svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อิสระ” ยืนยันทำงานกับ “ปชป.” ไม่ได้ย้ายไปซบพรรคอื่น

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อิสระ” ยืนยัน ยังทำงานกับ “ปชป.” ไม่ได้ย้ายไปอยู่พรรคอื่น หลังลาออกจาก ส.ส. เปิดทางให้ ปลื้ม “ลูกชวน” เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส. ปาร์ตีลิสต์แทน

20 มกราคม 2566 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยอมรับว่าได้ยื่นใบลาออกแล้วจริง เป็นการลาออกจากส.ส. แต่ยัง เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ได้ปรึกษานายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพราะเชื่อว่าปรึกษาก็คงไม่ยอมให้ตนลาออก แต่ตอนเห็นว่า ในช่วงสุดท้ายของงานสภา จะต้องช่วยงานนายชวน

ซึ่งคณะทำงานหลายคนจะต้องลงพื้นที่ รวมถึงนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร จึงได้ตัดสินใจลาออก เพื่อเปิดทางให้กับผู้สมัครลำดับต่อไป คือ นายสุรบถ หลีกภัย

อย่างไรก็ตามนายอิสระ ยืนยันยังคงทำงานอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ย้ายไปอยู่พรรคอื่น และในการเลือกตั้งสมัยหน้าหากผู้บริหารพรรคยังให้โอกาสก็พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อต่อไป  

สำหรับ อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัยและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  กรรมการบริหารธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ และอาจารย์พิเศษสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน อดีตเลขานุการประธานรัฐสภา (นายชวน หลีกภัย) 

 

อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ  เกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2526 ที่กรุงเทพมหานคร มีชื่อเล่นว่า “บิล”  เป็นบุตรคนโตในจำนวน 3 คน ครอบครัวประกอบธุรกิจด้านชิ้นส่วนยานยนต์โดยร่วมทุนกับบริษัททั้งในภาคพื้นเอเชียและยุโรป 

ในส่วนงานด้านวิชาการ ดร. อิสระ ดำรงตำแหน่งทางวิชาการเป็น “ผู้ช่วยศาสตราจารย์”  และเป็นผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารสถาบันการศึกษา และผู้ทรงคุณวุฒิในมหาวิทยาลัยของทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย รวมทั้งรับเชิญเป็นกองบรรณาธิการบริหารของการประชุมวิชาการนานาชาติ โดยมีผลงานทั้งรูปแบบหนังสือและบทความในวารสารวิชาการระดับนานาชาติชั้นนำต่าง ๆ

logoline