svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไม่จบ "อิลสลิก" ร่ายยาวแจงปมดราม่า พาดพิงร้านดัง ทนายตั้มแซวทำไมพูดไม่หมด

15 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่จบง่าย ๆ "อิลสลิก" โพสต์ร่ายยาวแจงปมดราม่าร้อนฉ่า พาดพิงร้านดัง "ทนายตั้ม" เข้ามาแซวทำไมลงข้อความเท็จ พูดความจริงไม่หมด

15 ตุลาคม 2565 จากประเด็นดราม่ากรณี "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด" พาเจ้าของร้าน Subscribe แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี กรณีนักร้องชื่อดัง ILLSLICK (อิลสลิก) ขึ้นพูดบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงร้าน จนทำให้ทางร้านได้รับความเสียหาย ขณะที่นักร้องดัง ยังคงมีการโพสต์เคลื่อนไหวในประเด็นดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ส่องโพสต์ “อิลสลิก” เคลื่อนไหวหลังถูก “ร้านดัง” แจ้งความจับ
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด “อิลสลิก” ปมพูดบนเวทีทำเสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ร้าน Subscribe ร้องทนายตั้มปมค่าตัว "อิลสลิก" 4.5 แสนจ่ายแล้วไม่คืน 

 

นักร้องชื่อดัง ILLSLICK (อิลสลิก)

ทนายตั้มพาร้านดังแจ้งความถูกนักร้องดังพาดพิง

ล่าสุดวานนี้ (14 ต.ค.) นายทิฆัมพร เวชไทยสงค์  หรือ Illslick (อิลสลิก) ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Illslick - Thikhumporn Whetthaisong ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังทีมงานของร้านคู่กรณีได้ให้สัมภาษณ์กับทางรายการหนึ่ง โดยระบุว่า  

 

 

1. กรณีรับเงินค่าจ้างสำหรับการแสดงเต็มจำนวนแม้ไม่ได้แสดงเพราะมีการยกเลิกการแสดง เป็นการดำเนินการใช้สิทธิตามสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมาย

 

ตามรายละเอียดที่เคยแจ้งไว้เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ทีมมีการเดินทางไปจนถึงพื้นที่ตั้งแต่ก่อนทำการแสดง 1 วัน เพื่อเตรียมความพร้อม จัดการแผนงานทุกอย่าง และเข้าทำการซาวด์เช็คแล้วในวันแสดงจริงตั้งแต่เวลากลางวันอย่างเต็มที่ ใช้ทีมงานจำนวนหลายคน แต่ปรากฏว่าเกิดความผิดพลาดบกพร่องขึ้นเพราะทางร้านไม่ได้ทำตามข้อตกลงในสัญญา จนเป็นเหตุทำให้ทีมงานไม่สามารถแสดงต่อไปได้

 

ทางทีมงานจึงมีความจำเป็นต้องยึดเงินจำนวนดังกล่าวเอาไว้ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงในสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกก่อนตกลงว่าจ้าง ซึ่งทางร้านได้เซ็นสัญญาไว้แล้วด้วยความสมัครใจตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2565 ทั้งนี้ เพื่อเป็นค่าชดเชยค่าเหนื่อยค่าเสียเวลาของทีมงานทุกคน ชดเชยค่าเสียโอกาสของศิลปินสำหรับคิวแสดงในวันนั้น และค่าเสียหายอื่น ๆ การยึดเงินดังกล่าวจึงเป็นการใช้สิทธิตามข้อสัญญาโดยชอบด้วยกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ทางร้านทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดีและได้ขอโทษทีมงาน โดยทางร้านได้ส่งข้อความมาทางแอปพลิเคชั่นไลน์แจ้งทีมงาน เช่น “…..ผมเป็นเจ้าของร้าน ผมรับผิดทุกอย่าง ขอโทษที่ไม่สอนพนักงานให้ดีพอให้มากพอ….” “ทางร้านทีมซาวด์ของร้านขอโทษด้วยนะครับ” “เขาหวังดีครับพี่ ไม่ได้คิดจะเปรียบกับศิลปินอื่นเลยครับพี่” “…เหตุเกิดจากคนๆเดียวคนทำให้ต้องเป็นแบบนี้แต่ทางร้านเสียหายจนไม่เหลืออะไรเลยครับพี่ดอม” “ซึ่งทางผมน้อมรับผิดที่ดูแลลูกน้องไม่ดี……” และบทสนทนาอื่น ๆ นอกจากนี้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 20.08 น. ทางร้านก็ออกมาโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กยอมรับเองว่า “ทุกอย่างเป็นความจริงตามเพจ ILLSLICK โพสทุกประการ ทางร้านกราบขอโทษอีกครั้งนะครับ” 

 

ไม่จบ "อิลสลิก" ร่ายยาวแจงปมดราม่า พาดพิงร้านดัง ทนายตั้มแซวทำไมพูดไม่หมด

 

