svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด “อิลสลิก” ปมพูดบนเวทีทำเสียหาย

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด หอบเจ้าของร้าน Subscribe แจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี กรณีนักร้องชื่อดัง "อิลสลิก" ขึ้นพูดบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงร้าน จนทำให้ทางร้านได้รับความเสียหาย

13 ตุลาคม 2565 เวลา 11.00 น. "ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมด้วย นายณัฐพล สุจริตศรีชัยกุล หุ้นส่วนและเจ้าของร้าน Subscribe  ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน กรณีนักร้องชื่อดัง ILLSLICK (อิลสลิก)  ขึ้นพูดบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงร้าน จนทำให้ทางร้านได้รับความเสียหาย

  

"ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด “อิลสลิก”  ปมพูดบนเวทีทำเสียหาย

 

ทั้งนี้ นายณัฐพล กล่าวว่า ทางร้านได้จัดเตรียมความพร้อม และมีการจ่ายค่าจ้าง จำนวน 4.5 แสนบาท แต่ไม่มีการแสดงเกิดขึ้น เนื่องจากมีปัญหาระหว่างการเตรียมความพร้อม ทำให้ในวันนั้นทางร้านไม่คิดค่าบริการ และมีการคืนเงินให้กับลูกค้าเต็มจำนวนเพื่อขอโทษ และมีการโพสต์ขอโทษ วงของอิล เพื่อไม่อยากให้เกิดปัญหา ความเสียหายที่เกิดขึ้น ประเมินโดยรวมแล้วหลักล้านบาท

ซึ่งประเด็นที่อิล ไม่พอใจและตำหนิร้าน คือเรื่อง ลำโพง อิลบอกว่า มีแค่สองตัวแบบนี้ เล่นไม่ได้ ซึ่งทางร้านก็เปิดภาพเวทีแสง สี เสียง ให้ดูว่า ลำโพงด้านบนที่อิลบอก จริงๆแล้วมี 4 ตัว ข้างละ 2 ตัว และยังมีลำโพงด้านล่างอีกหลายตัว และการจัดเวทีในวันนั้นก็เป็นการจัดเวทีพิเศษสำหรับวง Illslick ในการขึ้นเล่นคอนเสิร์ต  ส่วนประเด็นเรื่องของอุปกรณ์ของวงอิลบอกว่าเสียหายนั้น ทางร้านยืนยันไม่ได้มีการแตะต้อง โดยมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน

 

"ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด “อิลสลิก”  ปมพูดบนเวทีทำเสียหาย

ส่วนประเด็นที่สร้างความเข้าใจผิดกล่าวพาดพิงไปถึงตูน บอดี้สแลมนั้น ทางทีมซาวด์ได้เล่าว่าน่าจะเกิดจากที่ทีมซาวด์ของร้านได้มีการพูดแนะนำเรื่องการแก้ปัญหาระบบเสียงกับทีมงานของอิล โดยยกตัวอย่างว่า ทีมซาวด์ของวงบอดี้สแลมและวงซิล ก็แก้ปัญหาแบบเดียวกัน จนนำไปสู่ความเข้าใจผิด

 

"ทนายตั้ม" พาเจ้าของร้านแจ้งเอาผิด “อิลสลิก”  ปมพูดบนเวทีทำเสียหาย

 

เบื้องต้นทนายตั้ม บอกว่า เท่าที่ดูพยานหลักฐานสามารถเอาผิดได้ในประเด็นของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เรื่องการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่ตรงกับแชตไลน์ที่พูดคุยกับทางร้าน , ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

logoline