svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บุญสิงห์” เชื่อ "พปชร." ไม่ปิดกั้น ปมควบรวมจัดตั้งรัฐบาล มีสิทธิ์เป็นไปได้

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บุญสิงห์” เผย "ธรรมนัส" เตรียมเข้า พปชร.ก่อน 7 ก.พ.นี้ ยืนยันไม่รับตำแหน่งในพรรค ชี้ถึงเวลาพปชร. จับมือกันสู้ศึกเลือกตั้ง เปรย พร้อมร่วมตั้งรัฐบาลกับทุกพรรค

17 มกราคม 2566 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย และ กลุ่มส.ส. พรรคเศรษฐกิจไทยทั้ง 11 คน จะเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ก่อนวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ โดยไม่ได้รอให้มีการยุบสภา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการเข้าพรรคพลังประชารัฐ  โดยปลายเดือนมกราคมนี้จะมีการประชุมพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามกฎหมาย
“บุญสิงห์” เชื่อ "พปชร." ไม่ปิดกั้น ปมควบรวมจัดตั้งรัฐบาล มีสิทธิ์เป็นไปได้

ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส จะเข้ามาทำงานในพรรคพลังประชารัฐ หลังการประชุมใหญ่วิสามัญของพรรควันที่ 21 มกราคมนี้ โดยมีเจตนาที่จะไม่รับตำแหน่งใดในพรรคพลังประชารัฐ เพราะว่าที่ผ่านมาช่วยงาน พล.อ.ประวิตร ได้อยู่แล้ว
“บุญสิงห์” เชื่อ "พปชร." ไม่ปิดกั้น ปมควบรวมจัดตั้งรัฐบาล มีสิทธิ์เป็นไปได้ โดยถึงเวลาแล้วที่คนในพรรคพลังประชารัฐ ต้องจับมือร่วมกันสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ และมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยและปักธงในสนามเลือกตั้งได้ตามเป้า เชื่อว่าเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งในความรับผิดชอบของ ร้อยเอกธรรมนัส จะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 20 ที่นั่ง ทั้ง ส.ส.เขตเดิม และที่ปั้นใหม่

ส่วนแนวโน้มที่พรรคพลังประชารัฐ จะจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นั้น นายบุญสิงห์ กล่าวว่า มีแนวโน้มเป็นไปได้กับทุกพรรค ที่พรรคพลังประชารัฐจะไปร่วมมือจัดตั้งรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐวางสถานะจุดยืนทางการเมืองคือการเป็นพรรครัฐบาล แม้อาจจะมี ส.ส.ไม่ได้เป็นอันดับหนึ่งในสภาฯ แต่เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นพรรคที่มีบทบาทสำคัญในการรวบรวมพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล

logoline