svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บริษัทอู่ตะเภาฯ” มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว 23 กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย”

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“คีรี กาญจนพาสน์” นำ บริษัทอู่ตะเภาฯ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวกำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” พร้อมเปิดเผย มาด้วยใจ เป็นน้ำใจจากคนไทย ลูกหลานกองทัพเรือเปรียบเสมือนญาติ ขออย่าเกิดเหตุซ้ำรอยอีก

3 มกราคม 2565 ที่ห้องชมวัง อาคารราชนาวิกสภา พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวกำลังพลกองทัพเรือที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง โดยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด (UTA) มีความประสงค์มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวกำลังพล ที่ได้รับความสูญเสีย 23 ครอบครัว ครอบครัวละ 100,000 บาท นอกจากนี้ยังมอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติมให้กับกองทัพเรือด้วย 

“บริษัทอู่ตะเภาฯ” มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว 23 กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” “บริษัทอู่ตะเภาฯ” มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว 23 กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย”
นายคีรี กล่าวว่า เราไม่มีอะไรมาก เอาใจมาให้ และเป็นน้ำใจจากคนไทย และบริษัทอู่ตะเภาฯ ซึ่งบริษัทก็เป็นเพียงพาร์ทเนอร์ พร้อมที่จะทำโครงการใหญ่ในสถานที่ที่กองทัพเรือเป็นเจ้าของ มีโอกาสมาร่วมทุน ร่วมสร้างโครงการใหญ่ให้ประเทศชาติ ดังนั้นลูกหลานของกองทัพเรือก็เปรียบเสมือนญาติของตน และญาติของบริษัท UTA ที่เราต้องดูแล การสูญเสียที่เกิดขึ้นเราก็เป็นห่วงด้วยความจริงใจ ขอให้สิ่งที่เกิดในครั้งนี้จะไม่เกิดอีก 

พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ / นายคีรี กาญจนพาสน์

ด้าน ผบ.ทร. กล่าวว่า กองทัพเรือต้องขอขอบคุณ นายคีรี และบริษัท UTA ที่มอบเงินบริจาคให้กับครอบครัวกำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของวีรบุรุษผู้กล้าที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ขอให้ญาติพี่น้องทุกคนได้ภูมิใจว่าพวกเขาได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เสียสละในการปกป้องประเทศ ช่วยเหลือประชาชนตามภารกิจของกองทัพเรือ การบริจาคเงินวันนี้ ( 3 ม.ค.66 ) กองทัพเรือเป็นเพียงตัวกลางในการรับมอบเงินจากเอกชน ที่จะนำไปให้กับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต 

“บริษัทอู่ตะเภาฯ” มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว 23 กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย”
ส่วนเงินช่วยเหลือเยียวยาของทางราชการได้ดำเนินการในทุกช่องทาง รวมถึงการรับทายาทของผู้เสียชีวิตเข้ารับราชการในกองทัพเรือ พร้อมกันนี้ยังจัดตั้งผู้ประสานงานกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต หรือ POC เพื่อคอยดูแลและแจ้งให้ทราบถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ รวมถึงการอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ทางราชการจะมอบให้ โดยกองทัพเรือจะช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ  

“บริษัทอู่ตะเภาฯ” มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว 23 กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย”

ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของกองทัพเรือ มีกำลังพลเสียชีวิตรวม 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 23 นาย และสูญหาย 5 นาย  ในส่วนของสิทธิกำลังพลและการให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบนั้น ทาง ผบ.ทร. ได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสิทธิกำลังพล ดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในด้านต่างๆ ตามระเบียบข้อบังคับอย่างเร่งด่วน 


“บริษัทอู่ตะเภาฯ” มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว 23 กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย”
 

ปัจจุบันกำลังเตรียมมอบเงินช่วยเหลือแก่ทายาทผู้สูญเสีย ประกอบด้วยเงินจากกองทุนน้ำใจไทย เพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ , เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ , เงินสวัสดิการกองทัพเรือ และเงินฌาปนกิจกองทัพเรือสำหรับคนที่เป็นสมาชิก อีกส่วนหนึ่งที่จะมอบต่อไปคือเงินตามสิทธิด้านกำลังพล เช่น เงินช่วยพิเศษ บำเหน็จตกทอด และบำนาญพิเศษ

ทั้งนี้เป็นไปตามสิทธิของกำลังพลแต่ละราย โดยมีขั้นตอนการเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์และระเบียบที่ทางราชการกำหนด ซึ่งจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย

 

logoline