svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"ชูวิทย์" ติดลมบน ตัดไม้ข่ม "เศรษฐา" ขณะที่"จตุพร" แง้มตัวละคร "ขงเบ้ง"

05 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเคลื่อนไหวของ "เฮียชู" ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และอดีตเจ้าพ่ออ่าง จับจังหวะใกล้ "เลือกตั้ง66" หันมาขย่มการเมืองแทนตำรวจ ช่างเป็นเหตุบังเอิญที่ "จตุพร" พุ่งเป้าเปิดแผล "เศรษฐา ทวีสิน" บุคคลเดียวกับที่"ชูวิทย์"ออกมาสะกิด ติดตามใน"โพลิทิกส์พลัส"

ต้องบอกว่ากำลังติดลมบน สำหรับ "เฮียชู" ชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และอดีตเจ้าพ่ออ่าง ที่จับจังหวะใกล้ " เลือกตั้ง66 " หันมาขย่มการเมืองแทนตำรวจ และบุคคลที่ถูกสะกิด ดูเป็นคนเดียวกับที่"จตุพร พรหมพันธ์ุ " แกนนำหลอมรวมประชาชน เล็งเป้าหมายเปิดแผล นั่นคือ "เศรษฐา ทวีสิน" ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย 

หากจับจังหวะการเคลื่อนไหวของ"ชูวิทย์" เบนเป้าหมายตำรวจมาเล่นงานการเมือง พรรคแรกที่โดนเข้าอย่างจังคือ "พรรคภูมิใจไทย"

แต่จะว่าไป คนการเมืองคนแรกๆ ที่โดนหางเลขจากการแฉ แต่เป็นเรื่องอื่น ไม่ใช่ประเด็นการเมืองโดยตรง คือเรื่อง "ตู้ห่าว นายทุนจีนเทา" ได้แก่ "ผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า" ซึ่งปัจจุบันย้ายเข้าค่ายพลังประชารัฐ

 

ตามด้วย "บิ๊กป้อม" ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่โดนจระเข้ฟาดหางไปอีกคน ทั้งในและนอกสภา เพราะมีการนำไปอภิปรายในสภาด้วย ในศึกอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เมื่อเดือนที่แล้ว

 

และอีกคนที่โดน ก็คือ "นายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา" กรณีกล่าวหา "หลานชาย" ซึ่งเป็นลูกชายของ "พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา" สมาชิกวุฒิสภา และอดีตปลัดกลาโหม ถูกตั้งข้อสงสัยว่าฟอกเงินให้ "ตู้ห่าว" หรือไม่ กรณีเช่ารถทัวร์นับร้อยคันจาก"เครือข่ายตู้ห่าว" ผ่านบริษัทที่มีนอมินีของตู้ห่าวถือหุ้น

 

แฉโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม

 

"นายชูวิทย์" ถึงขั้นไปดักพบนายกฯด้วยตนเอง ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันราชาฤกษ์ 9 มกราคม 2566

แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็เงียบหาย "นายชูวิทย์" ไปเล่นอีกหลายเรื่อง ทั้งรีดไถหมวยไต้หวันจากบุหรี่ไฟฟ้า และพนันออนไลน์ “สารวัตรซัว”

ก่อนที่ล่าสุดจะมาถล่มใหญ่ "พรรคภูมิใจไทย" รวม 5 ประเด็น

1.รถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนต่างประมูล 2 ครั้ง 68,000 ล้าน มีแบ่ง 30,000 ล้านเป็นเงินทอนหรือไม่ สงสัยใช้เป็นทุนเลือกตั้งหรือเปล่า

2.นายทุนก่อสร้างยักษ์ใหญ่เชื่อมโยงโครงการรถไฟฟ้า ส่งพนักงานบริษัท คนนามสกุลเดียวกัน ไปครอบครองที่ดิน สปก.4-01 ที่หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี มากกว่า 700 ไร่

3.ที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาแล้วว่าเป็น “ที่ดินรถไฟ” แต่กลับมีตระกูลการเมืองในพรรคภูมิใจไทยเข้าไปอาศัยอยู่ และทำธุรกิจ เรียกว่าทำธุรกิจแบบไม่ต้องลงทุน เพราะเป็นที่ดินรัฐ (อันนี้เป็นข้อกล่าวหาคุณชูวิทย์)

4.กัญชาเสรี ถึงขั้นเตรียมติดป้ายโปสเตอร์กว่า 1 แสนแผ่นหลังยุบสภา "ถ้าไม่เอากัญชาเสรี ต้องไม่เลือกภูมิใจไทย" สื่อสารกันตรงๆ แบบนี้เลย

และ 5.โจมตีตัวแกนนำพรรคภูมิใจไทย ทั้ง นายเนวิน ชิดชอบ "ครูใหญ่" และ "เสี่ยหนู"  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และ "อนุทิน" ไม่เหมาะเป็นนายกฯคนต่อไป เพราะยอมให้คุณเนวินเตะก้น

 

