svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ยัน พร้อมรับ นทท. จีน เตรียมมาตรการรับมือโควิด

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกฯ” ยืนยัน พร้อมรับท่องเที่ยวจีน 8 ม.ค. นี้ แล้ว ไทยมีประสบการณ์แก้โควิด ขณะที่ปม “เรือหลวงอับปาง” สั่งการหาลูกเรืออีก 5 นาย ให้เจอ

3 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง และยังมีลูกเรือสูญหายอยู่อีก 5 นาย ว่า ติดตามอยู่ทุกวันและได้สั่งการอย่างต่อเนื่อง ต้องหาให้เจอให้ได้ และขอให้ติดตามข่าวสารข้อมูล เพราะบางอย่างที่ออกมาในสื่อโซเชียลก็ไม่อยากไปตอบโต้มากนัก

ส่วนมาตรการรับมือนักท่องเที่ยวจีน ที่จะเข้าประเทศวันที่ 8 มกราคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข และคณะแพทย์ก็มีมาตรการรับมืออยู่แล้ว หลายๆประเทศก็เตรียมรับมือเช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับมาตรการของแต่ละประเทศ เพราะการรักษาพยาบาลของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน สำหรับประเทศไทยอยู่ใน เกรด A จึงขอให้เชื่อมั่นในตรงนี้

ซึ่งการที่นักท่องเที่ยวมาก็ถือว่าเป็นรายได้ของประเทศ ซึ่งปีใหม่ที่ผ่านมา ก็มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก มีอย่างเดียวที่รัฐบาลอยากให้ระมัดระวังคือมาตรการป้องกันตัวเอง และหากใครติดก็รักษาได้ แต่ต้องดูว่าหากหนักหนาสาหัสจะทำอย่างไร ซึ่งเราเคยแก้ปัญหาเหล่านี้มาแล้ว ประสบการณ์เป็นสิ่งที่สำคัญหลายประเทศก็อยากนำมาตรการของไทยไปใช้

logoline