svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กัน จอมพลัง" พาทหารหญิงให้ข้อมูล คกก.จริยธรรม ส.ว. ปมถูก"เจ๊นุช" ทรมาน

25 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" พาทหารหญิงให้ข้อมูล คณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ปมถูก "เจ๊นุช" ทรมาน ลั่นผู้มีอำนาจไม่ชนะเสมอไป

25 ตุลาคม 2565 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช (กัน จอมพลัง) นำนางสาวเอ ( นามสมมติ ) ทหารหญิงผู้เสียหายจากคดี ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างกาย เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา โดยนายกัณฐัศว์ กล่าวว่า การนำนางสาวเอมาวันนี้ นางสาวเอพร้อมตอบข้อซักถามในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงในส่วนของสมาชิกวุฒิสภาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้จะได้รับความเป็นธรรมจากคณะกรรมการจริยธรรม เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับจ้อง โดยขอให้คณะกรรมการจริยธรรมให้ความสำคัญกับระยะเวลาในการตรวจสอบ เพราะหากล่าช้าจะเกิดคำถามกับสังคมได้

สำหรับการตัดสินใจนำ นางสาวเอ มาที่วุฒิสภาในวันนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ เพราะที่ผ่านมาก็ได้ต่อสู้กับผู้มีอิทธิพลมาแล้วทั่วประเทศ มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และในเคสนี้ก็มีคุ้มครองพยานของกระทรวงยุติธรรมมาดูแล "กัน จอมพลัง" พาทหารหญิงให้ข้อมูล คกก.จริยธรรม ส.ว. ปมถูก"เจ๊นุช" ทรมาน

ด้านนางสาวเอ ยืนยันว่าวันนี้พร้อมตอบทุกคำถามที่คณะกรรมการจริยธรรมถาม ในส่วนของสภาพจิตใจตั้งแต่เกิดเรื่องดีขึ้นมาก ได้รับกำลังใจจากทุกฝ่าย รวมถึงหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และรู้สึกมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะกระทรวงยุติธรรมที่ให้การดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ แต่ยอมรับว่าในเรื่องความปลอดภัย ตนเองยังไม่แน่ใจเพราะล่าสุดยังมีผู้พยายามขับรถติดตามให้มีความหวาดกลัวอยู่ ซึ่งได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว


ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากให้คณะกรรมการเรียกข้อมูล หรือตรวจสอบข้อเท็จจริงจากส.ต.ท.หญิง ผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย และหวังด้วยว่าในคดีนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อระบบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

"กัน จอมพลัง" พาทหารหญิงให้ข้อมูล คกก.จริยธรรม ส.ว. ปมถูก"เจ๊นุช" ทรมาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่นายกัณฐัศว์ ย้ำว่า คดีที่เกิดขึ้น แตะไปตรงไหนก็เจอปัญหา ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเคสที่สามารถรื้อให้เห็นขยะใต้พรม และเชื่อว่าจะเป็นเคสที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลง คงไม่เกิดขึ้นแล้วจบไปเฉยๆ ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้ผู้มีอำนาจมีบารมีไม่ได้ชนะเสมอไป ขอให้ดูเคสนี้เป็นตัวอย่าง

ทั้งนี้ภายหลังเข้าชี้แจง นายกัณฐัศว์ และนางสาวเอ เปิดเผยว่า สมาชิกวุฒิสภาแต่ละคนได้มีการซักถามไปมาค่อนข้างตรงประเด็น ทำให้ยิ่งมั่นใจได้ว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากคดีที่เกิดขึ้น แต่ในส่วนรายละเอียดได้ตกลงกับประธานคณะกรรมการจริยธรรม พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร ไว้แล้วว่า จะยังไม่เปิดเผย โดยคณะกรรมการจริยธรรม จะเชิญให้ข้อมูลเพิ่มเติมในนัดหน้าวันที่ 7 พฤศจิกายน  ซึ่งเข้าชี้แจงในครั้งนี้ตนได้รับกำลังใจจากสมาชิกวุฒิสภาหลายคนที่แสดงความเป็นห่วงเป็นใยกรณีที่เกิดขึ้น ในส่วนทางคดีตอนนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำเรียบร้อยแล้ว ยังมีเรื่องที่ต้องดำเนินการคือการรักษาบาดแผล ที่ตอนนี้ยังมีส่วนที่ต้องรักษา คือ จมูก

"กัน จอมพลัง" พาทหารหญิงให้ข้อมูล คกก.จริยธรรม ส.ว. ปมถูก"เจ๊นุช" ทรมาน

logoline