svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธานี" เทเข้าแจง คกก.จริยธรรมฯ วุฒิสภา ปมแต่งตั้ง "เจ๊นุช" ทำงาน

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ว. "ธานี อ่อนละเอียด" เทเข้าชี้แจง คกก.จริยธรรมฯ วุฒิสภา ปมแต่งตั้ง "เจ๊นุช" ทำงาน ขณะที่ 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่ส่งเอกสารตามที่ขอ

วันนี้ (12 ก.ย.) ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาความคืบหน้าหนังสือร้องเรียนของ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้ตรวจสอบจริยธรรม นายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรณีใช้ตำแหน่งหน้าที่ ส.ว. ฝาก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช เข้ารับราชการตำรวจ  และการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมาธิการชุดต่าง ๆ ของ วุฒิสภา  

 

 

นายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)

โดยการประชุมครั้งนี้เป็นการพิจารณาข้อมูลของ 4 หน่วยงาน ตามที่คณะกรรมการจริยธรรมขอไปได้แก่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) , กองทัพไทย , กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)  , และ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เพราะทั้ง 4 หน่วยงาน ยังไม่มีหน่วยงานใดส่งข้อมูลมาให้ เนื่องจากคณะกรรมการจริยธรรม เพิ่งส่งเรื่องไปขอข้อมูลเมื่อวันที่ 9 ก.ย. ต้องให้เวลาทั้ง 4 หน่วยงาน เตรียมข้อมูลก่อน  

 

 

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช

ส่วนนายธานีนั้น ยังไม่มาชี้แจงต่อคณะกรรมการฯ และยังไม่ได้ติดต่อเข้ามายังคณะกรรมการว่า จะมาชี้แจงด้วยตัวเอง หรือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร  เพราะยังมีเวลาตามกรอบ 15 วัน  ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรมเชื่อว่า นายธานีน่าจะทำเป็นหนังสือชี้แจงเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษรมากกว่า  ส่วนการประชุมของคณะกรรมการจริยธรรมครั้งต่อไปนั้น  ยังไม่ได้กำหนดเป็นเมื่อไร ต้องรอให้ได้ข้อมูลจาก 4 หน่วยงาน ให้มากที่สุดก่อน จึงนัดประชุมได้ โดยมั่นใจว่าจะพิจารณาเสร็จทันภายใน 60 วัน เพราะเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน 

 

นายวัชระ เพชรทอง ร้อง วุฒิสภาสอบ นายธานี อ่อนละเอียด
 

logoline