svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” เปิดตัว “น้องพลอย” ทายาท “แคล้ว ธนิกุล” ลงส.ส. เขต 3 กาญจนบุรี

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซอร์ไพรส์อีกแล้ว!! “เพื่อไทย” เปิดตัว “น้องพลอย” ทายาท “แคล้ว ธนิกุล” อดีตเจ้าพ่อนครบาล ลงเขต 3 กาญจนบุรี หักปากกาคอการเมืองกาญจน์ เต็มคาราเบล

26 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจากที่ พรรคเพื่อไทย เปิดตัวสมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคเพื่อไทยในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีไปแล้ว 4 เขต

ประกอบด้วย เขต 1 นายอัครนันท์ หรือกอล์ฟ กัณณ์กิตตินันท์ เขต 2 นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ เขต 4 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และ เขต 5 นายพนม โพธิ์แก้ว หรือ ส.จ.ไก่ โดยเขตที่ยังไม่ได้เปิดตัวคือ เขต 3 เนื่องจากทางพรรคกำลังพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครที่เหมาะสมอยู่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดวันนี้ 26 พ.ค.65 พรรคเพื่อไทย โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมกันเปิดตัวผู้สมัครพรรคเพื่อไทยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่ง 1 ในนั้นมี น.ส.พลอย ธนิกุล หรือน้องพลอย รวมอยู่ด้วย จากประกาศดังกล่าวสร้างความฮือฮาให้กับชาวจังหวัดกาญจนบุรีเป็นอย่างมาก

เนื่องจากช่วงเกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในห้วง 2-3 ปีที่ผ่านมานั้น น.ส.พลอย หรือน้องพลอย ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในเขตพื้นที่ เขต 3 อ.พนมทวน อ.ท่ามะกา มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ซึ่งการลงพื้นที่ของ น.ส.พลอย ในห้วงนั้น ชาวกาญจนบุรี โดยเฉพาะชาวเขต 3 ต่างคาดเดาและเข้าใจตรงกันว่า น.ส.พลอย จะเข้าสู่ถนนการเมืองระดับชาติในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาโดยตลอด ทำให้เหล่าบรรดาคอการเมืองคาดการณ์ผิด และถือว่า เป็นการหักปากกาเซียนการเมืองโดยแท้จริง 

สำหรับ น.ส.พลอย ธนิกุล ว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบรี เขต 3 พรรคเพื่อไทย เป็นลูกสาวของแคล้ว ธนิกุล อดีตเจ้าพ่อนครบาล และ เขมพร ต่างใจเย็น และเป็นลูกเลี้ยงของนายประชา โพธิพิพิธ หรือกำนันเซี้ยะ อดีต ส.ส.กาญจนบุรี หลายสมัย การตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.)เขต 3 ในวันนี้ ถือว่าเป็นการเซอร์ไพรส์ และสร้างความฮือฮาให้กับประชาชนชาวกาญจนบุรี เป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจังหวัดกาญจนบุรีแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 5 เขต มี สส.ได้ 5 คน ปัจจุบัน ผู้สมัครของแต่ละพรรคเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย, พรรคพลังประชารัฐ, พรรคภูมิใจไทย,ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.)พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคก้าวไกล รวมทั้งพรรคชาติไทยพัฒนา  และพรรคอื่นๆ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวในการเปิดตัวของงว่าที่ผู้สมัครของแต่ละพรรคแต่อย่างใด 

ซึ่งพรรคที่เริ่มเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครที่ชัดเจน คือ 1.พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 นายอัครนันท์ หรือกอล์ฟ กัณณ์กิตตินันท์ เขต 2 นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ เขต 3 น.ส.พลอย ธนิกุล เขต 4 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล และ เขต 5 นายพนม โพธิ์แก้ว หรือ ส.จ.ไก่

พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ประกอบด้วย เขต 1 พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ (ย้ายออกจากพรรค พปชร.) และ ดร.วรสุดา สุขารมณ์ หรือ ดร.จุ๊บ (ทับซ้อน รอผลโพลจากทางพรรค) เขต 2.(ยังไม่เปิดตัว) เขต 3 นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน หรือ สส.กุ๊ก (ปัจจุบันเป็น สส.พรรคภูมิใจไทย) เขต 4 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ (ย้ายออกจากพรรค พปชร.) และเขต 5 นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ (ย้ายออกจากพรรค พปชร.)

พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย เขต 1 ดร.นภดล สงวนพันธ์ (อดีตรอง นายก อบจ.กาญจนบุรี) เขต 2 นายสมเกียรติ วอนเพียร (ปัจจุบันเป็น สส.พปชร.) เขต 3 (ยังไม่เปิดตัว) เขต 4 (ยังไม่เปิดตัว)และ เขต 5 นายประเทศ บุญยงค์ (นายกเทศบาลตำบลทองผาภูมิ)

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยังไม่มีการเปิดตัวผู้สมัครแม้แต่เขตเดียว แต่จากการสอบถามไปยังนายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร หรือ ส.ส.แมน อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 ยันยันว่า จะลงสมัคร สส. พรรคประชาธิปัตย์ กาญจนบุรี เขต 2 ตามเดิม

logoline