svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” ย้ำเป้าลุยแลนด์สไลด์ 250 คน เปิดตัว ส.ส. 4 ภาคเพิ่ม 21 คนทั่วไทย

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพื่อไทย” เปิดตัว 21 ผู้ประสงค์รับสมัคร ส.ส. เพิ่ม 4 ภาคทั่วไทย ย้ำเป้าหมายชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ต้องได้ 250 ที่นั่ง “ชลน่าน-ประเสริฐ” ชี้ ของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้ “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาล

26 ธันวาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในโอกาสเข้าใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจส่งมอบของขวัญปีใหม่ให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งพี่น้องประชาชนคงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับของขวัญล้ำค่า คือการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป เพื่อความสุข เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น  เพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลาน 

“เพื่อไทย” ย้ำเป้าลุยแลนด์สไลด์ 250 คน เปิดตัว ส.ส. 4 ภาคเพิ่ม 21 คนทั่วไทย

ในการเลือกตั้ง ส.ส. ต้องเกิดขึ้นในปี 2566 ไม่ช้าก็เร็ว ขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจ หากครบวาระของสภาผู้แทนราษฎร การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคม 2566 หากมีการประกาศยุบสภาการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น 

ทั้งนี้ ของขวัญที่พี่น้องประชาชนต้องการมากที่สุด คือโอกาส ที่จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ โอกาสที่ลูกหลานจะมีอนาคตที่ดี  ดังนั้นในวันนี้ พรรคเพื่อไทยจึงได้เปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์รับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย เพิ่มเติมอีก 21 คน จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เป็นของขวัญปีใหม่

เพื่อยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย มีความพร้อมทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ในฐานะพรรคการเมืองและเป็นสถาบันการเมืองของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน เรามีความเชื่อมั่นว่า อำนาจของประชาชนเป็นอำนาจใหญ่ที่สุดในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข พรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจว่าผู้ซึ่งประสงค์รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย จำนวน 21 คน เป็นผู้ที่มีความพร้อม มีความรู้ ความสามารถ เข้าถึงพื้นที่ เข้าใจพี่น้องประชาชน

สามารถนำเอานโยบายของพรรคเพื่อไทยไปสู่พี่น้องประชาชน และสามารถนำเอาข้อคิดเห็นของพี่น้องประชาชนกลับมาสู่พรรคเพื่อไทยเพื่อนำมาปรับเปลี่ยนเป็นนโยบายได้ 

เป้าหมายชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย โดยจะต้องได้ที่นั่ง  ส.ส. 250 ที่นั่ง ขึ้นไปเป็นกลไกในการยกมือเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเป้าหมายที่วางไว้ร่วมกับพี่น้องประชาชน  คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เราจะทำให้เต็มที่ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลซึ่งเป็นของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง 

“พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณผลสำรวจของนิด้าโพล เรื่องการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมือง รายไตรมาส ครั้งที่ 4/2565 สำรวจวันที่ 17-22 ธันวาคม 2565 เกี่ยวกับคะแนนนิยมทางการเมือง ซึ่งประชาชนร้อยละ 34 สนับสนุนให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นอันดับ 1 เพราะชื่นชอบพรรคเพื่อไทย นโยบายของพรรคสามารถทำได้จริง แม้พรรคจะยังไม่ประกาศว่าใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

เราจะยังมุ่งมั่นทำงานต่อไป และเชื่อว่า ยิ่งสำรวจว่าคะแนนความนิยมของ พลเอกประยุทธ์ หลังเปิดตัวเป็นแคนดิเดตของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไม่มากกว่านี้ ขอขอบคุณ พลเอกประยุทธ์ ที่มีความชัดเจนในการเปิดตัว เพราะจะทำให้ประชาชนได้ตัดสินใจได้ว่าจะเลือก พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว 

