svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” ปฏิเสธ!ดูดส.ส.แลกเงินทองเสริมแกร่ง “ภูมิใจไทย” เน้นยั่งยืน

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ตอบข้อครหาใช้เงินดูด ส.ส. เสริมแกร่งภูมิใจไทย ยืนยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เน้นความยั่งยืน ไม่รีบดึง ส.ส. เพื่อเป้าหมายระยะสั้น

27 ธันวาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงประเด็นการย้ายเข้าของนักการเมืองจำนวนมาก จนถูกตั้งข้อครหาว่าเป็นเครื่องดูด ว่า ในอดีตอาจจะมีพรรคการเมืองที่มีทุนหนา ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจเพื่อเป้าหมายบางอย่าง แต่พรรคภูมิใจไทยอายุ 10 กว่าปีแล้ว เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจเป็นพรรคที่ยืนหยัดในถนนการเมืองอย่างมั่นคง

"เราทำงานเต็มที่ค่อยๆ สร้างความมั่นใจให้ประชาชน ก้าวอย่างระมัดระวัง ส่วนคำว่า ดูด เป็นคำที่ใช้กันเพื่อสร้างความน่าสนใจให้ประเด็น เวลามีการย้ายพรรค ก็ใช้คำว่า ดูด " หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

“ผมไม่เคยไปบอกให้ใครมาอยู่กับเรา แลกกับเงินทอง สิ่งที่เรามีคือ ผลงาน และนโยบายที่เราทำสำเร็จ นโยบายของเราไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย และทำได้จริง ถ้าชอบแบบนี้ ก็มาคุยกัน ถ้าการเข้ามาในพรรคเรา หมายถึงใช้เงินซื้อมา แล้วเราจะเอาเงินขนาดนั้นมาจากไหน แล้วถ้าทำ มันไม่มีทางเป็นความลับ ยิ่งกว่านั้น มันจะทำให้จัดการองค์กรลำบากมาก เพราะสมาชิกพรรคจะนึกแต่เรื่องผลประโยชน์ จนพรรคดำเนินการไม่ได้” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า เรื่องดูด ตนมองว่า เราดูดด้วยผลงาน มันเป็นพลวัตร ถ้าทำเรื่อยๆ มันจะเป็นกำลังขึ้นมา หากทำงานหมุนไปเรื่อยๆในทางฟิสิกส์จะเกิดเป็นแรงดูด จึงขอให้หมุนไปแบบนี้ หมุนด้วยความเร่ง ความตั้งใจ ความจริงใจต่อประชาชน แรงดูดจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ยิ่งเราทำงาน แรงดูดจะยิ่งเพิ่มขึ้น

 

 

 

logoline