svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ปลื้ม” ลูกชาย “ชวน หลีกภัย” ผงาดเป็นผู้เเทนฯสมัยเเรกในชีวิต

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปลื้ม” ลูกชาย “ชวน หลีกภัย” ผงาดเป็นผู้เเทนฯสมัยเเรก หลังเด็ก “อิสระ” ไขก๊อก ส.ส. อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 33 ของ ปชป.

20 มกราคม 25566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า  นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม ลูกชายของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จ่อจะได้เป็นผู้เเทนฯสมัยเเรก ในช่วงท้ายของสภาฯชุดปัจจุบันซึ่งจะครบวาระ 4 ปี ในเดือนมี.ค. 2566 เนื่องจาก ล่าสุดในวันนี้ (20 ม.ค.)  ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คือ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ยื่นใบลาออกจาก การเป็น ส.ส. ในช่วงบ่ายเรียบร้อยแล้ว ต่อเนื่องจากนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส. ต่อประธานสภาฯ ไปก่อนหน้า

“ปลื้ม” ลูกชาย “ชวน หลีกภัย” ผงาดเป็นผู้เเทนฯสมัยเเรกในชีวิต

ทั้งนี้ นายอิสระ เป็นคณะทำงานใกล้ชิดของนายชวน หลีกภัย ที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานต่างๆของประธานสภาฯ โดยตลอด รวมทั้งได้รับแต่งตั้งเป็น เลขานุการประธานรัฐสภา ก่อนหน้าจะมาดำรงตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปชป. 

 

สำหรับนายสุรบถ หรือ ปลื้ม อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 33 ของ ปชป. เป็นอดีตรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม และเคยเป็นพิธีกรวีอาร์โซ และยังเคยเป็นที่ปรึกษารมว.ศึกษาธิการด้วย 

ประวัติ “ปลื้ม สุรบถ หลีกภัย” เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ชื่อเล่น ปลื้ม เป็นบุตรชายเพียงคนเดียวของชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีคนที่ 20 ของไทย และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กับภักดิพร สุจริตกุล อดีตรองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม โดย  “น้องปลื้ม” ชื่อ “สุรบถ”   แปลว่า ท้องฟ้า เป็นชื่อพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องจากภักดิพร ผู้เป็นมารดาได้ขอพระราชทานจากพระองค์ท่าน ในฐานะที่ทรงเป็นสหายร่วมชั้นเรียนมาด้วยกันในโรงเรียนจิตรลดา

logoline