svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งลุยแล้ว ตั้ง "ไพบูลย์" ดูแลผู้สมัคร พปชร.ทุกขั้นตอน

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ลงนามแต่งตั้ง “ไพบูลย์ นิติตะวัน” นั่งเป็นประธานสรรหาผู้สมัคร-ผู้อนุมัติหาเสียง เพื่อลุยสู้ศึกเลือกตั้งปีหน้า

22 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากพรรคพลังประชารัฐ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงนามคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่ 149/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานธุรการเพื่อการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้การดำเนินงานธุรการของพรรคพลังประชารัฐ ในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งทั่วไปปี พ.ศ. 2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและครบถ้วนตามที่กฎหมายกำหนด

ทั้งในกระบวนการรับสมัคร กระบวนการสรรหา การจัดประชุมสาขาพรรค และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรค และการยื่นเอกสารสมัครรับเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคต่อคณะกรรมการเลือกตั้ง

โดยอาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 17(1)(ซ) จึงแต่งตั้งคณะทำงานธุรการเพื่อการเลือกตั้งทั่วไป พรรคพลังประชารัฐ ดังนี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธานคณะทำงาน พล.อ.จิรศักดิ์ บุตรเนียร คณะทำงาน นายวีระวัฒน์ ภู่พงษ์ คณะทำงาน นายกันติพจน์ สิริภักดิสกุล คณะทำงาน และนายธีรยุทธ สุวรรณเกสร คณะทำงาน

โดยมีอำนาจหน้าที่ จัดทำเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการรับสมัครและการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกขั้นตอน เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 และติดต่อประสานงานกับคณะกรรมการสรรหา สาขาพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและฝ่ายอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรคตามกระบวนการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามระเบียบและกฎหมาย

นอกจากนั้น จัดอบรมให้ความรู้แนวทางปฏิบัติและข้อกฎหมายแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และช่วยเหลือในการจัดทำเอกสารใบสมัครรับเลือกตั้ง เอกสารขออนุญาตในการหาเสียงเลือกตั้ง ตลอดจนเอกสารรายงานคณะกรรมการเลือกตั้งหลังการเลือกตั้ง และให้เจ้าหน้าที่พรรคฝ่ายสำนักงานและฝ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือสนับสนุนการทำงานและการเบิกค่าใช้จ่ายเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะทำงาน

รวมถึงรายงานผลการดำเนินงานของคณะทำงานในทุกขั้นตอนต่อหัวหน้าพรรคโดยตรง และปฏิบัติงานอื่นตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.2565 เป็นต้นไป

logoline