“เพื่อไทย” ย้ำเป้าลุยแลนด์สไลด์ 250 คน เปิดตัว ส.ส. 4 ภาคเพิ่ม 21 คนทั่วไทย

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีสิ่งดีๆ มามอบให้พี่น้องประชาชนในช่วงเข้าใกล้เทศกาลปีใหม่ ปี 2566 และใกล้เข้าสู่โหมดเลือกตั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้ทยอยเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ผู้และได้ลงพื้นที่ทำงาน พบปะ รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน ในวันนี้จึงเปิดตัวเพิ่มเติม 21 คน ซึ่งทุกคน เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถหลากหลาย มีทั้งที่เป็น ส.ส.ปัจจุบัน นักการเมืองท้องถิ่น นักวิชาการ และบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในหลากหลายสาขา เพื่อมาร่วมอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย เรามีความพร้อมทั้งตัวบุคคล พร้อมทั้งนโยบาย เพื่อมาทำงานให้พี่น้องประชาชน ดังนี้ 

“เพื่อไทย” ย้ำเป้าลุยแลนด์สไลด์ 250 คน เปิดตัว ส.ส. 4 ภาคเพิ่ม 21 คนทั่วไทย

ภาคเหนือ 4 คน

1.นายเทอดชาติ ชัยพงษ์ จ.เชียงราย

2.นายสมภพ คงความซื่อ จ.แม่ฮ่องสอน

3.นายกิตติวัฒน์ วิเศษขัน จ.แม่ฮ่องสอน

4.นายโสภณ ใจลังกา  จ.ตาก

ภาคอีสาน 7 คน

1.นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ จ.ชัยภูมิ

2.นายทินพล ศรีธเรศ จ.กาฬสินธุ์

3.นายสถาพร ว่องสัธนพงษ์ จ.ร้อยเอ็ด

4.นางสาวชญาภา สินธุไพร จ.ร้อยเอ็ด

5.นายพีรภัทร ทองธีรสกุล จ.บุรีรัมย์

6.นายอนันต์ ปาลีคุปต์ จ.สุรินทร์

7.นายอนุชา วัชรศีขร จ.สุรินทร์

ภาคกลาง 7 คน

1.นางสาวพลอย ธนิกุล จ.กาญจนบุรี

2.นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ จ.สระแก้ว

3.นายชัยณาม ว่องไว จ.เพชรบุรี

4.นายจีราวัฒน์ กำบัง จ.ประจวบคีรีขันธ์

5.นางสาวสัมฤทธิ์ เหมะ  จ.สมุทรปราการ

6.นางสาวนิชดา ปั้นเกตุ ตันติรักษ์ จ.สิงห์บุรี

7.นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ จ.ปทุมธานี

ภาคใต้ 3 คน

1.นายอดิศักดิ์ สาหลำ จ.ปัตตานี

2.นายรุสดี แวบือซา จ.ปัตตานี

3.นายแวหะมะ แวและ จ.ยะลา

“ของขวัญปีใหม่ที่พี่น้องประชาชนอยากได้มากที่สุดคือ ได้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะทำงานอย่างหนัก เพื่อส่งมอบชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับพี่น้องประชาชนในปี 2566 ให้ได้” นายประเสริฐ กล่าว

ขณะที่ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทยได้คัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนในระดับเขต ซึ่งล้วนเป็นบุคคลที่มีอุดมการณ์ มีความศรัทธาต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยเช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย เรามีความเชื่อมั่นว่า พรรคเลือกคน ประชาชนเลือกพรรค  พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายว่าจะชนะการเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ดังนั้น ทุกคะแนนเสียงมีความหมาย พรรคเพื่อไทยต้องการชนะการเลือกตั้งทุกเขต เราต้องการมือในสภา เพื่อยกมือเลือกนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย โดยจากนี้ไปจะมีการอบรมให้ความรู้ ผู้ซึ่งประสงค์รับสมัครเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย เพื่อให้ทุกคนได้ดำเนินการตามข้อบังคับของคณะกรรมการการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด ขอฝากทุกคนไว้ในอ้อมอกในหัวใจของพี่น้องคนไทยด้วย

logoline