svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ตร.สันติบาลหญิงทำร้ายทหารหญิง พร้อมเร่งสอบวินัยร้ายแรง

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกตร. แจงเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม ตำรวจสันติบาลหญิงทำร้ายทหารหญิง รอผลสอบ-แพทย์ ยัน ส่งสำนวนอัยการทันกรอบเวลา พร้อมเร่งสอบวินัยร้ายแรง-การเข้ารับราชการ ชี้ อยู่ระหว่างทำตามขั้นตอน ย้ำ ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือผู้ใด

28 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีตำรวจสันติบาลหญิงทำร้ายร่างกายทหารหญิงได้รับบาดเจ็บ ในส่วนของ สภ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก โดยอยู่ระหว่างทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม รวมถึงทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา

 

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ตร.สันติบาลหญิงทำร้ายทหารหญิง พร้อมเร่งสอบวินัยร้ายแรง

 

ตลอดจนรอผลการตรวจสุขภาพจิตของผู้ต้องหา และผลการตรวจพิสูจน์ของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐานในพื้นที่เพื่อนำผลการตรวจมาประกอบสำนวนคดีตามขั้นตอน

ขณะที่ในส่วนของ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม รวมถึงรอผลการตรวจร่างกายผู้เสียหาย และทำการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาที่เรือนจำจังหวัดราชบุรี รวมถึงรอผลการตรวจพิสูจน์และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องประกอบสำนวนคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อ การดำเนินคดีทางอาญา พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งรัดทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม รอผลการตรวจพิสูจน์ที่เกี่ยวข้องและทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหา เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย และจะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนเพื่อส่งให้กับพนักงานอัยการดำเนินการตามขั้นตอนตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายได้กำหนด

 

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ตร.สันติบาลหญิงทำร้ายทหารหญิง พร้อมเร่งสอบวินัยร้ายแรง

ในส่วนของการดำเนินทางวินัย กองบัญชาการตำรวจสันติบาล คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงอยู่ระหว่างเร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง และสำนักงานงบประมาณและการเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการเข้ารับราชการอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน

 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันว่า ได้ดำเนินการตามมาตรฐานเดียวกัน ภายใต้กรอบกฎหมายที่ได้ให้อำนาจไว้ ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์เหนือใคร และกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการกระทำผิดส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดภาพรวมทั้งหมดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ตร.สันติบาลหญิงทำร้ายทหารหญิง พร้อมเร่งสอบวินัยร้ายแรง

logoline