svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“กัน จอมพลัง” พาทหารหญิงแจ้งเอาผิดเพิ่ม "แฟนเจ๊นุช" ฐานค้ามนุษย์

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“กัน จอมพลัง” พาทหารหญิงแจ้งความ สภ.ราชบุรี เอาผิด "แฟนเจ๊นุช" เพิ่มฐานค้ามนุษย์ ขณะที่เหยื่อรับกังวลและหวาดกลัว หลังคู่กรณีได้ประกันตัว

วันนี้ (30 ส.ค.) ที่ จ.ราชบุรี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” ได้พานางสาว เอ ซึ่งเป็นทหารในสังกัดกองทัพไทย ยศสิบตรี เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายคมสิทธิ์ จังพานิช น้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี และเป็นแฟนของ ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊ นุช ที่ทำร้ายร่างกายนางสาว เอ ในข้อหาค้ามนุษย์ หลังได้ไปแจ้งความดำนินคดีในข้อหาร่วมกับเจ๊นุช ทำร้ายร่างกายที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และสภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์ ไปแล้วก่อนหน้านี้

 

นาย กัน จอมพลัง กล่าว่า วันนี้ได้นำหลักฐาน มามอบให้กับทาง พนักงานสอบสวน เป็นการเพิ่มเติม เพื่อให้ดำเนินคดีกับน้องชายของนักการเมือง เนื่องจากในช่วงที่ผู้เสียหายออกจากการเป็นทหารแล้ว น้องชายของนักการเมืองรายนี้ ได้รับไปทำงานด้วย และตั้งแต่ที่ผู้เสียหายไปทำงานด้วย ก็ไม่ได้รับเงินเดือน ซึ่งในเรื่องนี้ หากใครที่เกี่ยวข้อง ก็จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทั้งหมด ซึ่งการยื่นพยานหลักฐานให้กับทางพนักงานสอบสวน หากเข้าข่ายค้ามนุษย์ ก็จะดำเนินคดีค้ามนุษย์
 

 

“กัน จอมพลัง” พาทหารหญิงแจ้งเอาผิดเพิ่ม "แฟนเจ๊นุช" ฐานค้ามนุษย์

โดยเข้าทำงานตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงเดือนสิงหาคม โดยช่วงแรกให้ประมาณพันกว่าบาท แต่มาช่วงหลังไม่ได้ให้เพราะเขาอ้างว่าเราทำงานผิดพลาด ทั้งที่ตอนแรกตกลงให้ค่าจ้างวันละ 450 บาท ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่ได้ค่าแรงแต่ก็ยังทำต่อเพราะช่วงนั้นลาออกจากทหารและหวังว่าจะได้รับค่าแรง และยังไม่แน่ใจว่าจะขาดออกจากอาชีพข้าราชการหรือยัง เพราะกำหนดเวลาในการลาออก จึงยังต้องดูแลเจ๊นุชอยู่ จนกว่าจะขาดออกจากราชการ ซึ่งก็เคยทวงถามเรื่องค่าแรง แต่ก็โดนบอกว่ายังทำงานผิดพลาดอยู่ โดยไปทำงานดูแลประสานงานกับลูกค้า

 

นอกจากนี้ก็ยังต้องไปดูแลเจ๊นุช โดยการนวดเท้าให้นั่งเฝ้าจนหลับด้วย ซึ่งก็ยอมรับว่าตอนนี้หลายคนมองว่า เป็นเรื่องการเมือง ก็ขอยืนยันว่า ตนไม่มีพรรคการเมืองทำเรื่องแบบนี้มาเป็นปี ๆแล้ว ซึ่งในเคสของน้อง เอ นั้นก็พูดตั้งแรกแล้วว่า จะช่วยน้องให้ถึงที่สุด ถ้าผมทิ้งน้องเพราะผมกลัวเรื่องใด ๆ ก็แล้วแต่ก็ไม่ต่างจากสุนัขตัวหนึ่ง ผมจะไม่ทิ้งอุดมการณ์ของตัวเอง ซึ่งในเรื่องนี้ถ้าไม่มีคนช่วยป่านนี้เรื่องนี้ก็คงจะเงียบไปแล้ว

 

ส่วนเรื่องที่ยังไม่มีการเปิดชื่องของ ส.ว. มองว่า ในเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกมาก เพราะหลายคนคงเห็นภาพในโซเซียลแล้ว พวกท่าไม่รู้เหรอว่า ส.ว. คนนั้นเป็นใคร ทั้งที่ฝากคนเข้ารับราชการทหาร ชาวบ้านยังแคลงใจเรื่องว่า ท่าไม่รู้ว่า หรือว่าเป็นใคร และถ้าตนเองพูดชื่อไปแล้วจะไม่ฟ้องปิดปาก ก็จะพูดให้รู้เลยว่าใคร

 

 

นายคมสิทธิ์ จังพานิช น้องชายนักการเมืองท้องถิ่น แฟนเจ๊นุช
 

ด้าน นางสาวเอ กล่าวว่า หลังผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ก็รู้สึกกังวลใจ เพราะตอนนี้รู้สึกเหมือนตนเองเป็นมดที่เงยหน้ามองตึกที่สูงใหญ่ ไม่รู้ว่าข้ามตึกสูงไปได้อย่างไร ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ เพราะตอนนี้รู้สึกว่า กำลังหวาดกลัว หรือกำลังท้อ ทุกครั้งที่หันมาก็จะได้กำลังจากทุกคน

 

 

“กัน จอมพลัง” พาทหารหญิงแจ้งเอาผิดเพิ่ม "แฟนเจ๊นุช" ฐานค้ามนุษย์
 

logoline