svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เจ๊นุช" รับกลางสภา มีสัมพันธ์กับ ส.ว. จริง แต่ไม่รู้เข้าเป็น ตร. ได้อย่างไร

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ๊นุช" ยอมรับกลาง กมธ.ป.ป.ช. มีความสัมพันธ์จริงกับ ส.ว. แต่ไม่ทราบเข้ารับราชการได้อย่างไร ขณะที่ กมธ.ป.ป.ช. เตรียมเรียก ส.ว. ชื่อดังแจง เร็ว ๆ นี้

19 ตุลาคม 2565 ที่รัฐสภา นายธีรัจชัย พันธุมาศ โฆษกคณะ กมธ. การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แถลงถึงความคืบหน้ากรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ "เจ๊นุช" ทำร้ายทหารหญิงรับใช้ ว่า ได้เชิญ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มาให้ข้อเท็จจริง ในฐานะเจ้าของคดี

 

และในฐานะผู้แทนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ให้ข้อเท็จจริงทุกประเด็น ตั้งแต่การเข้าเป็นตำรวจของสิบตำรวจโทหญิง การไปเป็นตำรวจสันติบาล และไปภาค 4 ส่วนหน้า แต่ในส่วนเอกสารยังได้มาไม่ครบ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "วัชระ"พร้อมเข้าให้ข้อมูลกก.จริยธรรมส.ว.ปมแต่งตั้ง "เจ๊นุช" รับราชการ
"ธานี" เทเข้าแจง คกก.จริยธรรมฯ วุฒิสภา ปมแต่งตั้ง "เจ๊นุช" ทำงาน

"วัชระ" เปิดข้อมูล "เจ๊นุช" ถูกแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ กมธ.วุฒิ

วุฒิสภา ยกเลิกนัด "ธานี" แจงปม "เจ๊นุช" 12 ก.ย. นี้ อ้างให้เวลาเตรียมตัว 

 

กมธ.ป.ป.ช. แถลงความคืบหน้าคดี "เจ๊นุช"

 

ทั้งนี้ได้มีการสอบสิบตำรวจโทหญิง ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากเรือนจำราชบุรี โดยได้ให้การยอมรับถึงความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับระดับหนึ่ง กับสมาชิกรัฐสภาคนหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2555 - 2562 และยังติดต่อต่อเนื่องมา และอ้างว่า ไม่ทราบว่า ตนเองเข้าสู่กระบวนการเข้ารับราชการอย่างไร เพียงแต่เคยสมัครโดยบังเอิญ ในตำแหน่งที่มีการเปิดรับสมัครซึ่งยกเว้นอายุ   

 

ส่วนการได้รับการแต่งตั้งตำแหน่ง ในกรรมาธิการต่าง ๆ นั้น สิบตำรวจโทหญิง ไม่ทราบถึงที่มาการแต่งตั้ง ซึ่งสมาชิกรัฐสภาคนที่สนิท ก็มีความเกี่ยวพันธ์กับกรรมาธิการ ชุดที่สิบตำรวจหญิงได้รับตำแหน่ง และยังยอมรับว่า ไม่ได้ไปอยู่ภาค 4 ส่วนหน้าจริง แต่จะอยู่ระหว่าง กทม. กับราชบุรี เคยไปรับคำสั่งเพียงแค่ 2 ครั้ง แต่ไม่ได้ไปอยู่ ส่วนการไปดูงานต่างประเทศ เป็นความจริง จ่ายค่าใช้จ่ายเองบางส่วน 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สอบปากคำเจ๊นุช
 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เห็นภาพชัดในระบบอุปถัมภ์ของสิบตำรวจโทหญิง ที่ไม่สามารถไปรับตำแหน่ง หรือโยกย้ายตนไปส่วนอื่น ๆ ได้ด้วยตนเอง และหลังจากนี้จะลงในรายละเอียดมากขึ้น และจะเชิญสมาชิกวุฒิสภาคนสนิท รวมถึงประธาน กมธ. ที่สิบตำรวจโทคนนี้มีตำแหน่ง มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และคาดว่าอีกไม่นาน จะได้ข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว

 

ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ "เจ๊นุช"
 

logoline