svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ"บุกจี้คกก.จริยธรรมวุฒิสภาตอบปมตั้ง"เจ๊นุช"พร้อมขอเอกสารเพิ่ม

11 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คกก.จริยธรรมวุฒิสภา"ถกปม"ส.ว.ธานี-เจ๊นุช" นัดแรก พิจารณาเอกสารของ "วัชระ" ขณะเจ้าตัวบุกถามความคืบหน้า พร้อมขอเอกสารตั้ง "ส.ต.ท.หญิง" ควง 4 ตำแหน่งในกรรมาธิการ สนช.-สว. ด้าน "สิงห์ศึก" ลาประชุม เหตุแม่ป่วย

11 ตุลาคม 2565 "นายวัชระ เพชรทอง" อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังรัฐสภา เพื่อสอบถามความคืบหน้าต่อคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ในการพิจารณาแต่งตั้ง "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม" เกี่ยวข้องกับ "นายธานี อ่อนละเอียด" สมาชิกวุฒิสภา หรือไม่ เนื่องจากในวันนี้ (11ต.ค.) ทางคณะกรรมการจริยธรรมฯ ได้นัดประชุม ตนจึงได้เดินทางมาสอบถาม ว่าจะให้ตนเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่

 

ทั้งนี้ เพราะจากการที่ตนมาให้ถ้อยคำครั้งแรก เจ้าหน้าที่ระบุว่าจะส่งบันทึกการให้ถ้อยคำของตน ไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ตนได้ตรวจสอบและลงนามรับรอง แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้ส่งมาแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม ตนได้ขอเอกสารเพิ่มเติมจากสำนักงานเลขาวุฒิสภา ได้แก่ บันทึกการประชุมของคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 3 และสำเนาบัตรประจำตัวยืนยันการดำรงตำแหน่งของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ในทั้ง 4 คณะกรรมาธิการ ของทั้ง สนช. และ ส.ว.

 

รวมถึงสำเนาเอกสารการออกหนังสือเดินทางไปราชการต่างประเทศ และพาสปอร์ตสีน้ำเงิน ที่อนุมัติให้ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เดินทางไปราชการที่ประเทศรัสเซียและฟินแลนด์ ซึ่งในวันเดียวกันนั้น ที่ประชุมกรรมาธิการ ยังได้อนุมติแต่งตั้งให้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของคณะกรรมาธิการ จึงคิดเป็นอื่นไม่ได้

"ถ้าไม่ใช่บุคคลพิเศษหรือมีความสนิทสนมมากเป็นพิเศษ จะได้รับการอนุมัติในคราวเดียวกันได้อย่างไร การดำรงตำแหน่ง ทั้ง 4 ตำแหน่ง ของทั้ง สนช. และ ส.ว. เป็นการดำรงตำแหน่งต่อเนื่องกัน ไม่ใช่กิ๊กของ ส.ว. หรือ สนช. จะได้ดำรงตำแหน่ง และสามารถไปราชการต่างประเทศได้หรือไม่ มิหนำซ้ำยังได้รับแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจยศสิบโท และมีผู้รับใช้เป็นทหาร เป็นเรื่องที่ประชาชนทั้งประเทศสงสัยและรับไม่ได้ต่ออภิสิทธิชนดังกล่าว" นายวัชระ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม การประชุมวันนี้เป็นการพิจารณาเอกสารของนายวัชระนัดแรก โดยเป็นการพิจารณาลับ ซึ่ง "พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร" ประธานคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อขอลาประชุม เนื่องจากแม่ป่วยหนัก 


 

logoline