svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กิตติศักดิ์" เชื่อ "ส.ว." ไม่ฝืนมติปชช. เลือกรัฐบาลเสียงข้างน้อย

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กิตติศักดิ์" ยัน “ส.ว.” ไม่ฝืนมติประชาชน ลั่นตนเป็น ส.ว. ปลายแถวไม่ทราบเรื่องเช็คชื่อ มองเป็นเรื่องปกติรัฐบาลหาเสียงใกล้เลือกตั้ง ชี้ไม่รู้สึกอะไร หาก "บิ๊กป้อม" ควบรวม "เพื่อไทย" ขอดูหน้างานก่อน

17 มกราคม 2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงการแบ่งเป็น 2 ฝ่ายของส.ว. ว่า ตอนเข้ามาเป็นส.ว. อาจจะมีการแบ่ง แต่เมื่อเข้ามาลงมติแล้วจะเห็นว่ามีแนวทางไปในทิศทางเดียวกัน หากพรรครวมไทยสร้างชาติมีคะแนนมากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ ส.ว.ก็ลงคะแนนให้ แม้กระทั้งพรรคพลังประชารัฐ หรือฝั่งตรงข้ามอย่างพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย "เชื่อเถอะครับว่าส.ว. ไม่ฝืนมติประชาชน ไม่เลือกรัฐบาลเสียงข้างน้อยแน่นอน"

เมื่อถามว่าแม้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะถูกเสนอชื่อหรือไม่ นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนอยู่ในระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่สามารถไปตัดสินแทนเพื่อน ส.ว. คนอื่น ๆ ได้

ส่วนกระแสข่าวที่มีการเช็คชื่อ ส.ว.นั้น ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ อาจจะเป็นเพราะตนเป็น ส.ว.ปลายแถว เลยไม่มีใครมาขอชื่อ ดังนั้นมองว่าเราเป็นสภาฯสูง ควรทำหน้าที่ให้ดี ส่วนเรื่องการเมืองอยากให้ฝ่ายการเมืองดำเนินการมากกว่า

ส่วนกรณีการลงพื้นที่ของรัฐบาลช่วงปลายสมัยนั้น ตนมองว่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ตนก็มองในฐานะประชาชน การหาเสียงช่วงใกล้เลือกตั้งตนคิดว่าไม่ใช่เฉพาะรัฐบาลนี้ ทุกรัฐบาลก็ต้องลงหาเสียง ส่วนจะมีความเหมาะสมเรื่องการใช้งบประมาณในการหาเสียงหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่าประชาชนและพรรคการเมืองจับตาดูอยู่ ซึ่งการใช้งบประมาณแผ่นดินไปหาเสียงไม่เหมาะสม

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต่างก็ลงพื้นที่เป็นการแข่งกันหรือไม่นั้น ตนเห็นเป็นพี่น้องกัน ทุกอย่างขอให้ปล่อยเป็นเรื่องการเมือง ตนเป็นส.ว.

ทั้งนี้ หากพล.อ.ประวิตร ไปรวมกับพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะลงคะแนนให้หรือไม่ นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่รู้สึกอะไร ให้เป็นเรื่องของการเมืองปล่อยให้ทำไป ส่วนการลงคะแนนขอให้ดูหน้างาน ต้องดูว่าหากไปรวมกันแล้วประเทศชาติเดินไปได้หรือไม่ หรือไปแล้วจะมีปัญหาเกิดขึ้น ส.ว.ก็จะดูตรงนั้น

logoline