svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” ลั่นขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่กังวล “บิ๊กตู่” ลงสนามการเมือง

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ประกาศขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่กังวล “บิ๊กตู่” เปิดหน้าลงสนามการเมือง ขออย่ามองเป็นการห้ำหั่น ยังไม่ตอบจับขั้วเดิมเดินหน้าเป็นรัฐบาลต่อ เชื่อ สื่อตั้งฉายา แค่สีสัน ไม่ได้จริงจัง

27 ธันวาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายา “ภูมิใจดูด พูดแล้วดอย” ว่า  เป็นสีสัน มีทุกปี ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้แรงไป หากไม่แรงก็ไม่เป็นข่าว ซึ่งตนมั่นใจว่า ผู้สื่อข่าวไม่ได้จริงจังอะไร และตนไม่มีการให้อันดับคะแนน 

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เริ่มขยับลงพื้นที่หลังประกาศตัวร่วมพรรคไทยสร้างชาติ และกระแสพรรคเริ่มได้รับความนิยม ว่า ต่างคนต่างแข่งขันกันทำประโยชน์เพื่อประชาชน ซึ่งเราต้องไม่กังวล เพราะก็มีวิถีทางและยุทธศาสตร์ นโยบายของตัวเอง

อย่าไปมองว่า เป็นการห้ำหั่นกัน ส่วนจะแข่งขันกันแบบนักการเมืองได้หรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมา 8 ปี ซึ่งก็นับเป็นตำแหน่งทางการเมือง เป็นนักการเมืองอยู่แล้วตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ส่วนจะมีบิ๊กเนมเข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ตามกระแสข่าวอีกหรือไม่ ก็เป็นไปตามขั้นตอน พรรคไม่ได้ปิดกั้นและพร้อมรับผู้ที่คิดว่า จะทำงานร่วมกับภูมิใจไทย ด้วยนโยบายและความสำเร็จต่างๆของพรรค

ในขณะที่เป็นพรรคบริหารราบการแผ่นดิน พร้อมย้ำว่า เปิดกว้าง ไม่ได้ปิดประตูใส่ใครแม้แต่คนเดียว

logoline