราจะแก้ไขให้ ซึ่งอะไรที่ทำได้ ตนก็จะทำให้ ถ้าเงินเพียงพอเราก็ต้องให้ แต่ต้องไม่ทำให้ระบบการเงินการคลังของประเทศล้มเหลว 

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ อ้อนชาวชุมพรว่า "รักคนใต้จังฮู้ รักคนชุมพรจังฮู้ ผมรักคนชุมพร คนชุมพรรักลุงตู๊ว" ก่อนทิ้งท้ายว่า ผมฝากความรักไปกับเรา ฝากความหวังดีกับพวกเรา ผมฝากหัวใจกับทุกคนได้ไหม

ในช่วงท้ายการปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องเพลง "ศรัทธา" ของวง "หินเหล็กไฟ" ร่วมกับแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ และกล่าวทิ้งท้ายว่า "รักจังฮู้ รักคิดถึงทุกวัน ๆ และหวังว่า ทุกคนจะเข้าใจผมและพรรคว่า ทำเพื่ออะไร" และก่อนจบงาน ได้นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี 

ทั้งนี้ บรรยากาศตลอดการปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีที่อารมณ์ดียิ้มแย้ม พูดหยอกล้อกับประชาชนหน้าเวที ที่คอยตะโกนขึ้นมาเป็นระยะ ๆ อย่างเป็นกันเอง

ยอมรับตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก 

พล.อ.ประยุทธ์​ เผยหลังการขึ้นเวทีปราศรัย ถึงความรู้สึกในการลงพื้นที่ครั้งนี้ว่า ดีใจ ดีใจประชาชนก็น่ารักเนอะ​ อยู่ที่ประชาชนนะจ๊ะ​ ส่วนเวทีต่อไปจะเป็นที่ใดนั้น ทางพรรคจะเป็นผู้เตรียมเอง

ส่วนกระแสการเมืองครั้งแรกเป็นเช่นไรนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า รู้สึกตื่นอยู่เหมือนกัน แต่ก็ต้องระมัดระวัง เพราะเราก็มีบทบาทอื่นอยู่ด้วย ก็ต้องระมัดระวัง ไม่ให้เกิดปัญหา เพราะว่าหลายคนเขาก็จับตาดู พรรครวมไทยสร้างชาติแต่ก่อน เขาก็ไม่เห็นให้ความสำคัญอะไรเลย แต่วันนี้เขามาจับจ้องเรามากขึ้น​ ไม่รู้ว่าเหตุใด เพราะอะไร ก็รู้สึกว่า ผมรักเขาอยู่แล้ว​ ประชาชนเห็นว่า ให้เห็นถึงความจริงจัง​ จริงใจ ไม่ใช่เพราะผมดี​ ผมเก่ง แต่ผมซาบซึ้งในสิ่งที่เขาแสดงออกมา ด้วยความเป็นคนดีอ่ะ เข้าใจไหม​ คนดี​ คนไม่ดี​ เป็นอย่างไร ทุกคนน่ารักหมด​ นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมนั้นมีกำลังใจ​ ถ้าทำได้ต่อได้ก็จะทำ​ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่เขาจะเลือก หรือไม่เลือก ใช่หรือไม่ บังคับเขาไม่ได้ 

ประเมินกระแส​ โยนพรรคเคาะคิวเวทีต่อไป 

ส่วนประเมินจากเวทีแรกเป็นเช่นไรนั้น​ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องให้ทางพรรควิเคราะห์ เพราะตนมาในฐานะสมาชิกพรรค​ หากว่าจะต้องลงพื้นที่อื่น จะต้องทำอย่างไรต่อไป​ในทำนองนี้​ ขอบคุณทุกคนอุตส่าห์มา โดยหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคลื่อนรถออกไป ได้โบกมือทักทายประชาชน พร้อมทำสัญลักษณ์      I love you
"บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศรัยแรก "รทสช." อ้อนคนชุมพรขอความรัก

logoline