svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

เลือกตั้ง66 "เสื้อแดง"สุดช้ำแฉยับ "เพื่อไทย" คัดผู้สมัครลงเลือกต้ั้งส.ส.

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสื้อแดง" ไม่ไว้หน้า สาวไส้กระบวนการคัดเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งของ"พรรคเพื่อไทย" แฉยับ มีระบบทางด่วน เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกทิ้งเสื้อแดง แดงแปรพักตร์ ซบไทยสร้างไทย ศึกเลือกตั้ง66

ยังไม่จบต่อปมร้าวลึก"กลุ่มเสื้อแดง"กับ"พรรคเพื่อไทย" เมื่อมีการพบเงื่อนงำการคัดเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งส.ส.ของพรรค ชนิดที่บรรดาแกนนำเสื้อแดง มิอาจรับได้ เป็นเหตุให้รอยร้าวนี้ขยายวงกว้าง 

 

"รายการคมชัดลึก" โดย "วราวิทย์ ฉิมมณี" ได้สัมภาษณ์  "พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ" รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย , "พันธ์ศักดิ์ เพชรพิทักษ์ชน" ประธานเสื้อแดงภาค 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไทยสร้างไทย เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ "ประเสริฐ  จันทรรวงทอง" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

 

เลือกตั้ง66 "เสื้อแดง"สุดช้ำแฉยับ "เพื่อไทย" คัดผู้สมัครลงเลือกต้ั้งส.ส.

 

สาวไส้ เบื้องหลัง"เพื่อไทย"ทิ้ง"เสื้อแดง"

 

"วราวิทย์" ทำไมถึงผิดหวังกับพรรคเพื่อไทย เราก็ร่วมชุมนุมปี 52-53 แล้วทำไมครั้งนี้คาดหวังว่าจะได้คัดเลือก แล้วมันเกิดอะไรขึ้น

 

"พันธ์ศักดิ์" จริงๆแล้วผมไม่อยากใช้คำว่าอกหักนะ แต่ผมติดใจเรื่องกระบวนการสรรหา ผมเป็นผู้สมัครเพื่อไทยคนแรกของเขตนี้ เพราะไม่มีใครเอา ผู้ที่ลงมาสมัครปัจจุบันนี้ก็ไม่เอา ได้มีผู้ใหญ่ของพรรคตามผม 2-3 รอบว่าพันธ์ศักดิ์มาหน่อย ท่านจะมาหาผมที่หัวหินผมบอกผมเป็นเด็กไม่ต้องมาเดี๋ยวไปหาเอง ก็เจอกันที่พักที่กรุงเทพผมบอกว่าคนเพื่อไทยอยู่แล้วพร้อมที่จะลงให้ท่าน แต่ว่าท่านต้องคุยกับอีกคนหนึ่งที่จองที่เก่าไว้ "ท่านชัยเกษม"ติดต่อตรงนั้นเลย คนนั้นบอกผมไม่เอาแล้วครับ พรรคหาคนใหม่ได้เลย "ท่านชัยเกษม"ถามผมกลับมาว่าแบบนี้รับปากได้มั้ย ผมบอกว่าได้ครับ ท่านให้ผมไปยื่นข้อเสนอได้เลย

"วราวิทย์" แล้วเกิดอะไรขึ้น

 

"พันธ์ศักดิ์" หลังจากผมสมัครได้ 3 วัน มีเจ้าหน้าที่ของพรรคโทรมาเรียกสัมภาษณ์ ผมบอกว่าพร้อมอยู่แล้ว แต่หลังจากนั้นหายไปเลย หลังจาก 2-3 เดือน ผมโทรไปเช็กว่าไม่เห็นเขาเรียกผมเลย จน 6 เดือน ไม่มีการโทรตามสัมภาษณ์ใดๆทั้งสิ้น

 

เลือกตั้ง66 "เสื้อแดง"สุดช้ำแฉยับ "เพื่อไทย" คัดผู้สมัครลงเลือกต้ั้งส.ส.