สัญญาส่วนนี้ถูกเขียนขึ้นจากประสบการณ์การทำงานของเราที่เคยพบปัญหา เคยเสียหายและเสียเปรียบมาก่อนหน้าเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เรารู้ตัวดีว่าเราทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่มีค่ายดูแล ไม่มีคนช่วยเหลือ ใช้เพียงประสบการณ์เป็นบทเรียนแล้วหาทางแก้ไข สัญญาจึงระบุไว้เพื่อปกป้องตนเองและทีมงานทุกคนที่พี่อิลนับถือเป็นเพื่อน พี่น้อง และครอบครัวที่ร่วมลำบากด้วยกันมาอย่างเต็มที่จนอาจถูกมองว่าเอาเปรียบ ทางทีมเข้าใจความเสียหายที่เกิดขึ้นแต่ทีมก็ต้องรับผิดชอบในส่วนความเสียหายของทีมเช่นเดียวกัน

 

การยกเลิกการแสดงมิใช่ความต้องการของเรา เราตั้งใจเตรียมพร้อมออกไปเพื่อพบแฟนเพลง เมื่อเราจำเป็นต้องยกเลิก เราเองก็มีความเสียหายเพราะย่อมถูกมองว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มีสปิริต ซึ่งเป็นความเสียหายต่อชื่อเสียงที่ได้รับก็เป็นความเสียหายที่ประเมินค่าไม่ได้ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดพลาดของทีม ซึ่งในเวลานั้นพี่อิลเลือกจะแบกรับความเสียหายต่อชื่อเสียงนี้แทนการปล่อยให้คนฟังเสียเงินจำนวนมากเข้ามาดูโชว์ที่ไม่ได้คุณภาพ ทีมต้องขอโทษที่สัญญาของทีมระบุไว้เช่นนั้นและทีมยืนยันว่าจำเป็นต้องดำเนินการตามนั้นเพื่อเป็นมาตรฐานต่อไป 

 

เราเคยตกลงงานกับร้านแห่งหนึ่งที่มัดจำและจ่ายส่วนที่เหลือแล้วเช่นกัน ซึ่งตอนนั้นร้านไม่สามารถจัดแสดงในวันเวลาที่กำหนดตามสัญญา ทางทีมยึดมัดจำตามสัญญา แต่คืนส่วนที่เหลือให้ 50% เพราะเรายังไม่ได้เดินทางไปในพื้นที่ ยังไม่ได้ใช้ทีมงานเข้าไปทำงาน ไม่ได้เข้าไปทำการซาวนด์เช็ค และการยกเลิกครั้งนั้นเราได้คิววันแสดงนั้นกลับคืน แม้ว่าเราจะไม่ได้รับงานอื่นทดแทนก็ตามแต่ก็ไม่ได้ยึดส่วนที่เหลือเป็นค่าชดเชย จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจว่ารายละเอียดของสัญญาเป็นเช่นนี้ และได้เน้นย้ำทำข้อตกลงกับทางร้านก่อนแล้ว 

 

ทีมงานได้พยายามเจรจาแก้ไขปัญหาทุกอย่างแล้วเพื่อจะให้โชว์สามารถเกิดขึ้นได้อย่างมีคุณภาพ ถ้ามีการเปิดคลิปกล้องวงจรปิดในร้านทั้งหมดทั้งภาพเคลื่อนไหวและเสียงจะเห็นได้ว่าทีมงานพยายามทำทุกอย่างอย่างสุดความสามารถแล้วเท่าที่ศิลปินคนหนึ่งจะทำได้เพื่อต้องการให้โชว์ออกมาดีที่สุด ถ้าคลิปกล้องวงจรปิดทั้งหมดทุกช่วงเวลาไม่บังเอิญเสียทั้งภาพและเสียงเราจะเห็นความจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งทางทีมจะขอให้ผู้ที่มีอำนาจเรียกหลักฐานส่วนนี้มาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของทีมงานตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

 

2. กรณีที่สังคมมองว่าการยึดเงินค่าจ้าง ไม่ตรงกับคำกล่าวที่ว่า “ไม่ได้ออกมาแสดงเพื่อเงิน”
พี่อิลยังคงยืนยันคำเดิมว่า พี่อิลไม่ได้ออกมาทำการแสดงเพื่อเงิน และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป พี่อิลทำเพลงหาเงินเลี้ยงชีพเป็นหลักด้วยการทำเพลงที่สตูดิโอส่วนตัวเผยแพร่ทางช่อง Youtube สามารถมีรายได้เพียงพอที่จะเลี้ยงชีพโดยไม่จำเป็นต้องออกแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ชอบ พี่อิลมีความสุขที่จะแต่งเพลงอยู่ที่บ้านมากกว่าด้วยซ้ำ

 

