svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” ชี้ เมืองกาญจน์มีศักยภาพ ดันเป็นจุดหมายปลายทาง นทท. ทั่วโลก

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการเมืองกาญจน์ หวังพรรคเพื่อไทย ผลักดันจัดประชุมระดับโลกกระตุ้นเศรษฐกิจ “อุ๊งอิ๊งค์” ชี้ มีศักยภาพดันเป็นจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวทั่วโลก

วันที่ 29 ม.ค. 66 เวลา 16.00 น. พรรคเพื่อไทย นำโดย “นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว” ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย “นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อม ส.ส. และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่รับฟังพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว (ชาวเรือ/ชาวแพ/โรงแรม) ณ โรงแรมเดอะไซริเวอร์แคว จังหวัดกาญจนบุรี

ผู้แทนจากหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า กาญจนบุรีเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว ปัญหาที่พบในปัจจุบันคือเรื่องของที่ดินทำกินที่ทับซ้อนกับทางราชการ ปัญหาเรื่องการจราจร เพราะมีถนนเป็นคอขวด ทำให้การเดินทางในพื้นที่ล่าช้ากว่าที่ควรจะเป็น หากได้งบประมาณมาแก้ไขการจราจร เช่น งบสร้างสะพานข้ามแยก จะช่วยบรรเทาปัญหาอื่นๆ ได้ด้วย

นอกจากนี้อยากให้เมืองกาญจนบุรี เป็นที่จัดประชุมและนิทรรศการ ซึ่งจะนำไปสู่การจัดอีเวนต์ขนาดใหญ่ระดับโลก อาทิ การจัดงานพืชสวนโลก จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดอีกทั้งจังหวัดกาญจนบุรี

“อุ๊งอิงค์” ชี้ เมืองกาญจน์มีศักยภาพ ดันเป็นจุดหมายปลายทาง นทท. ทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของโควิด  ผู้ประกอบการประสบปัญหาหนักมาก พยายามสู้ให้ผ่านช่วงวิกฤตไปได้ จนปัจจุบันประเทศเริ่มเปิดแล้ว เริ่มมีชาวต่างชาติเริ่มเข้ามาเที่ยวขึ้นมา อยากเสนอให้นำงบประมาณในการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น หาก พรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล อยากจะช่วยเหลือในเรื่องโปรโมชันกระตุ้นการท่องเที่ยวให้มากขึ้น

ด้านผู้แทนจากสมาคมการค้าอาหารจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ขอให้ พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง ประชาชนจะได้ลืมตาอ้าปากได้ เพราะกาญจนบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร อยากให้มีการสนับสนุนเรื่องงบประมาณในหน่วยงานต่างๆ เพราะปัจจุบันวัตถุดิบต่างๆ มีราคาที่สูงขึ้น ตนขอฝากความหวังไว้ที่พรรคเพื่อไทย

ด้าน “นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์” ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับปัญหาของคนทุกกลุ่ม การมาลงพื้นที่ในครั้งนี้ พรรคเล็งเห็นถึงปัญหาและอุปสรรคของผู้ประกอบการ ในอนาคตถ้าพรรคเพื่อไทยมีโอกาสเป็นรัฐบาล อยากผลักดันให้จัดงานอีเวนต์ระดับชาติ เพื่อขับเคลื่อนผู้คนเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ ในจังหวัดกาญจนบุรีด้วย

“อุ๊งอิงค์” ชี้ เมืองกาญจน์มีศักยภาพ ดันเป็นจุดหมายปลายทาง นทท. ทั่วโลก

"นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประเด็นที่ผู้ประกอบการ สะท้อนมาเหล่านี้เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยเตรียมนโยบายเอาไว้รองรับ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องสิทธิที่ทำกิน การใช้ประโยชน์กับที่ดิน ที่เราพยายามศึกษาและเรียนรู้มาตลอด พรรคเพื่อไทย จะยกระดับจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นเมืองหลวงแห่งการท่องเที่ยว ตนขอรับเสียงสะท้อนจากทุกภาคส่วนเอาไว้ เพื่อนำไปพัฒนาเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยต่อไป

ด้าน “นายประเสริฐ จันทรรวงทอง” ส.ส.นครรสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ของทหาร ที่ผ่านมาปัญหาที่ดินที่ประชาชนครอบครองอยู่ ไปทับอยู่ในพื้นที่ของทหาร ซึ่งมีข้อพิพาทกันหลายแห่ง ประชาชนอยากจะให้ได้มีการพิสูจน์สิทธิ์และมีการเช่า สำหรับนโยบายเพื่อไทยสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน คือการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ตนเชื่อว่าจะช่วยขจัดปัญหาเหล่านี้ออกไป

“อุ๊งอิงค์” ชี้ เมืองกาญจน์มีศักยภาพ ดันเป็นจุดหมายปลายทาง นทท. ทั่วโลก

“น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบาย OTOP เป็นนโยบายสมัย พรรคไทยรักไทย แต่ที่ผ่านมาถูกเกมการเมือง เราต้องการทำแพลตฟอร์ม ขยายฐานดิจิทัล ให้ครอบคลุมไปสู่ตลาดต่างประเทศมากขึ้น สำหรับเรื่องของกฎหมายสุรา ที่พี่น้องประชาชนสะท้อนมาทุกจังหวัด พรรคเพื่อไทย เห็นด้วยที่จะผลักดันเรื่องนี้ ส่วนการท่องเที่ยว ในเย็นวันนี้ตนจะขึ้นปราศรัย และตั้งใจจะพูด

“ขอขอบคุณผู้ประกอบการจังหวัดกาญจนบุรีที่สะท้อนเสียงให้พรรคเพื่อไทยได้รับฟัง ถ้ามีโอกาสเป็นรัฐบาล เราจะทำเต็มที่แน่นอน สุดท้ายฝากทุกท่าน เลือก พรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค ทั้ง 5 เขต ในจังหวัดกาญจนบุรี เพราะเวลาลงคะแนนจะช่วยสนับสนุนนโยบายเพื่อประชาชนได้เกิดขึ้นจริง” น.ส.แพทองธาร กล่าวทิ้งท้าย

logoline