 

ก่อนปีใหม่ก็มีการเคาะว่าเอาคนอื่นลง ซึ่งผมไม่ได้ติดใจเท่าไหร่แต่ผมนึกน้อยใจนิดเดียวไม่ถึงกับอกหัก น้อยใจว่ากระบวนการสรรหาของเขา คืออะไร  เขารู้ได้ไง ว่าผมมีทัศนคดิยังไง มีความสามารถอะไรจบอะไรมาหรือดูจากใครบอกกล่าว ทำให้ผมคิดว่าอย่างนี้ กระบวนการสรรหามันถูกต้องหรือครับ

 

"วราวิทย์"  กอปรกับที่เขามาติดต่อเราเอง ก่อนที่จะให้เรายื่นความประสงค์ว่าสมัคร ถ้าเขาไม่ติดต่อมาตั้งแต่แรก อาจจะไม่รู้สึกผิดหวังมากขนาดนี้ถูกมั้ย

 

"พันธ์ศักดิ์" ผมไม่คิดจะลงเลยรอบนี้ คิดจะช่วยเพื่อไทยด้วย เพราะเราดีใจที่คุณอุ๊งอิ๊งค์ประกาศชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน เป็นแคมเปญที่ได้ใจแต่พอถึงเวลานี้ผมผิดหวัง คุณอุ๊งอิ๊งค์อาจจะบริสุทธิ์ใจแต่คุณอุ๊งอิ๊งค์รู้มั้ยข้างหลังเขาทำอะไรกัน คนข้างหลังคนที่มีอำนาจในการเคาะสรรหา  ซึ่งผมไม่ได้พูดถึง"ท่านชัยเกษม" ท่านชัยเกษมก็เสียใจแทนผมนะ

"วราวิทย์" คือมีอะไรมากว่าที่"ท่านชัยเกษม"ตัดสินใจได้คนเดียว

"พันธ์ศักดิ์" หลายคนหลายท่าน แล้วท่านที่ไปยกมือคนโน่นคนนี้ผมไม่ทราบว่าท่านคิดอะไร ถ้าเป็นผมจะเอาผู้สมัครเขตเดียว 3-4 คนนี้มานั่งคุยกัน ผมแพ้บนโต๊ะ ผมไม่เสียใจเลยแล้วผมจะช่วยด้วย

 

"วราวิทย์" ถ้ามองในแง่ของนักการเมืองเขา อาจจะมีกระบวนการตัดสินใจที่ถึงเวลามันต้องเลือก จะถูกจะผิดไม่รู้  ทำไมในเมื่อเราในฐานะกองเชียร์ถึงไม่ยอมรับไปเอง ทำไมถึงต้องมาบอกว่ากระบวนการของพรรคดูแปลกๆในแง่ของการคัดเลือกผู้สมัคร

 

"พันธ์ศักดิ์" มันรับไม่ได้ครับ จะรับได้ไงกระบวนการที่คุณประกาศสรรหา คุณบอกว่าจะสัมภาษณ์จะใช้โปรไฟล์อะไรมาแข่งกันแล้วก็เอาคนที่ดีที่สุด วันนี้พรรคเคยไปดูมั้ยครับกระแสมันเป็นยังไง พรรคใช้วิธีการสรรหาโดยการขึ้นเครื่องบินไปลงขึ้นทางด่วนไปลงผมรับไม่ได้

 

"วราวิทย์" หมายถึงยังไงครับ

"พันธ์ศักดิ์" ยกตัวอย่างเหมือนขึ้นเครื่องบินแล้วก็ไปลงสมัครเลย แต่ผมเดินทุ่งนามา

 

"วราวิทย์" เหมือนคนที่มาสมัครที่ได้รับคัดเลือกไม่ได้ทำอะไรมากมาย

"พันธ์ศักดิ์" ไม่ต้องทำอะไรเขามีเส้นสายกันอยู่แล้ว ส่วนผมเดินทุ่งนามา 3-4 ปีผมอาจจะไม่ได้มีทางด่วนแบบเขา ผมแพ้เพราะอะไรทำไมไม่บอกผมหล่ะ

 

เลือกตั้ง66 "เสื้อแดง"สุดช้ำแฉยับ "เพื่อไทย" คัดผู้สมัครลงเลือกต้ั้งส.ส.

"วราวิทย์" ตอนมาชุมนุมปี 52-53 ก็เอาชีวิตมาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่ในกทม.

 

พันธ์ศักดิ์ เราต่อสู้มาตลอดด้วยความรักความอุดมการณ์ของเรา

 

ชมคลิป >>>> ปมลึก แดง 7 จังหวัดเทใจแปรพักตร์

 

logoline