แต่ดูเหมือน"พรรคภูมิใจไทย" จะไม่ใช่พรรคหรือกลุ่มคนการเมืองกลุ่มสุดท้าย ที่"ชูวิทย์" จะถล่ม เพราะล่าสุดมีปล่อยคลิปสัมภาษณ์ขู่ถล่ม "เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ผู้ปรารถนาตำแหน่งนายกฯ เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น รองนายกฯก็ไม่รับ

 

"ชูวิทย์" ติดลมบน ตัดไม้ข่ม "เศรษฐา" ขณะที่"จตุพร" แง้มตัวละคร "ขงเบ้ง"

"ชูวิทย์" เพิ่งพูดถึง "เศรษฐา" เมื่อเร็วๆ นี้เอง สรุปประเด็นได้ดังนี้

  • รู้เบื้องหลัง "เศรษฐา" เป็นอย่างดี
  • เคยนั่งเจรจากับ "เศรษฐา"และมีบุคคลข้างกาย 1 คน ถ้าพูดชื่อนี้ทั้งวงการหุ้น "ขนลุก"
  • "คุณเศรษฐา"กับ "ชูวิทย์" ยังไม่ได้มีอะไรกัน แต่เตือนว่า "แผลมีแน่"
  • ถ้าทำดีก็ไม่ว่าอะไร ไม่เปิดเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามได้โอกาส ไม่ทำอย่างนั้น

การพูดเชิงขู่แบบนี้ "ชูวิทย์" กำลังหวังอะไร น่าคิดอยู่เหมือนกัน

หรือเพื่อลบคำปรามาสจากศัตรูคนใหม่ของนายชูวิทย์ คือ "สนธิ ลิ้มทองกุล" ที่เพิ่งกล่าวหาว่า นายชูวิทย์ รับงาน"พรรคเพื่อไทย"มา เพราะไม่เคยต่อว่าหรือตรวจสอบพรรคเพื่อไทย รวมถึงนายทักษิณ ทั้งที่มีคดีทุจริตมากมาย โดยเฉพาะจำนำข้าว

"จตุพร" แง้มตัวละคร "ขงเบ้ง" ท้าพิสูจน์ขาวหรือเทา

อีก 1 คนที่ออกมาขยับถล่ม"เศรษฐา" ซึ่งไม่ใช่แค่ “เตรียม” แต่เปิดฉากแล้ว ก็คือ "จตุพร พรหมพันธุ์" แกนนำคณะหลอมลวมประชาชน และประธาน นปช. ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ถล่ม "ทักษิณและพรรคเพื่อไทยแบบรายวัน ต่อเนื่องยาวนานข้ามเดือน สอดรับกับสถานการณ์ “คนเสื้อแดง” จำนวนไม่น้อยที่ตีจากพรรคเพื่อไทย

กรณีแผลลึกของ"เศรษฐา"นั้น   "จตุพร" พูดเอาไว้ค่อนข้างยาว สรุปประเด็นได้แบบนี้

  • ส่งคนของตัวเองไปมีบทบาทในรัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” นั่ง 2 ตำแหน่ง คือ เลขาธิการนายกฯ (ใช้คำว่านายกฯน้อย) และ รมว.สาธารณสุข
  • ตั้งข้อสังเกต ธุรกิจอสังหาฯของ "เศรษฐา" เคยขายบ้านให้นอมินีที่ต่างชาติเป็นเจ้าของหรือไม่

เรื่องนี้สอดรับกับข่าวใหญ่ ในช่วงที่นายชูวิทย์แฉ "ตู้ห่าว นายทุนจีนเทา" ซึ่งมีประเด็น "จีนเทา" ไปกว้านซื้อบ้านเกือบยกหมู่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านหรูในเครือ เอสซี แอสเสท ที่คุณอุ๊งอิ๊งค์ ก็นั่งบริหารอยู่

"ชูวิทย์" ติดลมบน ตัดไม้ข่ม "เศรษฐา" ขณะที่"จตุพร" แง้มตัวละคร "ขงเบ้ง"

เปิดตัวละครสำคัญชื่อ "ขงเบ้ง" เตรียมท้าพิสูจน์ "เศรษฐา" ขาว หรือ เทา?

สำหรับคนที่ชื่อ "ขงเบ้ง" คนในวงการรู้กันดีว่า เป็นเจ้าของตัวจริงของกิจการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่ "เศรษฐา" บริหาร และตัวเองก็ยังเคยเป็นผู้บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย เคยขายโรงแรมหรู ย่านเวสต์ ฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มูลค่าถึง 100 ล้านดอลลาร์

 

สำหรับบุคคลที่น่าจะเกี่ยวข้องกับ "เศรษฐา" ในรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" ซึ่งมีความสนิทสนมกับนายเศรษฐามากเป็นพิเศษ คือ

  • ดร.นลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ใน ครม.ยิ่งลักษณ์ 2 เมื่อ 18 ม.ค.2555 แต่ไม่ใช่ญาติสายตรง เพียงแค่นามสกุลเหมือนกัน
  • นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ดำรงตำแหน่งแทน นายวิทยา บุรณศิริ ใน ครม. ยิ่งลักษณ์  3 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2555
logoline