svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สามมิตรกั๊ก! “สมศักดิ์” อุบไต๋!เดดไลน์ 7 ก.พ.ย้ายซบพรรคอื่น

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมศักดิ์” ขอปล่อย “สามมิตร” เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ตอบ เดดไลน์ 7 ก.พ. ย้ายซบพรรคอื่น พร้อมระบุ ปม 3 นิ้วถอนประกันตัวเอง พร้อมประชดอดอาหาร ยัน ไม่เกี่ยวเป็นเรื่องของศาลฯ ขณะที่หน่วยงานดูแลความปลอดภัยทุกด้านเต็มที่

24 มกราคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีท่าการจัดตัดใจงานการเมืองของกลุ่มสามมิตร ว่า ส่วนตัวติดตามจากข่าวสารเห็นว่า มีการควบรวมพรรคการเมืองหลายพรรค จะทำให้จำนวนอดีต ส.ส. และผู้สมัครสมาชิกพรรค มีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นต้องให้เวลาการควบรวมพรรคกันสักระยะก่อน ส่วนเรื่องสามมิตรขอให้เป็นไปตามธรรมชาติ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ซึ่งในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ตามกฎหมายนั้นจะเป็นวันสุดท้ายของการย้ายสังกัดพรรคการเมือง จะมีการโยกย้ายพรรคหรือไม่ หรือยังคงสังกัดพรรคพลังประชารัฐเช่นเดิมหรือไม่ นายสมศักดิ์ ปฏิเสธตอบคำถามก่อนระบุสั้น ๆ ว่า เป็นคำถามซ้ำซาก ไม่ขอตอบ เพราะพูดไปชัดเจนหลายครั้งแล้ว 

สามมิตรกั๊ก! “สมศักดิ์” อุบไต๋!เดดไลน์ 7 ก.พ.ย้ายซบพรรคอื่น

ส่วนกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน อดีตสมาชิกกลุ่มทะลุวัง และน.ส.อรวรรณ หรือ แบม ภู่พงษ์  ต้องหาคดี 112 ซึ่งขณะนี้อยู่ในเรือนจำหลังจากยื่นถอนประกันตัวเอง ได้ประกาศนกระดับในคุก"อดน้ำและอาหาร" ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ทราบว่า ผู้ต้องขัง 2 คน ศาลฯให้ประกันตัว กลับไปพักที่บ้าน พร้อมกำหนดเงื่อนไขใส่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (EM) และจำกัดบริเวณ ทำให้ผู้ต้องขังไม่เต็มใจในเงื่อนไข จึงขอถอนประกัน และขอกลับเข้าอยู่เรือนจำ ตนจึงไม่เข้าใจว่าต้องการอะไรที่มากกว่านี้  หรือต้องกรอิสระอย่างไร เพราะตนไม่รู้จัดตัวตนของทั้งคู่ อีกทั้งการยืนขอประกันตัวเป็นเรื่องของศาลฯ ไม่เกี่ยวหน่วยงานฯ ดังนั้นการทำหน้าที่ของหน่วยงานต่อผู้ต้องขังทั้ง 2 คน จะดูในด้านความปลอดภัย หลังทั้งคู่ อดข้าวอดน้ำ พร้อมกำชับ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ดูแลผู้ต้องขังทั้ง 2 คนอย่าให้เกิดข้อผิดพลาด

ส่วนเรื่องขอรักษาพยาบาลที่รพ.นอกราชทัณฑ์ ยืนยันเป็นไปตามระเบียบที่จะต้องดูแลอย่างเต็มที่เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์อยู่แล้ว  หากเกินกำลังก็เป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ที่จะต้องส่งต่อการรักษาตามระเบียบ

ส่วนกรณีมีพรรคการเมืองไปเกี่ยวข้องกับผู้ต้องขัง 2 คน นั้น เป็นแนวปฏิบัติของพรรคฯ เพราะแต่ละพรรคการเมืองชอบทำงานร่วมกับสังคมที่แตกต่างกัน อีกทั้งกฎหมายพรรคการเมืองไทยให้อิสระมาก

 

 

logoline