svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“รังสิมา” เล็งร่วมงาน “รทสช.” รับหลัง “ยุบสภา” ลาออก ปชป.

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รังสิมา” ยันมาร่วมงานรวมไทยสร้างชาติ เพราะผลโพลบอกแบบนี้ เผยยังไม่ได้ลาออกจาก ส.ส. ขอทำหน้าที่จนถึงปิดสมัยประชุม แย้มวันนี้มาให้กำลังใจ “นายกฯตู่”

9 มกราคม 2566 น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมงานประชุมใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และงานเปิดตัว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค โดยกล่าวว่า ตนยังไม่ได้ลาออกจาก ส.ส. ยังคงทำหน้าที่จนถึงปิดสมัยประชุม

แต่วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจพลเอกประยุทธ์ และส่วนตัวคงจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์หลังจากยุบสภา และคิดว่า นายกฯ คงจะยุบสภา ไม่อยู่ครบวาระ เพราะจะทำให้ ส.ส.ย้ายพรรคไม่ทัน

น.ส.รังสิมา กล่าวยอมรับว่า ยังไม่แจ้งให้ทางพรรคประชาธิปัตย์ทราบ แต่เชื่อว่า ทางพรรคคงรับรู้แล้ว เพราะผลโพลออกมาว่า ประชาชนต้องการให้ไปอยู่พรรคใดก็ต้องไปตามโพล

ซึ่งก็ชัดเจนว่า ต้องการให้มาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) 

ประชาชน ถือป้ายเชียร์ บิ๊กตู่ นั่งนายกฯ งานเปิดตัว รทสช.

ส่วนสาเหตุที่ต้องทำโพลนั้น ก็เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้รับปากกับประชาชนไว้ ซึ่งคราวนี้ถ้าไม่ย้ายพรรค ประชาชนก็จะไม่เลือกตน 

ประชาชน เชียร์บิ๊กตู่ นั่งนายกฯสานต่อนโยบาย

และจากผลโพลครั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ก็สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ โดยให้เหตุผลว่า นายกฯ ทำให้บ้านเมืองสงบ และนายกฯ เป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ รักสถาบัน จึงอยากให้ตนมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

logoline