สาเหตุที่ออกมารับงานแสดงเพราะอยากตอบแทนคนฟังที่เรียกร้องอยากฟังอยากเจอ อยากตอบแทนคนที่สนับสนุนเราให้มีอยู่มีกินมาโดยตลอดแม้ว่าเราจะไม่ได้ออกสื่อ ไม่ได้โพสต์รูปบ่อยๆ พูดคุยกับทุกคนผ่านเพลงเท่านั้น เรายังคงยืนยันว่าคำกล่าวนั้นคือความจริง และการออกแสดงโดยรับค่าจ้างเพราะเป็นค่าเสียรายได้จากการทำเพลง ค่าเหนื่อยของเพื่อนๆพี่ๆที่ออกมาแสดงด้วยกัน ทุกคนต้องกินใช้และมีครอบครัวข้างหลังให้รับผิดชอบ ซึ่งเป็นความจำเป็นในการรับค่าจ้าง แต่มิใช่เหตุผลที่อยากออกมารับงานแสดง และจริงๆแล้วการออกทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้ก็จะสิ้นสุดลงในช่วงเดือนธันวาคม ก่อนจะกลับไปทำเพลงแบบยังไม่มีกำหนดเช่นเดิม

 

3. กรณีรายละเอียดเงื่อนไขตามสัญญาและเงื่อนไขในการรับงานแสดง
ทีมไม่ได้มีเจตนาสร้างความลำบากให้แก่ร้านต่างๆ แต่ทุก ๆ รายละเอียดข้อกำหนดเกิดขึ้นจากประสบการณ์การทำงานที่เคยผิดพลาดมาก่อน และต้องการให้การแสดงออกมาดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ เพลงคือชีวิตของพี่อิล และทุก ๆ อย่างที่เกี่ยวกับเพลงต้องดีที่สุดเสมอ ทีมยอมรับว่าไม่เคยอยากให้ร้านที่ไม่พร้อมลำบากกับเงื่อนไข จึงพยายามปฏิเสธเสมอหากดูแล้วอาจจะยุ่งยาก

 

แต่เมื่อมีการตกลงยอมรับข้อตกลง ทีมจึงรับปากแสดง ทีมยืนยันว่าทุก ๆ รายละเอียดมีการแจ้งให้ทราบและไม่บังคับใด ๆ หากร้านไม่พร้อม ทางทีมไม่เคยไปขอให้ร้านต้องลำบากทำให้ เพราะรู้ดีว่าเรามีเงื่อนไขมากจริงๆ เพื่อคุณภาพของโชว์ ซึ่งรายละเอียดเงื่อนไขต่าง ๆ ทีมงานได้แจ้งกับทางร้านไปแล้วก่อนจะตกลงว่าจ้าง ซึ่งทางร้านก็ตกลงตามเงื่อนไขจึงได้มีการตกลงว่าจ้างกัน

 

สำหรับในรายละเอียดของเหตุการณ์ส่วนอื่น ๆ ที่ได้ชี้แจงไปก่อนหน้านี้ ทางทีมขอยืนยันว่าเป็นความจริงทุกประการ ไม่มีเหตุจำเป็นใด ๆ ที่จะต้องโกหกหรือกลั่นแกล้งร้านทั้งสิ้น และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราพร้อมที่จะเผชิญหน้าและน้อมรับบนพื้นฐานของความจริง พี่อิลและทีมพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในทุก ๆ ขั้นตอนที่จะมีการดำเนินการตามกฎหมายด้วยความมั่นใจว่าไม่เคยมีสักครั้งที่ต้องการโจมตีให้ร้านเสียหาย มีเพียงแต่การชี้แจงในส่วนของตนเองและการแสดงความรู้สึกเท่านั้น

 

สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เข้าใจและสนับสนุนเรามาจนถึงวินาทีนี้ ขอบคุณจริงๆ 

 

ไม่จบ "อิลสลิก" ร่ายยาวแจงปมดราม่า พาดพิงร้านดัง ทนายตั้มแซวทำไมพูดไม่หมด

 

ทั้งนี้ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้มีชาวเน็ตและแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากอย่างหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือ ทนายตั้ม ทนายความของคู่กรณี ที่ระบุว่า อยากฟังความ 2 ข้างครับ ช่วยบอกผมหน่อยได้ไหมครับว่า อุปกรณ์ตัวไหนที่ทางร้ายมีไม่ครบตามสัญญา? ลำโพง PA ทางร้านมี 6 ตัว ทำไมเพจ ILLSLICK  ถึงลงข้อความเท็จว่า เค้ามีแค่ 2 ตัว? แล้วใครในร้ายที่พูดเหยียดหยามศิลปิน? และถ้ามีเค้าพูดกับอิลว่าอย่างไรครับ  

 

โพสต์แสดงความคิดเห็นของทนายตั้ม

logoline