svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อธิบดีกรมการข้าว สั่งปราบทั่วประเทศ หลังพบทุจริตซื้อขายเมล็ดพันธุ์ข้าว

14 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อธิบดีกรมการข้าว" สั่งลุยปราบทุจริตทั่วประเทศ หลังได้รับร้องเรียนทุจริตซื้อขายเมล็ดพันธุ์ข้าว ลั่นเดินหน้าสางปัญหาทุจริตในองค์กร แม้ถูกปล่อยกระแสข่าวเพื่อดิสเครดิต

14 กุมภาพันธ์ 2566 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียน การทุจริตการซื้อขายเมล็ดพันธุ์ของศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวและศูนย์วิจัยข้าว การทุจริตในโครงการจัดซื้อเครื่องทำความสะอาดเมล็ดพันธุ์ข้าว 200 ชุด ภายใต้โครงการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ ปี 2563 ว่า เรื่องดังกล่าว ตนได้สั่งการให้ตรวจสอบอย่างเข้มงวด ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศแล้ว 

รวมถึงให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กับเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังได้พบว่า มีการทุจริตยักยอกเงินค่ารักษาพยาบาล และค่าเล่าเรียนบุตรหลายแห่ง ตั้งแต่ปี 57 มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

จากการตรวจสอบเหตุทุจริตดังกล่าว จึงทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์ โดยพยายามสร้างเรื่องโจมตีให้ร้ายตนเอง ในประเด็นต่าง ๆ นานา แต่ยืนยันว่า ตนจะยังคงเดินหน้าตรวจสอบอย่างเข้มข้น โดยยึดผลประโยชน์เกษตรกรเป็นที่ตั้ง
นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว

นายณัฏฐกิตติ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่ตนได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง "อธิบดีกรมการข้าว" ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 65 ก็มีความตั้งใจแน่วแน่ ที่จะบริหารจัดการงานภายในกรมการข้าว อย่างตรงไปตรงมา และมีแนวนโยบายที่ชัดเจน ในเรื่องของการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ตามนโยบายของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นลำดับแรก ๆ 
อธิบดีกรมการข้าว สั่งปราบทั่วประเทศ หลังพบทุจริตซื้อขายเมล็ดพันธุ์ข้าว
 

ทั้งนี้หากพบปัญหาการทุจริต ที่เกิดขึ้นภายในกรมการข้าว จะเร่งสั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ทุกคน ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม ไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ เอื้อประโยชน์ให้แก่ตนเอง ไม่กระทำการใด ๆ ที่จะนำมาซึ่งผลประโยชน์ทับซ้อน ตลอดจนสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี ในการให้บริการประชาชนและชาวนาด้วยใจ

เพราะหากมีกรณีการทุจริต คอร์รัปชัน ถือว่า เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ และไม่สามารถยอมรับได้ จึงต้องให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว และสำคัญที่สุด คือให้ทำงานอย่างเต็มความสามารถ เพราะทุกนาทีมีค่า โดยยึดเอาประโยชน์สุข ของพี่น้องชาวนาไทยเป็นที่ตั้ง 
อธิบดีกรมการข้าว สั่งปราบทั่วประเทศ หลังพบทุจริตซื้อขายเมล็ดพันธุ์ข้าว
 

logoline